Chúng ta

Lãnh đạo FPT thăm Infosys

Thứ bảy, 21/3/2015 | 11:03 GMT+7

Từ ngày 17 đến 19/3, đại diện lãnh đạo FPT và FPT Software đã có chuyến "về nguồn" thăm Tập đoàn Infosys nhằm trao đổi kinh nghiệm về phát triển nguồn lực, xây dựng đội ngũ và quản lý lãnh đạo.

Trong 3 ngày làm việc, đoàn FPT đã cùng thảo luận và lắng nghe chia sẻ từ đại diện Infosys về kinh nghiệm tập hợp, xây dựng đội ngũ nhân sự, từ nhân viên cho đến quản lý, lãnh đạo cấp cao. Bên cạnh đó, đoàn còn có chuyến đi thăm campus theo tiêu chuẩn quốc tế của tập đoàn này. Đây cũng chính là mẫu campus mà FPT Software đang nghiên cứu để triển khai tại Việt Nam với mục tiêu hướng đến kế hoạch 30.000 nhân viên vào năm 2020.

11070445-970234732988609-22145-7150-3791

Mục đích của chuyến đi là chia sẻ kinh nghiệm về phát triển nguồn lực, xây dựng đội ngũ và lãnh đạo. Ảnh: FSO.

Kết thúc chuyến đi, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến chia sẻ: “Mỗi năm kể từ ngày làm việc ở công ty tôi đều đến thăm Infosys. Những thứ học hỏi được, khi nhiều khi ít, nhưng cảm xúc thì bao giờ cũng đong đầy. Rất nhiều điều hiện nay chúng ta đang làm là học hỏi được từ bạn. Họ đã giúp tôi tự tin với con đường và chiến lược mà FPT Software đã chọn. Kiến thức có được từ trải nghiệm, nhưng chúng ta sẽ học được rất nhiều từ những trải nghiệm của các Guru". 

FPT Software đã có các công trình như F-Ville, F-Town... Trong tương lai, đơn vị nỗ lực sở hữu thêm nhiều khu campus mới, có công việc và môi trường đáng tự hào. "Xịn có thể là chưa nhưng chắc chắn xanh, thân thiện, nhiều tiện ích, nhiều niềm vui là những điều sẽ có ở các khu campus này”, anh Tiến nhấn mạnh.

FPT đến thăm Tập đoàn Infosys lần đầu tiên vào năm 1999 để tìm hiểu và học hỏi kinh nghiệm làm xuất khẩu phần mềm (outsourcing). Từ đó đến nay, hoạt động này đã trở thành thường niên của Ban lãnh đạo FPT với mong muốn tiếp tục học hỏi chiến lược và kinh nghiệm phát triển của tập đoàn CNTT số một Ấn Độ này.

Trước đó, vào tháng 7/2014, Phó Chủ tịch Infosys Binod Hampapur Rangadore cũng đã có chuyến thăm FPT và ông khuyên các đơn vị trong tập đoàn nên đẩy mạnh synergy (hợp tác nội khối).

Infosys là công ty dịch vụ CNTT hàng đầu của Ấn Độ và thế giới, với doanh thu trên 8 tỷ USD với hơn 160.400 nhân viên hoạt động trên 30 nước.

Hồng Nhung

Ý kiến

()