Chúng ta

Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc đến thăm FPT: Chia sẻ tiềm năng và cơ hội hợp tác

Thứ sáu, 31/5/2024 | 18:54 GMT+7

Sáng 31/5, lãnh đạo hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (The Association of Chartered Certified Accountants - ACCA) thăm và làm việc tại FPT. Tại đây, nhiều công nghệ liên quan đến kế toán đã được lãnh đạo hai bên thảo luận để giúp thực thi công việc một cách tối ưu.

Tham dự buổi làm việc, về phía ACCA có ông Pulkit Abrol - Giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương ACCA, ông Tô Quốc Hưng - Giám đốc Quốc gia ACCA Việt Nam, bà Trang Kiều - Trưởng ban Đối ngoại Khối Doanh nghiệp ACCA Việt Nam. Về phía FPT có Phó Tổng giám đốc FPT Nguyễn Thế Phương, Giám đốc Marketing & Truyền thông FPT Võ Đặng Phát.

-3726-1717154240.jpg

Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Pulkit Abrol cho biết, Hiệp hội liên tục chuyển đổi công nghệ, sử dụng nền tảng EDX của MIT, có các khóa học với trường kinh doanh Columbia, đồng thời có các khóa học ACCA X - chương trình học trực tuyến nhằm giúp đỡ học viên mọi nơi yêu thích kế toán và kinh doanh. ACCA X cũng cung cấp những khóa học miễn phí.

Chia sẻ thêm về từ khóa thịnh hành gần đây - AI, lãnh đạo ACCA cho rằng AI không thể thay thế thay thế hoàn toàn một kế toán viên. "Một số người nghĩ rằng AI sẽ thay thế kế toán. Họ nghĩ rằng RPA sẽ tiếp quản. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng yếu tố con người trong công việc khi làm việc với AI sẽ không thay đổi", ông ông Pulkit Abrol khẳng định.

-9334-1717154240.jpg

 Ông Pulkit Abrol (bên trái) - Giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương ACCA chia sẻ tại buổi làm việc.

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo ACCA đánh giá cao FPT là một tổ chức quốc tế, có hệ thống kế toán quốc tế, mô hình kinh doanh đặc thù ở Việt Nam. Từ đó, ACCA kỳ vọng FPT hỗ trợ ACCA tại Việt Nam về xây dựng mô hình, chia sẻ nhiều hơn về cách hệ thống kế toán hoạt động.

Trao đổi với lãnh đạo ACCA, Phó TGĐ FPT Nguyễn Thế Phương nhấn mạnh, FPT là tập đoàn công nghệ, đồng thời là một tổ chức học tập. “Mỗi năm nhân viên FPT cần phải học tối thiểu 35 giờ. Và với tư cách là nhà quản lý, bên cạnh việc học, họ phải tham gia huấn luyện, cố vấn, chia sẻ bài giảng khoảng 20 giờ một năm. FPT cũng thúc đẩy các cán bộ nhân viên tài chính học thêm, chẳng hạn như có thể trong vài năm tới chúng tôi sẽ áp dụng IFRS. Vì vậy tôi yêu cầu tất cả các nhóm phải học, 10% nhóm tài chính phải có chứng chỉ IFRS", anh Phương chia sẻ.

-8019-1717154240.jpg

Phó TGĐ FPT Nguyễn Thế Phương (bên phải) cho biết khoảng 30% giao dịch của FPT và rất nhiều công việc của kế toán được thực hiện bởi robotics. 

Trao đổi thêm về ESG, anh Phương cho hay, FPT đang thực sự hướng tới chuyển đổi xanh. Các cơ sở/trường học xây mới đều hướng tới tiết kiệm năng lượng, có hệ thống điện mặt trời, thậm chí đang nghiên cứu sử dụng khí hóa lỏng để làm mát hệ thống data center để tiết kiệm năng lượng.

Kết thúc buổi làm việc, ACCA mong muốn FPT tham gia chương trình Doanh nghiệp đối tác được công nhận bởi ACCA (Approved Employers Program), gia nhập 8.000 doanh nghiệp trên toàn cầu của ACCA. Trở thành doanh nghiệp đối tác của ACCA, FPT sẽ được công nhận đạt chuẩn quốc tế về chính sách đào tạo và phát triển nhân lực tài chính kế toán, mang lại danh tiếng và tầm ảnh hưởng cho Tập đoàn trên thị trường trong nước và quốc tế. Điều này đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam hiện nay.

-2224-1717154240.jpg

Lãnh đạo FPT tặng quà lưu niệm đoàn lãnh đạo ACCA.

Bên cạnh đó, ACCA mong FPT cân nhắc tham gia chương trình ACCA Job FastTrack (Chương trình ưu tiên tuyển dụng). Theo đó, các học viên/hội viên ACCA sẽ được miễn giảm 1 đến 3 vòng phỏng vấn, tùy thuộc vào tiến trình hoàn thành các học phần ACCA của ứng viên. Chương trình được thiết kế để giúp các nhà tuyển dụng thu hút nhân tài hàng đầu, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính kế toán.

-5488-1717154240.jpg

Các thành viên ACCA tham quan FPT và các công ty thành viên ngày 29/5.

Trước đó ngày 29/5, đoàn ACCA gồm 50 thành viên đến từ nhiều quốc gia trên thế giới đã có buổi tham quan quan trụ sở FPT Tower, cũng như trải nghiệm nhiều công nghệ từ các công ty thành viên trong Tập đoàn FPT.

Ý kiến

()