Chúng ta

Người F được ưu đãi hơn 50% khi xem show nhạc trực tuyến đầu tiên của VnExpress

Thứ hai, 13/12/2021 | 10:53 GMT+7

VnExpress phối hợp Ngoisao.net thực hiện show nhạc trực tuyến đầu tiên mang tên In The Mirror với 2 khách mời đầu tiên là Tùng Dương và Bùi Anh Tuấn. Người FPT sẽ có mức giá ưu đãi riêng chưa đến nửa giá thường.

Chuỗi phát sóng từ 20h Chủ nhật, 26/12. eLive In The Mirror là "tấm gương" đồng thời cũng là sự "phản chiếu", cho ta thấy những cá tính và phong cách âm nhạc vừa khác biệt lại vừa đồng điệu của các nghệ sĩ khách mời.

Chương trình khai thác sự đối lập mà đồng điệu trong âm nhạc của hai nghệ sĩ sẽ mang đến không gian thưởng thức âm nhạc độc bản cho các khán giả dõi theo. Toàn bộ ca khúc được phối mới hoàn toàn. Hai nghệ sĩ khách mời sẽ hoán đổi ca khúc hit, và biểu diễn theo phong cách của mình.

Thị trường âm nhạc bị gián đoạn bởi Covid-19. Loạt hoạt động, sự kiện bị hoãn, kéo theo đó là sự "lên ngôi" của nền tảng online. "In the Mirror" ra đời với mong muốn xóa bỏ khoảng cách của đại dịch, tạo không gian biểu diễn, giao lưu, kết nối cho nghệ sĩ, là cầu nối họ với khán giả.

Chương trình trực tiếp chia làm ba phần. Đầu tiên là talkshow, gồm những màn đối thoại, giao lưu nhằm khai thác sâu hơn về phong cách, cá tính nghệ thuật, hình thức và con đường sự nghiệp của nghệ sĩ. Khán giả có thể nhận thấy sự đồng thuận quan điểm của từng nhân vật đến các ý tưởng mang tính đối lập, tương phản.

Ở phần Live performance (biểu diễn trực tiếp), ca sĩ sẽ trình diễn những bản phối mới được dàn dựng công phu. "Những độc bản âm nhạc ấy khác biệt với những gì khán giả từng trải nghiệm", đại diện ban tổ chức cho hay.

Tiếp đó là phần Gameshow, ca sĩ sẽ tham gia những màn thử thách, minigame tương tác có yếu tố bất ngờ để tạo không khí vui vẻ, sôi động.

Tại sự kiện, Tùng Dương cũng kể về sự nghiệp, quan điểm nghệ thuật, khó khăn và cả kỷ niệm đẹp. Anh trưởng thành từ Sao Mai Điểm hẹn 2004, từng cộng tác với nhiều nghệ sĩ như Lê Minh Sơn, Đỗ Bảo, Ngọc Đại, Lưu Hà An, Sa Huỳnh... Ca sĩ thử sức với nhiều dòng nhạc, từ Jazz, Blues, dân gian đương đại (Chạy trốn, 2004) đến New age (Những ô màu khối lập phương, 2007), Electro (Li ti- 2010), World Music (Độc đạo, 2013), cách mạng và nhạc trữ tình...

A-nh-du-ng-ba-i-VBrand-JPG-469-2560-4574

Ca sĩ Tùng Dương

Tùng Dương từng tổ chức các liveshow Thập kỷ hoan ca (2015), Giao thoa (2016), Trời và đất (2017), Tùng Dương hát Bộ tứ sông Hồng (2018), Human (2020). Vài năm gần đây, anh gây tiếng vang thực hiện các dự án tôn vinh những tên tuổi gạo cội, trình diễn loạt ca khúc vượt thời gian.

Nhạc Tùng Dương thường bị đánh giá khó nghe, trong đó Human có phần "độc" và "quái". Anh cho biết không làm nhạc chỉ để giải trí đơn thuần mà hướng đến những sản phẩm mang tính tiên phong và sáng tạo. "Tôi vẫn luôn chọn lối đi riêng và quan niệm hay thực hiện nó một cách khác biệt. Tôi tâm đắc câu: 'Sự sáng tạo đòi hỏi can đảm để có thể buông tay những điều quen thuộc'. Cũng có thể đó là sự cực đoan, cứng đầu thường thấy ở một nghệ sĩ cầu toàn. Tôi không phải mẫu nghệ sĩ an toàn, không thích bị đóng khung theo lối mòn. Với tôi, an toàn là 'chết", anh nói.

Bùi Anh Tuấn sẽ hoán đổi ca khúc với Tùng Dương trong show nhạc. Bùi Anh Tuấn sinh năm 1991, từng tham gia một số sân chơi âm nhạc và giành giải tư cuộc thi tuyển chọn giọng hát hay hàng tuần của Đài tiếng nói Nhân dân TP HCM VOH, giải khuyến khích Tiếng ca học đường 2010. Năm 20 tuổi, anh đoạt giải nhất Ngôi sao tiếng hát truyền hình. Tại vòng Giấu mặt "Giọng hát Việt 2012", anh trở thành hiện tượng với ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu, được khán giả trẻ yêu thích.

bui-anh-tuan-jpeg-7987-1639367431.jpg

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn

"Tùng Dương và Bùi Anh Tuấn đại diện cho những dòng nhạc khác nhau, màn hoán đổi ca khúc của họ là điểm nhấn của số đầu tiên phát trên nền tảng eLive ngày 26/12", đại diện ban tổ chức nhấn mạnh.

Lần đầu kết hợp Tùng Dương trong show nhạc trực tuyến, Bùi Anh Tuấn có phần lo lắng. Anh "run" vì đàn anh có giọng hát "khủng của khủng", phong cách độc lạ, không trộn lẫn ai. Hát lại các ca khúc gắn với tên tuổi đàn anh là thách thức lớn với giọng ca sinh năm 1991. Trong khi Tùng Dương mạnh về dòng nhạc dân gian đương đại, thể nghiệm, trữ tình, cách mạng..., Bùi Anh Tuấn lại thiên về những bản ballad nhẹ nhàng.

Bùi Anh Tuấn cho biết: "Khi nhận lời tham gia In the Mirror của VnExpress, tôi không biết đây là số đầu tiên, vốn hồi hộp từ đầu, nay càng thêm áp lực. Tôi ấn tượng vì kịch bản chương trình mới lạ - hai ca sĩ sẽ hoán đổi ca khúc cho nhau và trình bày theo phong cách hoàn toàn mới. Tôi nghĩ có rất nhiều điều thú vị, mong rằng khán giả sẽ yêu thích".

Hai ca sĩ chưa tiết lộ sẽ trình diễn ca khúc gì và sẽ hoán đổi hit nào vì muốn tạo bất ngờ cho khán giả. Cả Tùng Dương lẫn Bùi Anh Tuấn đang tích cực tập luyện để có màn thể hiện tốt nhất trong số đầu tiên.

Sau gần một tuần mở cổng In the Mirror số đầu tiên, hàng trăm người yêu nhạc đã đăng ký mua vé, bàn luận sôi nổi về chương trình và mong chờ sự biến hóa của thần tượng. Trước khi chuyển sang giai đoạn bán vé Thường (giá 499.000 đồng), ban tổ chức mở cổng cho người mua sớm giảm còn 399.000 đồng, áp dụng đến hết 9/12.

Ngoài ra, khán giả đăng ký theo nhóm từ 3 đến 5 người được giảm 15%; 6 đến 10 thành viên 20%; 10 đến 20 người giảm đến 25% và trên 20 người giảm 30%.

Riêng người FPT sẽ nhận có mức giá ưu đãi riêng: 199.000 đồng khi mua vé eLive tại bất kỳ giai đoạn nào. Đăng ký eLive tại đây.

H.A

Ý kiến

()