Chúng ta

Nam kỹ sư công nghệ ở Mỹ học đại học online Việt Nam

Thứ năm, 24/11/2016 | 08:27 GMT+7

Đang học năm thứ ba ngành Công nghệ thông tin ở Mỹ, Tuấn được một công ty nhận làm chính thức. Không muốn bỏ qua cơ hội tốt, nam sinh nghỉ chương trình chính khóa để vừa học online vừa đi làm.

20 tuổi, Vũ Anh Tuấn (TP HCM) sang Mỹ du học ngành Công nghệ thông tin ở trường Golden West Collegeem. Trong thời gian đó, Tuấn thực tập ở một số công ty chuyên về phần mềm. Với kinh nghiệm tích lũy trong quá trình học và thực tập, đến năm 3 đại học, nam sinh được một công ty chuyên về phần mềm ở Mỹ nhận vào làm Kỹ sư công nghệ.

Không muốn để mất cơ hội có việc làm tốt, Anh Tuấn quyết định bảo lưu kết quả học ở trường để đi làm toàn thời gian. Với vị trí là Big Data Engineer (Kỹ sư dữ liệu lớn), công việc của Tuấn là viết code để quản lý và xử lý dữ liệu với dung lượng lớn hàng trăm Terabytes, có khi lên đến Petabytes mỗi ngày.

Khi đã làm quen với công việc, Tuấn muốn hoàn tất những gì còn dang dở và bổ sung kiến thức còn thiếu hụt. Không thể sắp xếp thời gian nên thay vì quay lại trường cũ hoàn thành chương trình cử nhân, Anh Tuấn chọn học chương trình online ở Việt Nam.

"Trước khi chọn học ở Việt Nam, em cũng đã tham khảo nhiều khóa học online ở Mỹ. Tuy nhiên, các khóa học ở đây khá rời rạc, trong khi em vẫn cần bằng cấp để có thể học lên nên em chọn Đại học trực tuyến FUNiX", Tuấn chia sẻ và cho biết, khi tìm hiểu về chương trình học của FUNiX, cậu không khỏi ấn tượng với cách giảng dạy mới, với những chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành.

Theo Tuấn, phần lớn giáo trình của trường đều được lấy từ những nguồn tài liệu mở (MOOC) của các trường đại học, học viện nổi tiếng trên thế giới. "Tuy nhiên trường đã hệ thống lại thành một chương trình hoàn chỉnh, tập trung vào phần thực hành và ứng dụng thực tế. Trong đó có những môn học có thể ứng dụng trong công ty phần mềm hiện tại ở Mỹ", Tuấn nói thêm.

Nhập học FUNiX từ tháng 9, với những kiến thức đã có ở trường và kinh nghiệm từ công việc, Anh Tuấn nhanh chóng hoàn thành chứng chỉ đầu tiên chỉ trong vòng 2 tháng và bắt đầu bước sang chứng chỉ số 2. Với quyết tâm lấy được bằng Kỹ sư công nghệ phần mềm của trường, Tuấn cho biết sẽ hoàn thành cả 8 chứng chỉ của trường trong khoảng thời gian ngắn nhất có thể.

Tuy nhiên, vì lệch múi giờ, để có thể nói chuyện trực tiếp với các mentors (chuyên gia) của trường, hàng ngày cậu đều tranh thủ dậy sớm từ 4-5h sáng học bài.

Không chỉ có Tuấn Anh, hiện có nhiều người Việt ở 13 quốc gia khác chọn Đại học trực tuyến FUNiX để cải thiện khả năng Công nghệ thông tin. Là trường đại học online đầu tiên của Việt Nam, FUNiX không giới hạn trình độ, độ tuổi, quốc gia của học viên. Hiện trường đã có gần 1.000 học viên sau một năm thành lập.

>> Lập trình viên ở Ấn Độ học công nghệ FUNiX

Theo VnExpress

Ý kiến

()