Chúng ta

FPT Telecom vào Top 50 doanh nghiệp có năng lực cạnh tranh tốt nhất

Thứ sáu, 11/12/2020 | 12:22 GMT+7

FPT Telecom vừa trở thành đơn vị viễn thông duy nhất được vinh danh tại hạng mục ‘Top 50 doanh nghiệp niêm yết có năng lực cạnh tranh tốt nhất năm 2019’.

Chiều 10/12, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với các đơn vị triển khai chương trình “Đánh giá Năng lực hoạt động Doanh nghiệp-BCI” và trao chứng nhận cho 50 doanh nghiệp niêm yết có năng lực cạnh tranh tốt nhất năm 2019.

Qua đánh giá từ phía hội đồng bình chọn, FPT Telecom hiện nằm trong số những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và internet hàng đầu trong khu vực. 4 thành viên sáng lập ra sản phẩm mạng intranet đầu tiên của Việt Nam mang tên “Trí tuệ Việt Nam - TTVN” là sản phẩm đã đặt nền móng cho sự phát triển Internet như hiện tại. Bên cạnh đó, FPT Telecom còn được đánh giá cao khi công ty đã đặt dấu ấn trên trường quốc tế bằng 12 chi nhánh trải dài khắp Campuchia và có mặt 1 chi nhánh tại Myanmar.

Tại lễ công bố và trao chứng nhận, FPT Telecom được vinh danh tại hạng mục “Top 50 doanh nghiệp niêm yết có năng lực cạnh tranh tốt nhất năm 2019”. Đặc biệt, FPT Telecom là đơn vị viễn thông duy nhất lọt vào danh sách này.

DSC00865-4596-1607663200.jpg

Đại diện FPT Telecom nhận danh hiệu “Top 50 doanh nghiệp niêm yết có năng lực cạnh tranh tốt nhất năm 2019”. Ảnh: ĐVCC

Đại diện nhà Viễn thông FPT đánh giá, việc lọt vào Top 50 doanh nghiệp niêm yết có năng lực cạnh tranh trong năm 2019 thể hiện nền tảng vững vàng của đơn vị. Những nỗ lực trong nâng cao chất lượng dịch vụ, ưu tiên đem lại trải nghiệm tốt cho khách hàng, đưa ra các sản phẩm tiện ích như: FPT Play Rogo, FPT Camera, ứng dụng truyền hình trực tuyến Foxy, iHome,... đã khẳng định vị thế là đơn vị viễn thông uy tín, luôn cải thiện và nâng cao chất lượng, từ đó tiếp tục tăng trưởng không ngừng trong những năm tới.

Điều này cũng cho thấy, FPT Telecom luôn bám sát nhu cầu của người tiêu dùng nội địa, có khả năng thích nghi với xu hướng chung và thích nghi tốt khi môi trường kinh doanh gặp nhiều thay đổi, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19.

DSC00805-6727-1607663200.jpg

Qua đánh giá từ phía hội đồng bình chọn, FPT Telecom hiện nằm trong số những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và internet hàng đầu trong khu vực. Ảnh: ĐVCC

Chương trình “Đánh giá Năng lực hoạt động Doanh nghiệp-BCI” và lễ trao chứng nhận là hoạt động thường niên được triển khai từ năm 2013. Trên cơ sở khảo sát, đánh giá 21 chỉ số tài chính cơ bản chia thành 6 nhóm của 1.500 doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam với phương pháp đánh giá toàn diện, khách quan.

Trong khuôn khổ sự kiện, hội đồng bình chọn đã công bố kết quả ở hai hạng mục giải thưởng. Kết quả này được đưa ra dựa trên cơ sở các phân tích, đánh giá và xếp hạng, giúp cho các doanh nghiệp nắm được tình hình hoạt động của mình, từ đó khắc phục các hạn chế, tiếp tục phát triển.

Việc đánh giá năng lực hoạt động doanh nghiệp và năng lực cạnh tranh được phát triển dựa trên các chỉ số KPI liên quan được chọn lọc và các mô hình đánh giá năng lực áp dụng tại nhiều quốc gia. Các chỉ số được đánh giá cho từng đơn vị, được sử dụng để so sánh giữa 2 năm liên tiếp nhằm xác định mức độ cải thiện năng lực tài chính doanh nghiệp.

TS. Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI nhận định: “Các Doanh nghiệp được vinh danh và trao chứng nhận không chỉ là những doanh nghiệp có năng lực tài chính tốt nhất, mà còn là những doanh nghiệp có thương hiệu uy tín, quản trị nhân sự tốt nhất, quy mô thị trường lớn, doanh thu và sự ổn định bền vững nhất”.

>>Cổ phiếu FPT Telecom tăng 8 phiên liên tiếp

Nguyễn Huy

Ý kiến

()