Chúng ta

Hợp tác VPBank, VnExpress Marathon mở giải chạy đêm TP HCM 2024

Thứ ba, 2/1/2024 | 12:14 GMT+7

Ban tổ chức vừa thông báo giải chạy đêm TP HCM mùa thứ hai sẽ quay trở lại với tên gọi VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight, nhận đăng ký từ ngày 2/1.

Cụ thể, ngày thi đấu chính thức được ấn định vào 3/3. BTC mở cổng đăng ký giai đoạn Super Early Bird vào 15h15 ngày 2/1. Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBank là đối tác chiến lược, đơn vị đồng tổ chức của giải chạy đêm tại thành phố mang tên Bác.

VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight mùa thứ hai có ba giai đoạn bán Bib. Ở giai đoạn sớm - Early Bird, VĐV đăng ký với mức giá ưu đãi, thấp nhất là 759.000 đồng cho cự ly 5km, cao nhất 1,39 triệu đồng đối với cự ly 42km. Hai cự ly 10 và 21km có mức giá sớm lần lượt là 999.000 đồng và 1,19 triệu đồng. Mức giá này được áp dụng từ ngày mở cổng đến hết ngày 23/1. Giá Bib sẽ tăng dần theo từng giai đoạn và cao nhất khi gần ngày thi đấu.

Ban tổ chức đóng cổng đăng ký vào ngày 22/2 hoặc khi đủ số lượng, nhằm đảm bảo vật phẩm và an toàn chung cho VĐV. Đây là giải đấu khai xuân, mở màn năm 2024 với chuỗi giải tổ chức trên khắp cả nước của hệ thống VnExpress Marathon.

-9100-1704172462.jpg

Chị Nguyễn Thị Ngọt trong màu áo FPT Run theo sát pacer 3h30. Ảnh: VnExpress Marathon.

Dự kiến các cự ly lần lượt xuất phát từ 0h, chinh phục những tuyến phố nổi tiếng của TP HCM. BTC cho biết, cung đường chạy sẽ giữ những điểm nhấn của năm 2023, đưa VĐV qua nhiều danh lam thắng cảnh, ngắm nhìn thành phố về đêm, cùng với đó là những thử thách vượt cầu dốc.

Đại diện VPBank cho biết, chạy bộ là văn hóa, là chiến lược để cổ vũ tinh thần "vì một Việt Nam thịnh vượng" mà ngân hàng theo đuổi. Vì vậy trong những năm qua, đơn vị này đã tổ chức 11 giải chạy lớn cho cộng đồng. Đồng hành với giải chạy đêm TP HCM, VPBank muốn tiếp tục theo đuổi và lan tỏa mục tiêu này rộng hơn, sâu hơn trong cộng đồng.

Trước đó, ngày 25/8/2023, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng VPBank và FPT Online - đơn vị vận hành chuỗi giải chạy VnExpress Marathon đã ký kết thỏa thuận hợp tác. Theo đó, VnExpress Marathon là đơn vị tư vấn chuyên môn, vận hành cho giải VPBank Hanoi International Marathon (VPIM) diễn ra vào hồi tháng 10, nhờ các công nghệ hàng đầu và kinh nghiệm tổ chức đường chạy chuyên nghiệp.

VnExpress Marathon là hệ thống giải chạy lớn nhất Việt Nam VnExpress do Báo VnExpress và Công ty Cổ phần dịch vụ trực tuyến FPT (FPT Online) - thành viên Tập đoàn FPT tổ chức. Năm 2023, đơn vị đã đặt chân đến tám địa phương với bảy giải marathon và một giải aquathlon, thu hút gần 75.000 runner tham gia. Trong đó, giải chạy đêm TP HCM là giải đấu mở màn, diễn ra lần đầu tiên vào tháng 2/2023, thu hút hơn 10.000 VĐV. Sự kiện với đường chạy chuẩn AIMS, đưa runner chinh phục những tuyến phố đẹp, qua các công trình biểu tượng và tận hưởng không khí sôi động về đêm của TP HCM.

Ở mùa giải đầu tiên, có 6 thành viên nhà F đạt mốc sub4 cự ly full marathon, gồm: chị Nguyễn Thị Ngọt (FPT Long Châu) đạt 3h30p48, chị Quách Thị Bích Thùy (FPT Telecom) - 3h48p41, chị Phạm Thị Kim Oanh (FPT IS) - 3h56p12. Nhóm runner nam, anh Nguyễn Tiến Danh (Quỹ Hy vọng, FPT HO) đạt 3h42p33, anh Nguyễn Minh Đảo (FPT Telecom) - 3h59p30 và anh Bùi Văn Chương (FPT Software) - 3h59p50. Đặc biệt, chị Nguyễn Thị Ngọt xếp vị trí thứ 10 ở bảng nữ chung cuộc và giành giải Nhất lứa tuổi dưới 30 với giải thưởng 14 triệu đồng.

Năm nay, khi quay trở lại thành phố mang tên Bác, cùng với sự đồng hành của VPBank, VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight sẽ có nhiều điểm mới, hứa hẹn tạo nên một ngày hội nhiều cảm xúc cho những người yêu thể thao. "Việc hợp tác cùng VPBank sẽ góp phần nâng tầm các giải chạy marathon quy mô, đẳng cấp hơn nữa trong tương lai", đại diện VnExpress Marathon khẳng định.

VM Ho Chi Minh City Midnight là giải chạy đêm thứ hai do VnExpress Marathon tổ chức sau VM Hanoi Midnight. Ngoài ra, trong năm 2024, hệ thống VM tiếp tục ghi dấu thêm một giải chạy đêm tại thành phố Đà Nẵng.

>> Nữ runner FPT vô địch lứa tuổi dưới 30 VnExpress Marathon HCMC Midnight

S.T

Ý kiến

()