Chúng ta

Lập trình viên ở Ấn Độ học công nghệ FUNiX

Thứ năm, 17/11/2016 | 08:57 GMT+7

Dù đã có nhiều năm kinh nghiệm và đang làm việc ở đất nước có nền công nghệ phát triển bậc nhất thế giới nhưng anh Khoa vẫn chọn học đại học ở Việt Nam.

Tốt nghiệp chuyên ngành tiếng Anh của Đại học Ngoại ngữ Huế nhưng anh Bùi Anh Khoa (33 tuổi) lại chọn lập nghiệp ở lĩnh vực Công nghệ thông tin. Từng là dân "ngoại đạo", anh chàng lập trình viên cho biết đã nhiều lần trầy trật khi theo đuổi ngành này.

"Hồi xưa, lúc thi đại học mình chỉ chọn ngành theo định hướng của gia đình. Tuy nhiên khi học, mình nhận ra tiếng Anh chỉ là một trong những công cụ, kỹ năng để phát triển sự nghiệp", anh Khoa chia sẻ và cho biết. Trong khi đó, vì rất mê game Minesweeper của windows nên anh bắt đầu mày mò tìm hiểu game, sau đó là các ứng dụng cơ bản trong lĩnh vực IT.

Từ những ứng dụng đơn giản, nam sinh viên bắt đầu cảm thấy thích thú với công nghệ. Do đó, ngoài việc theo học chương trình tiếng Anh, anh Khoa tranh thủ theo học một khóa chuyên đào tạo IT ở Huế.

Tuy nhiên, vì không có kiến thức cơ bản, lại phải theo học thời gian chính khóa ở trường đại học nên anh Khoa gặp không ít khó khăn. "Thời đó không có nhiều chuyên gia Java nên khi học mình phải dành phần lớn thời gian tự mày mò và học lấy những kiến thức cơ bản", chàng lập trình viên nhớ lại.

14971370-1390003691040118-2118-9254-4505

Đưa cả gia đình sang Ấn Độ, ngoài thời gian làm việc anh phải tranh thủ thời gian chăm sóc vợ con nhưng vẫn cố gắng học đại học để bổ sung kiến thức cho mình.

Tốt nghiệp cử nhân ngành tiếng Anh cũng là lúc anh nhận chứng chỉ Lập trình viên. Thay vì lập nghiệp bằng nghề chuyên ngành đã học, anh Khoa dấn thân vào lĩnh vực công nghệ ở nhiều công ty khác nhau.

Làm nghề "tay trái", nhưng với kinh nghiệm của mình anh Khoa có vị trí công việc tốt trong một công ty nước ngoài ở TP HCM. Cách đây 10 tháng, anh được điều động sang làm việc tại Ấn Độ trong vòng 2 năm.

Có nhiều năm kinh nghiệm, lại đang làm việc tại cái nôi của nền công nghệ thế giới, nhưng bản thân lập trình viên này không cảm thấy tự tin với vốn kiến thức mình có. Anh quyết định đầu tư theo một khóa học đào tạo về Công nghệ thông tin bài bản.

Để tận dụng thời gian rảnh sau giờ làm và có thời gian chăm sóc gia đình, đặc biệt là cô con gái nhỏ, thay vì theo học các lớp đào tạo chính khóa ở Ấn Độ chàng trai người Huế quyết định chọn học tại Đại học trực tuyến FUNiX. Với hình thức học online, mỗi ngày anh Khoa chỉ phải dành ra 1-2 giờ để truy cập mạng để học bài.

"Thấy chương trình học của trường có những môn cần thiết cho bản thân, lại được học trực tiếp với những người có kinh nghiệm nên mình rất yên tâm", sinh viên U40 chia sẻ.

Tuy nhiên, vì khá bận rộn với công việc và gia đình, thường ngày anh Khoa học bài vào giờ muộn - khi các mentor của trường đã ngủ nên anh tranh thủ tự học là chính. Gặp khó khăn, khúc mắc trong quá trình học, nam sinh viên tỉ mỉ ghi lại để trao đổi với mentor sau đó.

"Được giảm 3 chứng chỉ đầu, mình hy vọng có thể hoàn thành chương trình khi kết thúc onsite ở Ấn Độ để có thể tự tin hơn khi quay về Việt Nam làm việc", nam sinh viên cho biết.

>> ‘Chỉ 30 giây để nhận định thái độ khách hàng’

Theo VnExpress

Ý kiến

()