Chúng ta

FPT Telecom Quảng Nam ‘gây bão’ chiến dịch MMM

Thứ bảy, 31/10/2020 | 18:39 GMT+7

Liên tục phải hứng chịu ảnh hưởng mưa bão, FPT Telecom Quảng nam vẫn bứt phá một cách thần kì, vươn liên đứng đầu cả nước về chỉ số phát triển mảng Truyền hình trong chặng 4 chiến dịch MMM.

Theo đó, chi nhánh Quảng Nam đã có những ngày bứt phá không tưởng. Ngay sau cơn bão số 8, chi nhánh vươn lên Top 5 đơn vị dẫn đầu tỷ lệ phát triển thuê bao, trong đó đứng Top 1 về chỉ số mảng Truyền hình. Trong đó, các ngày từ 22/10 đến 25/10, Quảng Nam đã tạo cơn “địa chấn” đến kinh ngạc.

Anh Nguyễn Đức Hải, Trưởng phòng Kinh doanh chi nhánh, phấn khởi khi những nỗ lực, cố gắng của tất cả anh em bước đầu đã được ghi nhận, gặt hái những con số cụ thể. Những cơn bão, áp thấp nhiệt đới liên tục đổ bộ vào miền Trung, khiến hoạt động kinh doanh toàn Vùng 4 ảnh hưởng nặng nề. Trong đó, chi nhánh Quảng Nam vừa hứng chịu mưa lớn, vừa ngập lụt kéo dài trên diện rộng. “Anh em khối kinh doanh Quảng Nam như một chiếc lò xo bị dồn nén. Chỉ cờ trời tạnh mưa sau bão số 8 là anh em kéo nhau ra đường, onsite khắp mọi ngóc ngách. Những ngày vừa qua, chúng tôi hầu như làm liên tục, không bỏ sót một khu vực nào”, anh Hải cho biết.

Trong mùa mưa bão, chi nhánh cũng phải đặt ra cho mình những ‘chiến lược’ cụ thể. Lúc mưa lớn, ngập lụt, anh em sẽ ngồi họp bàn. Khoanh vùng những khách hàng thuộc dạng tiềm năng, tập trung tìm hiểu thị trường từng khu vực. Đợi trời ngớt mưa, anh em sẽ “ra quân” ngay lập tức. Nhờ xác định được số lượng khách hàng tiềm năng này, anh Đoàn Văn Duy (nhân viên phòng Kinh doanh) cùng mọi người đã liên tục “chốt đơn”, đem về lượng lớn hợp đồng.

IMG-8384-9220-1604122599.jpg

Văn phòng FPT Telecom Quảng Nam đặt tại TP Hội An.

Anh Duy cho hay, việc mưa bão vừa là khó khăn, vừa là cơ hội cho hoạt động kinh doanh. Nhờ vào sự nhiệt tình, nhanh nhẹn lượng lớn sản phẩm mảng Truyền hình đã được bán. Nắm bắt nhu cầu cập nhật tin tức, xem các chương trình giải trí,... trong mùa mưa bão, đội ngũ phòng Kinh doanh đã tư vấn, giới thiệu đến rất nhiều khách hàng sử dụng cả dịch vụ internet lẫn truyền hình. Khách hàng được hỗ trợ, hướng dẫn báo sự cố, xử lí kịp thời nên rất an tâm, tin tưởng vào chất lượng mà FPT Telecom mang lại.

Trưởng phòng Kinh doanh chi nhánh thừa nhận, chính sự nhiệt tình, không ngại gian khó đã làm khách hàng hài lòng về dịch vụ. Thậm chí, nhiều khách hàng đã sử dụng các dịch vụ khác, cũng quyết định chuyển sang FPT Telecom vì lí do luôn luôn được hỗ trợ kịp thời, nhanh nhất có thể.

Hiện nay, khối Kinh doanh đang dồn lực hỗ trợ khách hàng báo sự cố, phụ giúp khối Dịch vụ khách hàng chăm sóc, hỗ trợ tại nhà. Tất cả anh em đang hướng tới mục tiêu kết thúc MMM với vị trí cao, duy trì hoạt động ổn định kể cả mùa mưa bão.

Sau cơn bão số 9, FPT Telecom Vùng 4 đang phải căng mình khắc phục sự cố hạ tầng. Cơn bão số 9 khiến khối Kỹ thuật chi nhánh Quảng Nam đã phải dùng thuyền vận chuyển máy phát điện kịp thời ứng cứu đài/trạm. Một số tuyến đường tại phố cổ Hội An ngập sâu, anh em ngâm mình trong cơn lũ để tiếp ứng nhiên liệu.

Anh Phạm Phú Nguyên, nhân viên Kỹ thuật FPT Telecom Quảng Nam, cho biết anh và mọi người đã ngâm nước liên tục trong nhiều giờ liền. Có khi, phải đến giữa khuya mới về nhà, chỉ kịp thay quần áo, tắm rửa rồi chợp mắt một lát. Không khí khẩn trương cũng đang diễn ra tại Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên. Chi nhánh đang dồn toàn lực để đảm bảo vận hành đài/trạm. Trước tình trạng mất điện diện rộng, máy phát đã được vận chuyển nhanh chóng, sẵn sàng thay thế ắc-quy. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tập trung nối cáp, giải quyết sự cố từ khách hàng báo lên.

Ngoài ra, một số CBNV thuộc văn phòng Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) và chi nhánh Quảng Ngãi đang chịu thiệt hại nặng nề. Gió lớn khiến nhiều gia đình bị tốc mái, lâm cảnh “màn trời chiếu đất”. Đại diện chi nhánh cho biết, đang thống kê thiệt hại và sẽ báo cáo Ban điều hành, kịp thời có sự hỗ trợ để mọi người sớm ổn định cuộc sống.

Trước đó, chiều 21/9, lãnh đạo FPT Telecom và 89 chi nhánh trên toàn quốc đã cùng ký cam kết phát triển thuê bao và giảm rời mạng thông qua "Chiến dịch MMM" trong 50 ngày đêm. Chương trình thi đua sẽ được chia thành từng chặng với các hoạt động ra quân, triển khai bán hàng, giữ chân khách hàng. Với khẩu hiệu “105 chữ ký - Chung một mục tiêu”, chiến dịch MMM hướng đến mục tiêu đẩy mạnh phát triển thuê bao, giảm rời mạng, sẽ gồm 5 chặng: Ra trận (21-30/9), Mê (1-10/10), Mạnh (11-20/10), Máu (21-31/10) và Lên đỉnh (1-11/11).

“9 tháng qua là thời gian đầy biến động của FPT Telecom, từ ảnh hưởng dịch Covid-19 cho đến sự cố đứt hai tuyến cáp quang biển,... Nhưng chúng ta vẫn đang là đơn vị vững vàng của FPT trong giai đoạn thời chiến. Từ nay đến cuối năm là thời điểm bứt phá, chúng ta đang tiệm cận con số người dùng (active user) mới. Để đạt được mục tiêu đó, Ban điều hành quyết định chọn chiến dịch MMM (Đam Mê - Máu lửa - Mạnh mẽ) với cột mốc vào lúc 23h59 ngày 11/11”, CEO Hoàng Việt Anh nhấn mạnh về ý tưởng phát động chiến dịch.

>>'Cáo' miền Trung dò đường cứu cáp trong đêm

Nguyễn Huy 

Ý kiến

()