Chúng ta

‘FPT TV là niềm tự hào của FPT’

Thứ hai, 1/8/2016 | 16:11 GMT+7

Sản phẩm mới - FPT TV -  là niềm tự hào cho các kỹ sư FPT Telecom và tập đoàn. Từ việc làm chủ công nghệ, FPT sẽ tiếp tục sáng tạo nhiều sản phẩm dịch vụ có giá trị cao cho khách hàng.

Tháng 8, FHO HCM trực chào cờ nên người chia sẻ thông tin với CBNV tại tòa nhà Tân Thuận, Quận 7, TP HCM, là chị Nguyễn Thị Hồng Hà, phòng Quản lý triển khai chiến lược và kế hoạch (SMO). Thông tin mở đầu buổi lễ là các hoạt động kinh doanh.

IMG-20160801-083106-5760-1470037601.jpg

Người FPT từ các đơn vị FPT Telecom, FPT Trading, FPT Online, FHO, Sen Đỏ... chào cờ đầu tháng 8.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2016, FPT ghi nhận 17.818 tỷ đồng doanh thu hợp nhất và 1.258 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, hoàn thành tương ứng 95% và 100% kế hoạch lũy kế của tập đoàn. Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ đạt 862 tỷ đồng, tương đương 102% kế hoạch lũy kế. EPS 6 tháng đạt 1.881 đồng.

Cùng thời điểm, HĐQT tập đoàn vừa phê duyệt trả cổ tức đợt 1 năm 2016 bằng tiền mặt với tỷ lệ 10% (tương đương 1.000 đồng/cổ phiếu). Ngày chốt danh sách cổ đông là 23/8 và ngày chi trả là 7/9.

Theo đại diện đơn vị Chiến lược tập đoàn, hai mảng kinh doanh đạt thành tích tốt nhất là xuất khẩu phần mềm doanh thu tăng 31% và lĩnh vực bán lẻ cũng đạt mức tăng 32% về doanh thu và 38% lợi nhuận. Chị Hồng Hà lần lượt liệt kê các điểm nổi bật từ đơn vị thành viên: FPT Software tăng trưởng nhanh doanh thu thị trường Nhật Bản; FPT Retail tăng trưởng doanh thu mảng bán hàng trực tuyến; FPT Telecom tăng trưởng số thuê bao các lĩnh vực Internet và Tuyền hình; Giảm rời mạng; FPT Online tăng trưởng cao cả về doanh thu, lợi nhuận trong khi FPT Trading tăng trưởng mảng IT.

IMG-7211-JPG-4564-1470037601.jpg

Chị Hồng Hà, đại diện Phòng Chiến lược HĐQT, chia sẻ thông tin với đồng nghiệp.

Ngày 25/7, tập đoàn quyết định tặng HC Chiến công hạng Nhất và thưởng 50 triệu đồng cho toàn đội tham gia dự án xổ số điện toán của BGT (Malaysia). 300 người từ FPT IS Services và FPT Telecom đã tham gia triển khai dự án. Đây là dự án tổng hợp trên cả mặt trận nước ngoài và trong nước có giá trị lớn nhất từ trước tới nay.

Mới nhất, ngày 28/7, Truyền hình FPT chính thức ra mắt bộ giải mã thế hệ mới mang tên FPT TV 2016, cùng nhiều cải tiến nổi bật về tiện ích, thiết kế. Theo TGĐ FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa, ở sản phẩm này, chipset do người Việt Nam sáng chế, nắm giữ bản quyền, công nghệ; Phần mềm (software) và phần mềm điều khiển (firmware) do kỹ sư FPT viết; Kiến trúc, thiết kế phần cứng, giao diện, tính năng do các kỹ sư FPT thực hiện 100% và cuối cùng là thiết bị được sản xuất, hoàn thiện, lắp ráp tại Việt Nam. Đây là niềm tự hào cho các kỹ sư FPT Telecom và FPT. Từ sự làm chủ công nghệ, FPT sẽ tiếp tục sáng tạo nhiều sản phẩm dịch vụ có giá trị cao cho khách hàng.

Năm nay, lần đầu tiên FPT tổ chức chương trình tìm kiếm 13 người nổi bật dưới 35 tuổi, với tiêu chí đang tạo ra những dấu ấn mạnh mẽ và tích cực ở nhiều lĩnh vực khác nhau tại tập đoàn và các công ty thành viên. 5 lĩnh vực đề cử gồm: Công nghệ; Kinh doanh (AM, Sales); Lãnh đạo trẻ; Chuyên gia (trong các lĩnh vực như lập trình, truyền thông, nhân sự, kế toán, PM, văn hóa…) và Giải trí (thể thao, sáng tác nhạc/thơ/tiểu thuyết, ca sĩ…). “Với việc tổ chức sự kiện FPT Under 35 như một sự kiện thường niên tại tập đoàn, FPT mong muốn tìm kiếm, vinh danh và dành sự quan tâm hơn nữa đến thế hệ trẻ, thế hệ lãnh đạo của tập đoàn trong tương lai”, chị Hồng Hà nhấn mạnh. 

Trong 6 tháng đầu năm, Quỹ Người FPT Vì cộng đồng nhận được đóng góp 5,5 tỷ đồng từ gần 21.000 CBNV, đạt 82% kế hoạch vận động 2016 và tăng 17% so với cùng kỳ. Ngoài các hoạt động cộng đồng do tập đoàn và các công ty thành viên tổ chức như trao học bổng, tặng phòng máy tính và thư viện, hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, Quỹ cũng dành ra 30% để hỗ trợ người FPT không may bị tai nạn, bệnh tật nghiêm trọng. Mục tiêu của Quỹ là làm lan tỏa tinh thần thiện nguyện đến từng người FPT thông qua đóng góp ít nhất một ngày lương của mình và tham gia trực tiếp nhiều nhất có thể vào các hoạt động cộng đồng.

Anh Phan Nhật, đại diện Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN), thông tin công tác phong trào sau phần chia sẻ của chị Hà. Theo anh Nhật, tháng qua FUN đã tổ chức nhiều hoạt động như Family Day, chung kết Futsal, Tình Bolero tại Cần Thơ… “Đại diện tập đoàn cũng vừa tham gia chuyến thiện nguyện do FPT Campuchia tổ chức dành cho người Việt khó khăn ở Biển Hồ. Chúng tôi cũng đến chia sẻ và tặng quà cho ngôi chùa đang nuôi dưỡng 500 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”, anh Nhật thông tin. Đại diện FUN cho hay, tháng 8, tập đoàn và các đơn vị thành viên sẽ tất bật cho công tác chuẩn bị sinh nhật tập đoàn.

>> Cổ đông FPT sắp nhận 460 tỷ đồng cổ tức đợt đầu năm 2016

Nguyên Văn

Ý kiến

()