Chúng ta

Lãnh đạo tỉnh Hòa Bình thăm và làm việc tại tổ hợp FPT Hòa Lạc

Thứ sáu, 31/3/2023 | 14:42 GMT+7

FPT vừa có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hòa Bình về định hướng hợp tác chiến lược trong đầu tư xây dựng hệ thống đào tạo liên cấp chất lượng cao và tư vấn, xây dựng các chương trình chuyển đổi số toàn diện.

Tham dự buổi làm việc chiều ngày 30/3 có ông Nguyễn Phi Long - Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình; ông Bùi Đức Hinh - Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; ông Bùi Văn Khánh - Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành.

Đón tiếp đoàn lãnh đạo tỉnh Hòa Bình tại tổ hợp Phần mềm Hola Park có Chủ tịch FPT Trương Gia Bình; PTGĐ FPT Software Nguyễn Khải Hoàn; PGĐ ĐH FPT Hà Nội Tạ Ngọc Cầu, Giám đốc Công nghệ FPT IS Nguyễn Xuân Việt cùng đại diện một số phòng ban thuộc FPT.

-7018-1680247023.png

Ông Nguyễn Phi Long phát biểu trong buổi làm việc tại Hòa Lạc. 

Chia sẻ tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình Nguyễn Phi Long cho rằng, trên cơ sở những lợi thế như vị trí địa lý là cửa ngõ của khu vực Tây Bắc và Hà Nội, cùng nền văn hóa đặc sắc lâu đời, tỉnh có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế nếu được sự hỗ trợ từ nhà đầu tư có năng lực và kinh nghiệm. Qua đó, ông mong muốn Tập đoàn FPT hỗ trợ tỉnh thúc đẩy phát triển chuyển đổi số dựa trên 3 trụ cột kinh tế số, xã hội số, chính quyền số, hướng tới việc phát triển xanh, bền vững cho toàn tỉnh.

Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình cũng đề nghị Tập đoàn FPT hỗ trợ tỉnh phát triển giáo dục và nguồn nhân lực chất lượng cao; xây dựng trường đào tạo liên cấp (từ tiểu học đến cao đẳng) và trường đại học thuộc phân hiệu ĐH FPT; đồng thời mong muốn xây dựng một khu tổ hợp phần mềm công nghệ cao. Tỉnh cũng đánh giá cao những thế mạnh về nhân lực, năng lực công nghệ và kinh nghiệm của FPT, từ đó cam kết sẽ đồng hành, tạo điều kiện tối đa cho FPT trong quá trình tìm hiểu và triển khai dự án tại địa phương.

-6481-1680247023.png

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình chia sẻ về công nghệ, tiềm lực phát triển của FPT. 

Tại buổi làm việc, FPT đã giới thiệu khái quát về hoạt động cũng như năng lực, thế mạnh công nghệ/chuyển đổi số và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ở tất cả các cấp học.

Anh Trương Gia Bình khẳng định, với thế mạnh về công nghệ, tốc độ triển khai nhanh, nguồn lực với 60.000 nhân sự, trong đó có 3.500 nhân sự đang làm việc tại nước ngoài, các chuyên gia toàn cầu cùng kinh nghiệm thực hiện chuyển đổi số cho các tập đoàn đứng đầu thế giới, FPT tự tin có thể nhanh chóng thực hiện việc thúc đẩy chuyển đổi số cho địa phương, xây dựng trường đại học, trường liên cấp và khu tổ hợp phần mềm công nghệ cao tương tự như tại Hòa Lạc nếu được tỉnh Hòa Bình hỗ trợ và tạo điều kiện.

-6665-1680247023.png

Anh Nguyễn Khải Hoàn dẫn đoàn thăm quan Hola Park - campus nhà Phần mềm FPT.

Qua quá trình khảo sát, FPT cũng đánh giá Hòa Bình có nhiều tiềm năng phát triển, hoàn toàn có thể trở thành “cánh chim đầu đàn” về triển khai chuyển đổi số tại địa phương và thu hút đầu tư trong tương lai.

Cũng tại buổi làm việc, Giám đốc Công nghệ FPT IS Nguyễn Xuân Việt đã đưa những đề xuất về hình thành và khai thác dữ liệu số cho tỉnh Hòa Bình. Theo đó, trước những khó khăn như vấn đề dữ liệu tại địa phương làm quá trình ra quyết định chậm hơn, FPT đề xuất xây dựng một kho dữ liệu tập trung và tạo ra các phần mềm để có thể khai thác ngay dữ liệu, đưa ra báo cáo, tuỳ chỉnh một cách linh hoạt, từ đó có thể dự báo cho mô hình phát triển kinh tế xã hội.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, đoàn lãnh đạo của tỉnh Hòa Bình đã có chuyến thăm khuôn viên Đại học FPT Hà Nội và tổ hợp đào tạo; công viên phần mềm của FPT tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Được sự ủng hộ của Chính phủ, lãnh đạo các tỉnh thành trong cả nước, trong năm qua, FPT đã xúc tiến ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số với 26 địa phương và đào tạo nhận thức chuyển đổi số cho gần hàng vạn cán bộ lãnh đạo các cấp của các địa phương trên toàn quốc. 

Ý kiến

()