Chúng ta

Nam sinh lớp 12 tìm lại động lực học nhờ FUNiX

Chủ nhật, 23/5/2021 | 07:56 GMT+7

Phạm Vũ Thái Minh đã đạt được Chứng chỉ 7, đồng thời gặt hái nhiều thành tích và niềm vui với lập trình sau hai năm học tại FUNiX. Tìm thấy đam mê với trí tuệ nhân tạo, Thái Minh đặt mục tiêu sẽ đi sâu vào lĩnh vực này trong tương lai.

Phạm Vũ Thái Minh là thành viên của đội Phoenix, nhóm bốn học sinh lớp 12 đã xuất sắc giành giải Ba tại cuộc thi FPT Edu Hackathon do FPT Education tổ chức. Đây là năm thứ hai nam sinh này tham dự cuộc thi và cùng đồng đội ghi “dấu ấn” tại sân chơi lập trình trí tuệ.

Nói về hành trình đến với tin học, Thái Minh cho biết được bố mẹ định hướng cho học lập trình trực tuyến tại FUNiX từ khi là học sinh lớp 10. Mong muốn của Minh và gia đình là sau khi tốt nghiệp cấp ba, cậu sẽ hoàn thành chương trình Cử nhân công nghệ thông tin và sớm có thể đi làm.

Picture1-8378-1620706960.jpg

Theo học lập trình tại FUNiX, Thái Minh thu hoạch thêm nhiều kiến thức, có thêm nhiều bè bạn đồng trang lứa cùng chung niềm đam mê với công nghệ thông tin.

Lớp 10 cũng là khoảng thời gian đầy khó khăn đối với Minh khi mục tiêu thi đỗ vào trường THPT Hà Nội - Amsterdam không thành. Buồn chán, thất vọng, Minh gần như đánh mất hứng thú học tập. Cậu dành phần lớn thời gian để ngủ và chơi game. Nhưng nhờ có FUNiX, Thái Minh đã vực lại được tinh thần và quyết tâm học tập của bản thân.

Thái Minh chia sẻ điều cậu thích nhất tại FUNiX là được chủ động trong việc học và kết nối với các mentor - những người có trình độ cao trong lĩnh vực công nghệ. FUNiX mở ra vô vàn những cơ hội để học viên được trao đổi trực tiếp với các chuyên gia. “Sau lần trò chuyện với mentor Nguyễn Hải Nam và được anh truyền cảm hứng, em đã cảm nhận được sức hút của AI. Em mong muốn sẽ được làm việc trong lĩnh vực này”, Thái Minh hồi tưởng.

Cùng ba người bạn trong nhóm thi Hackathon, Minh học và code quên ăn, quên ngủ, nhiều khi thức tới đêm muộn để cùng nhau thảo luận. Thái Minh khẳng định, hơn cả những giá trị vật chất, điều tuyệt vời nhất thu nhận được từ cuộc thi là những tình bạn, cảm hứng học tập và trải nghiệm theo đuổi đam mê, tạo nên giá trị bằng kiến thức công nghệ.

Mọi thành viên trong gia đình đều nhận thấy từ khi theo học tại FUNiX, Thái Minh đã thay đổi theo chiều hướng tích cực, tập trung vào học tập và hào hứng với cuộc sống. “Minh đã tự định hướng được bản thân và tìm ra cách phân bổ thời gian, sức học hợp lí để có thể cân bằng lại cuộc sống. Gia đình không hề can thiệp mà để cho con được hoàn toàn chủ động”, mẹ Thái Minh chia sẻ.

Picture1-2-1616-1620706960.png

Thái Minh tại cuộc thi FPT Edu Hackathon do FPT Education tổ chức.

Thái Minh đã nỗ lực rất nhiều để có thể vừa hoàn thành tốt chương trình chính khóa, vừa theo được lớp học online một cách hiệu quả. FUNiX cũng mở ra cho Thái Minh cơ hội giao lưu với những người bạn mới. Không chỉ tìm được nhóm bạn thân chung niềm đam mê công nghệ thông tin, Minh còn gặp gỡ với rất nhiều người có chuyên môn giỏi đến từ mọi miền Tổ quốc, điều mà trước đây cậu chưa từng nghĩ tới. Thái Minh khẳng định, nhờ có FUNiX, cậu đã có thêm những tình bạn tuyệt vời với chính những mentor của mình.

Hiện tại, Thái Minh dự định tiếp tục hoàn thành tốt hai chứng chỉ cuối tại FUNiX. Cậu nam sinh 18 tuổi mong muốn có thể bắt đầu đi làm ngay sau khi tốt nghiệp cấp ba. Minh tin chắc rằng, nếu đạt được mục tiêu này, bản thân sẽ được mở mang kiến thức và nhiều kinh nghiệm thực tế để có thể tiếp tục học cao hơn về sau.

FUNiX là đơn vị đào tạo trực tuyến thuộc FPT, hiện có hơn 9.000 học viên theo học các chương trình đào tạo công nghệ thông tin như kỹ thuật phần mềm, blockchain, automotive, machine learning, data science, IoT, kiểm thử phần mềm... trực tuyến. 

Chương trình đào tạo FUNiX sử dụng học liệu MOOC từ các trường đại học chất lượng trên thế giới, có đội ngũ mentor - chuyên gia đang làm việc tại các công ty công nghệ hướng dẫn và đội ngũ hannah hỗ trợ học viên hoàn thành kế hoạch học tập. Học viên có cơ hội rút ngắn lộ trình theo nghề trong khi vẫn đang đi làm, đi học tại các cơ sở đào tạo khác, kể cả ở trường phổ thông. 

Nhung

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()