Chúng ta

FPT Telecom ra mắt camera nhận diện thông minh sử dụng trí tuệ nhân tạo

Thứ hai, 21/6/2021 | 13:56 GMT+7

Viễn thông FPT vừa ra mắt sản phẩm FPT Camera IQ với giải pháp theo dõi an ninh thông minh bằng trí tuệ nhân tạo (AI) tích hợp công nghệ nhận diện thông minh IQ phát hiện chuyển động có người.

Hiện nay, hệ thống camera của FPT Telecom được xem là hệ thống camera an ninh đồng bộ toàn diện nhất trên thị trường, bao gồm: phần cứng với 2 thiết bị camera (trong nhà - Indoor 2.0 và ngoài trời - Outdoor 2.0); dịch vụ lưu trữ đám mây; ứng dụng quản lý FPT camera đa nền tảng và dịch vụ chăm sóc khách hàng, bảo trì miễn phí.

Tiếp nối thành công của giải pháp camera an ninh ra mắt vào năm 2019, FPT Telecom tiếp tục tung ra thị trường dòng sản phẩm FPT Camera IQ, ứng dụng các công nghệ mới nhất về trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người dùng. Với FPT Camera IQ, sản phẩm này đã có những nâng cấp đáng kể.

Nhận diện thông minh IQ – Phát hiện chuyển động có người

Thị trường hiện nay có không ít các loại camera có khả năng phát hiện chuyển động. Tuy nhiên, một trong những điểm yếu của các loại camera này là không phân biệt được chuyển động của vật thể hay con người và phát đi thông báo với bất cứ chuyển động nào trong khung hình. Điều này dẫn đến có quá nhiều cảnh báo không đúng mục đích, gây phiền cho người sử dụng, đồng thời tạo ra thói quen bỏ qua cảnh báo từ camera an ninh.

Picture1-2-5497-1624250568.jpg

Sản phẩm FPT Camera IQ với công nghệ nhận diện thông minh bằng trí tuệ nhân tạo.

Nhận thấy thực tế này, FPT Telecom đã phát triển giải pháp nhận diện thông minh, có khả năng phân biệt được chuyển động là của người hay vật để đưa ra cảnh báo chính xác.

Giải pháp này ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất hiện nay như công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI, học máy, học sâu) kết hợp với các cảm biến môi trường xung quanh để phân biệt giữa chuyển động của con người hay vật (xe cộ, động vật, lá cây và các vật thể khác). Những hình ảnh từ camera thu lại sẽ được phân tích và diễn giải trong thời gian thực, từ đó đưa ra cảnh báo ngay lập tức nếu phát hiện có người đi vào khu vực đang được theo dõi.

Giải pháp này đã được kiểm nghiệm với độ chính xác lên tới 99%. Nhờ đó, người dùng FPT Camera IQ không bị làm phiền bởi các thông báo rác, đồng thời không bỏ sót các khoảnh khắc quan trọng, tránh việc mất cảnh giác trước những nguy cơ mất an toàn, an ninh khi có người đột nhập.

Tiên phong ứng dụng Công nghệ lưu trữ đám mây 

Không cần đầu tư thẻ nhớ hay các bộ đầu ghi, ổ cứng phức tạp, camera của FPT Telecom tiên phong trên thị trường về giải pháp lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây. Những dữ liệu từ camera thu được sẽ truyền thẳng tới hệ thống lưu trữ trên Cloud đặt tại Việt Nam. FPT cam kết những dữ liệu này luôn được bảo mật với những tiêu chuẩn khắt khe nhất.

Picture12-2-5367-1624250568.jpg

Hệ thống camera với nhiều tiện ích tích hợp của FPT Telecom.

Hệ thống lưu trữ này có server được đặt tại những Trung tâm dữ liệu (Data Center) đạt chuẩn Tier3 - cao nhất ở Việt Nam hiện nay, đảm bảo về tính an toàn, bảo mật dữ liệu cũng như khả năng truy cập nhanh cho người sử dụng. Do không phụ thuộc nhiều về phần cứng, người dùng không cần đầu tư thiết bị lưu trữ ban đầu, đồng thời có thể mở rộng hệ thống, khả năng lưu trữ bất cứ lúc nào tùy theo nhu cầu sử dụng, với thời gian tối đa lên tới 45 ngày.

Nhờ công nghệ đám mây của FPT, dữ liệu hình ảnh camera có thể được xem trực tuyến, xem lại từ nhiều thiết bị khác nhau với độ trễ gần như bằng 0, với hình ảnh chất lượng cao, độ phân giải Full HD 1080p. Dữ liệu cũng được mã hóa 2 lớp (truy cập phải có tài khoản, mật khẩu và OTP cá nhân) tránh nguy cơ rò rỉ hay bị đánh cắp.

Giải pháp tối ưu cho hộ gia đình và doanh nghiệp

“Với vai trò của một doanh nghiệp tiên phong về công nghệ, FPT Telecom luôn tìm cách ứng dụng những công nghệ tốt nhất vào việc giải các vấn đề mà người sử dụng gặp phải. Giải pháp FPT Camera IQ với tính năng nhận diện người thông minh - Phân biệt chuyện động có người sẽ là lựa chọn tối ưu cho các hộ gia đình và doanh nghiệp - những ai đang cần một giải pháp camera chất lượng cao, thông minh, bảo mật tốt và dịch vụ tận tâm”, anh Nguyễn Anh Đức, Giám đốc Ban Dự án FSS - FPT Telecom, chia sẻ.

FPT Camera hiện có hai lựa chọn thiết bị: mẫu camera trong nhà, với ống kính góc nhìn 102 độ, tính năng kết nối Wi-Fi, hồng ngoại 10m; mẫu camera ngoài trời với góc nhìn 106 độ, khả năng chịu nhiệt 75 độ C, kháng bụi và nước chuẩn IP66, hồng ngoại 20m. Cả hai cùng sử dụng cảm biến ảnh 1/2,8 inch, chất lượng hình ảnh cao, độ phân giải Full HD 1080p. Đặc biệt, mẫu camera ngoài trời đã được tích hợp thêm tính năng Nhận diện thông minh IQ – Phát hiện có người (phân biệt chuyển động của người và vật thể).

>>FPT Telecom tặng 20.000 đồng và voucher nghỉ dưỡng cho người F qua ví Foxpay

FoxNews

Ý kiến

()