Chúng ta

'Hào quang' - Phim mới không thể bỏ lỡ trên FPT Play

Thứ năm, 16/9/2021 | 10:35 GMT+7

Phim Hào quang - được phát sóng trên FPT Play song song Trung Quốc - gây sốt nhờ những hệ giá trị sáng giá của tuổi trẻ cùng diễn xuất ấn tượng từ dàn diễn viên thực lực. 

Câu chuyện về đam mê, nhiệt huyết tuổi trẻ thời chiến 

Hào quang lấy bối cảnh thời kỳ dân quốc tại Thượng Hải những năm 1920-1930. Trình Diệc Trị (do Trương Tân Thành đóng) xuất thân từ tầng lớp dưới cùng của xã hội nhưng bù lại, anh sở hữu trí thông minh vượt trội, là người trọng tình nghĩa, chân thành khi đứng ra trả nợ thay cho ông chủ Trữ.

Để gánh món nợ giúp ông chủ, Diệc Trị buộc phải vay tiền ngân hàng Long Doanh. Nhân cơ hội đó, anh từng bước tiếp cận ngân hàng phát đạt nhất hiện tại với vai trò là nhân viên học nghề. Trong quá trình ấy, Diệc Trị không ngừng lên kế hoạch để vươn xa ra biển lớn. Với tài trí của mình, anh nhanh chóng trở thành người được ông chủ Hoàng tin tưởng, được thăng chức làm chưởng quỹ ở Long Doanh. 

Bối cảnh dân quốc những năm 1930 đã tạo ra các nhân vật trưởng thành và sống lý trí, nghĩa khí. Diệc Trị đại diện cho tầng lớp đi trước, anh tạo hy vọng bằng ước mơ, sống hết mình với tuổi trẻ, vì đại nghĩa đất nước mà không ngừng trau dồi bản thân. Đây cũng là nét riêng khiến Hào quang trở thành viên ngọc sáng nổi bật giữa rừng phim ngôn tình trên màn ảnh Hoa ngữ hiện nay.

Poster-Justice-1920x1080-3-1501-16317624
 

Mô-típ “cưới trước yêu sau” ngọt ngào nhưng day dứt 

Trong một triệu khả năng của duyên phận, sự gặp gỡ giữa họ giống như định mệnh hơn là tình cờ. Giữa Diệc Trị và Ngô Lệ Tư (Thái Văn Tịnh) đã có cảm giác quyến luyến từ buổi đầu nhưng mối lương duyên này lại dang dở vì thử thách của số phận. Gia đình Lệ Tư bỗng rơi vào cảnh tán gia bại sản, gián tiếp dẫn đến cái chết của cha cô - ông Ngô Tri Phất. Kẻ gây ra nỗi bi kịch của Lệ Tư không ai khác lại chính là ông chủ Long Doanh, người mà Diệc Trị đang dốc lòng tin tưởng. Định mệnh lại khiến hai người ở hai bên “chiến tuyến”, khác nhau về danh phận về chung một nhà. 

Điều này khiến Diệc Trị và Lệ Tư chính thức bị cuốn vào vòng xoáy hận thù gia tộc, đấu đá thương trường. Trải qua bao thử thách gian truân, Diệc Trị - Lệ Tư nương tựa lẫn nhau rồi nảy sinh tình cảm. Với ánh hào quang của tình yêu và sự chính trực vẫn soi rọi, dù yếu ớt nhưng không hề tầm thường, liệu vận mệnh ấy có khiến họ khuất phục?

Hào quang không phải là một bộ phim mật ngọt, lãng mạn như các ngôn tình cổ điển khác. Mặt khác, chính tinh thần tuổi trẻ sục sôi, tranh đấu vì tình yêu và cuộc sống mới là điểm sáng xuyên suốt của bộ phim này. 

Diễn xuất đầy ấn tượng của Trương Tân Thành và Thái Văn Tịnh 

Bên cạnh nội dung truyền cảm hứng, Hào quang còn sở hữu hai tên tuổi diễn viên thuộc trường phái thực lực: Trương Tân Thành và Thái Văn Tịnh. Trương Tân Thành vốn được biết đến là nam thần của nhiều phim như Lấy danh nghĩa người nhà, Tình yêu vượt thời gian 2, Xin chào ngày xưa ấy, Lê hấp đường phèn... Vai diễn Trình Diệc Trị ở Hào quang được đánh giá là vai diễn có chiều sâu khi Trương Tân Thành hóa thân thành cậu thanh niên giàu nghĩa khí với nội tâm phức tạp khi đứng trước tình yêu và sự nghiệp. Đây cũng là vai diễn đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của Trương Tân Thành khi thoát khỏi hình tượng “anh nhỏ” Hạ Tử Thu ở Lấy danh nghĩa người nhà.

Bóng hồng xuất hiện bên cạnh Trương Tân Thành là ngọc nữ Thái Văn Tịnh. Tên tuổi của nữ diễn viên gắn với Bảy cái tôi và Dưới ánh mặt trời, hai bộ phim giúp cô gặt hái nhiều giải thưởng, năng lực diễn xuất cũng được đánh giá cao. Ngô Lệ Tư ở Hào quang có lẽ là vai diễn được đo ni đóng giày cho Thái Văn Tịnh. Ở những phân cảnh hóa thân thành cô hầu rượu, Thái Văn Tịnh đã lột tả nét lạnh lùng, quyến rũ của một phụ nữ nhiều tâm tư khó đoán. Đổi lại khi trở lại làm tiểu thư đài các, cô lại lột tả xuất sắc nét điềm đạm, tri thức, vốn là biểu tượng của phụ nữ truyền thống. 

Poster-Justice-1920x1080-1-4260-16317624
 

Bối cảnh mãn nhãn, tạo hình chỉn chu nhuốm màu thời đại 

Hào quang đã cất công mang lên màn ảnh cả một xã hội thời Trung Hoa dân quốc giúp khán giả thoát ly những toà nhà rợn ngợp, đưa họ trở về thời kỳ hoàng kim của Thượng Hải qua những thước phim nhuốm màu cổ điển. Ngoài ra, tạo hình của diễn viên cũng được đầu tư chỉn chu. Từ những bộ trường bào, mã quái của quý ông đến bộ sưu tập sườn xám của phái nữ đều toát lên hơi thở thời đại, làm sống dậy biểu tượng của những nam thanh, nữ tú thập niên 1920.

Bằng những hình ảnh chân thực về thời đại, đạo diễn Lưu Biểu những khắc họa sẽ giúp khán giả hiểu hơn về khao khát cháy bỏng “tạo hy vọng bằng ước mơ, tạo áo giáp bằng tình yêu” của thế hệ trước thông qua bộ phim này. Hào quang chính là khúc ca vừa bi tráng vừa lãng mạn về lòng yêu nước, tuổi trẻ và lý tưởng của một thế hệ không thể nào quên. 

Đón xem bộ phim Hào quang (tựa quốc tế: The Justice) được trình chiếu song song Trung Quốc trên FPT Play. Bộ phim gồm 41 tập, với phụ đề và thuyết minh đầy đủ. 

>> Đón xem những trận cầu đỉnh cao trên FPT Play

Ý kiến

()