Chúng ta

Khối Sản xuất FPT IS vạch 3 hành động thời chiến

Thứ ba, 12/5/2020 | 00:00 GMT+7

Số hóa quản trị dự án, tăng chỉ tiêu đúng hạn và hoàn thành, khoán triệt để là 3 hành động mà khối đông đảo nhất nhà Hệ thống chủ trương để vượt qua giai đoạn khó khăn.

Việt Nam đang bước vào giai đoạn hậu giãn cách xã hội, với những tác động và ảnh hưởng mạnh mẽ của Covid-19 đến nền kinh tế. Để con tàu không chệch tay lái, FPT IS xác định cần dồn toàn lực đảm bảo sản xuất và kinh doanh. Là khối có số lượng nhân viên đông đảo nhất FPT IS, khối Sản xuất đóng góp một nửa trong câu chuyện thành công hay không thành công, về đích hay không về đích của nhà Hệ thống. Vì thế riêng khối Sản xuất - dẫn đầu bởi anh Phạm Thanh Tùng, đã vạch ra 3 hành động thực hiện trong giai đoạn này. 

Đầu tiên, số hóa việc quản trị dự án được chú trọng đẩy mạnh. Theo đó, FPT IS sẽ phân bổ 80% nguồn lực dự án trên Jira (ứng dụng theo dõi và quản lý lỗi, vấn đề và dự án, được phát triển để làm quy trình này trở nên dễ dàng hơn cho mọi tổ chức). 100% dự án sẽ được lập kế hoạch chi tiết. Ít nhất mỗi cán bộ sẽ nhận 5 nhiệm vụ/tuần. Mục tiêu đạt được là nhiệm vụ trễ hạn nhỏ hơn 10%.

Kế tiếp, FPT IS hướng tới tăng chỉ tiêu đúng hạn và hoàn thành dự án bằng cách cách kiểm soát các khoản đã ứng trước doanh số, kiểm soát mức độ rủi ro của các dự án và các khoản ứng trước doanh số, kiểm soát mức độ hoàn thành dự án từng giai đoạn và sớm có cảnh báo về mức độ trễ hạn 

Cuối cùng, nhà Hệ thống chủ trương khoán triệt để đến từng dự án trung tâm và cán bộ sản xuất theo phương châm "làm nhiều hưởng nhiều". Theo anh Phạm Thanh Tùng, TGĐ khối Sản xuất, để kiểm soát được số và chất lượng của dự án, khoán đến từng khối sản xuất hay sâu hơn là từng trung tâm, từng dự án là phương pháp tối ưu nhất. "Khoán là chìa khóa trong việc công bằng hóa sức sản xuất, nghĩa là nhân viên làm được bao nhiêu được hưởng bấy nhiêu, từ đó sẽ làm thay đổi hiệu suất làm việc và kiến trúc sản xuất. Khoán sẽ tạo động lực để từng cá nhân phát triển".

HRFPT-6332-1589101724.jpg

Khối Sản xuất FPT IS vạch 3 hành động thời chiến

Với chính sách khoán, từng dự án, từng đơn vị sẽ chủ động trong việc điều phối, sử dụng và quản trị nhân sự của mình. Và khi ý thức được sâu sắc về bài toán chủ động tài chính, mỗi dự án sẽ có cách sử dụng người thông minh hơn, tiết kiệm và năng suất hơn. Qua đó, thu nhập của cán bộ cũng có cơ hội gia tăng đột biến. Một mức thu nhập tưởng thưởng xứng đáng và hấp dẫn chính là chất keo gắn bó giúp giảm tỷ lệ nghỉ cũng như là cách để thu hút được các nhân sự tốt bên ngoài thị trường.

Anh Đinh Tiên Hoàng, TGĐ FPT IS ERP, cho biết dịch bệnh và giãn cách xã hội khiến mọi hoạt động kinh doanh sản xuất của FIS ERP đều bị ảnh hưởng. Một số khách hàng thực hiện làm việc ở nhà hoặc tạm dừng hoạt động nên đội dự án FPT IS ERP phải nỗ lực gấp đôi gấp ba, set-up triển khai, đào tạo với khách hàng qua online để đảm bảo đúng tiến độ dự án. Các khách hàng thuộc khối Doanh nghiệp tư nhân bị ngưng hoạt động vì dịch nên kế hoạch ký kết hợp đồng sẽ lùi lại sau.

Theo anh Hoàng, xét về mặt tích cực, cách thức làm việc của cả khách hàng và đội triển khai của FPT IS ERP đã có sự thay đổi đáng kể khi chấp nhận và sử dụng có hiệu quả các công cụ làm việc từ xa. Trong và sau khủng hoảng Covid-19, doanh nghiệp sẽ chú trọng đến các giải pháp, công cụ giúp họ tiết giảm chi phí, tăng tương tác với khách hàng/ nhà cung cấp/ đối tác, tăng giao dịch điện tử ... Đó đều là những cơ hội đáng kể cho ERP nói riêng và cho FlS nói chung. 

Ngoài ra, ERP cũng có những phương án sẵn sàng đối phó lâu dài với dịch bệnh và những hệ lụy sau đó như điều chỉnh quy trình triển khai theo hướng tăng cường làm việc từ xa, kể cả khi hết dịch; tăng cường thăm hỏi, đối thoại, tư vấn với khách hàng về các công cụ làm việc từ xa. Từ đó giới thiệu các giải pháp Made by FPT IS có thể giúp ích cho khách hàng làm việc từ xa; tinh gọn đội ngũ, cắt giảm chi phí.

Cũng như nhiều đơn vị khác, hoạt động sản xuất kinh doanh của FPT IS FPS gặp ít nhiều ảnh hưởng, TGĐ FPT IS FPS Trần Phong Lãm nói. Tuy nhiên thời điểm này cũng mở ra nhiều cơ hội mới cho FPT IS FPS như ra mắt sản phẩm Ký hợp đồng điện tử - FPT.eContract và tham gia bán các sản phẩm Made by FPT IS đang được thị trường quan tâm như FPT.U-Services, FPT.eLearning, FPT.eSigncloud...

>> 'Chiến sĩ' FPT IS can trường trong vùng dịch

Theo FISWeekly

Ý kiến

()