Chúng ta

FPT triển khai thành công Hệ thống Báo cáo thông minh BI cho Sonadezi

Thứ tư, 20/9/2023 | 08:38 GMT+7

Ngày 18/9, dự án Báo cáo quản trị thông minh Tableau BI do FPT IS triển khai cho Tổng công ty Sonadezi đã chính thức golive thành công. Đây là dấu mốc quan trọng của Sonadezi trong việc số hóa dữ liệu, tạo nền tảng số góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số toàn diện cùng lộ trình phát triển bền vững trong giai đoạn tăng trưởng sắp tới.

Trước xu thế chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực, mọi ngành nghề, mang lại những lợi ích lớn cho hoạt động của doanh nghiệp, ban lãnh đạo của Sonadezi đã đặt ra bài toán về số hóa dữ liệu với mục tiêu xây dựng một cơ sở dữ liệu tập trung và sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu thông minh, từ đó quản trị và khai thác hiệu quả nguồn dữ liệu của toàn Tổng công ty.

Để đạt được mục tiêu trên, việc triển khai phần mềm Báo cáo quản trị thông minh tại được đánh giá là yếu tố quan trọng, là nền móng để doanh nghiệp có một nền tảng quản trị thông minh cho quá trình chuyển đổi số.

-3258-1695173407.jpg

Đại diện FPT IS cùng ban lãnh đạo Sonadezi tại buổi golive hệ thống. Ảnh: ĐVCC

Trong quá trình vừa qua, đội dự án FPT IS cùng Sonadezi đã thực hiện xây dựng portal nhập liệu, khai thác báo cáo; xây dựng hệ thống nhập liệu trực tiếp cho nhóm nghiệp vụ nhân sự, dự án kinh doanh theo đặc thù quản lý; xây dựng kho dữ liệu; xây dựng hệ thống báo cáo thông minh với 47 Dashboard và 64 biểu mẫu đầu ra. Sau 6 tháng tiến hành khảo sát, từ tháng 11/2021, dự án chính thức được triển khai thiết kế và xây dựng, đến nay đã hoàn thành và chính thức bước vào giai đoạn vận hành phần mềm và khai thác.

-4480-1695173407.jpg

Ông Trần Thanh Hải - Tổng giám đốc Sonadezi, phát biểu tại sự kiện. 

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Trần Thanh Hải - Tổng giám đốc Sonadezi, bày tỏ sự ấn tượng trước thái độ làm việc chuyên nghiệp, tập trung sát sao của các thành viên trong đội dự án FIS. “Khi đi vào hoạt động, phần mềm báo cáo quản trị thông minh BI sẽ là công cụ phục vụ tốt cho việc thu thập, tổng hợp, phân tích dữ liệu và chuẩn hóa hệ thống báo cáo trong hệ thống Sonadezi; khai thác và tối ưu dữ liệu hiện có để chuyển đổi thành những hình ảnh trực quan sinh động. Qua đó, từng bước tạo nền tảng số để Sonadezi và các đơn vị thành viên đổi mới, thích ứng, nâng cao hiệu quả và phát triển vững chắc trong giai đoạn mới.” - Tổng giám đốc Sonadezi nhận định.

Một trong những ưu điểm của phần mềm này là Hệ thống có thể mở rộng, tích hợp thêm với các nguồn dữ liệu lớn, phức tạp (bigdata) trong tương lai nhằm khai thác hiệu quả các nguồn dữ liệu tập trung của Tổng công ty và của mỗi công ty thành viên.

-1814-1695173407.jpg

Anh Đặng Trường Thạch - Phó TGĐ FPT IS.

Đại diện đơn vị hợp tác triển khai, anh Đặng Trường Thạch - Phó TGĐ FPT IS chia sẻ: “Sau thời gian dài với sự nỗ lực của cả 2 bên Sonadezi và FPT IS cũng đã đưa được hơn 100 báo cáo quản trị thông minh và hạ tầng cloud vào bắt đầu sử dụng từ tháng 6 vừa rồi cho Tổng công ty và 16 công ty thành viên. Từ đó, Sonadezi sẽ có một "đầu não" quản trị tiên tiến, chính xác, chuẩn mực trong ngành bất động sản công nghiệp và dân dụng, xây dựng, vật liệu xây dựng, các dịch vụ hỗ trợ và cung cấp nước sạch. Phát triển bền vững, lâu dài, đây là những giá trị mà FPT IS mong muốn mang tới cho khách hàng.”

Sau dự án này, FPT IS mong muốn tiếp tục là đơn vị sát cánh, song hành cùng Sonadezi trong việc ứng dụng giải pháp quản trị thông minh. Triển khai dự án thành công mở ra cơ hội hợp tác tiếp theo với Tổng công ty Sonadezi cùng 16 công ty thành viên.

Sơn Trà

Ý kiến

()