Chúng ta

FPT Telecom muốn chinh phục mốc doanh số thách thức vào năm 2025

Chủ nhật, 27/11/2022 | 19:59 GMT+7

Hội nghị Lãnh đạo FPT Telecom 2023 với chủ đề “1B - FROM NOW ON” đã chính thức diễn ra với sự tham gia của Ban điều hành FPT Telecom và hơn 200 lãnh đạo, cán bộ quản lý các khối/đơn vị toàn quốc. Hội nghị đã bàn bạc chiến lược và thống nhất hành động chung hướng đến mục tiêu đạt doanh thu "khủng" vào năm 2025.

-4259-1669553972.jpg

Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến.

Mở đầu hội nghị, Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến nhấn mạnh: “Thông điệp của Hội nghị lãnh đạo năm nay là “1B - FROM NOW ON”. Ngay từ bây giờ chúng ta phải luôn đau đáu, phải dành mọi suy nghĩ, tâm huyết cho con số 1B đầy thách thức. Trong 3 năm tới, 1B sẽ là mục tiêu mà mọi hoạt động của tất cả các khối, các phòng ban, các chiến dịch của FPT Telecom hướng tới.”

Điểm khác biệt của Hội nghị lãnh đạo năm nay nằm ở phần song đấu Chiếm lĩnh 1B giữa các Trung đội. Không chỉ trình bày theo chủ đề được ban điều hành đưa ra mà các cặp đấu cần đầu tư chất xám cho phần vấn đáp, phản biện để giành nhiều điểm nhất có thể. Các đội sẽ so kè trong từng hạng mục điểm đối kháng để “cướp” điểm của đối thủ. Tất cả số điểm của BGK và điểm bình chọn đều được tiến hành qua chatbot để đảm bảo tính chính xác và nhanh chóng.

Tại Hội nghị lãnh đạo, FPT Telecom đã đưa ra 3 đề tài chính bao gồm: Internet; FPT Play và Sản phẩm dịch vụ mới. Đây đều là những chủ đề trọng tâm, phục vụ cho mục tiêu doanh thu "khủng" khiến 6 Trung đội nhà "Cáo" tranh luận sôi nổi.

Tăng thị phần Internet 

Với đề tài về tăng thị phần, nhóm hãy lên kế hoạch hành động trong 3 năm tới giúp FPT Telecom đảm bảo tăng trưởng, phát triển Internet cố định tại Việt Nam, Trung đội 1 do anh Lê Trung (Giám đốc Trung tâm quản lý hạ tầng phía Nam) làm đội trưởng và Trung đội 6 do chị Tô Thị Thanh Thủy (Giám đốc Trung tâm Maketting) làm đội trưởng, đều có phần trình bày rất đầu tư.

-9716-1669553972.jpg

Giám đốc Trung tâm Phát triển và Quản lý hạ tầng phía Nam Lê Trung, đội trưởng Trung đội 1.

Trung đội 1 tập trung vào phân tích số liệu thực tế và đưa ra hành động chiến lược. Cụ thể, Trung đội 1 mong muốn đầu tư vào độ phủ indoor, tăng cường các dịch vụ gia tăng trên các dịch vụ sẵn có.

Rất sáng tạo trong hình thức trình bày, Trung đội 6 đã giúp cả Hội nghị “tỉnh ngủ” với một video STCo đậm chất FPT, từ đó dẫn vào phần nội dung chi tiết. Trung đội 6 xác định muốn tăng thị phần cần đầu tư hạ tầng và mở rộng kênh bán; muốn giữ vững lợi nhuận cần tăng được doanh thu trên mỗi khách hàng và tối ưu chi phí.

Đưa FPT Play lên vị trí số 1 tại thị trường Việt Nam.

Trong những năm vừa qua, FPT Telecom liên tục đầu tư phát triển các sản phẩm dịch vụ mới. Hãy lựa chọn một trong số các sản phẩm mới hiện có hoặc đề xuất một sản phẩm mới hoàn toàn, xác định chiến lược và kế hoạch hành động để trong 3 năm tới. Chủ đề này không làm khó Trung đội 2 và Trung đội 5 - cặp song đấu thứ 2 của hội nghị.

Dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Nguyễn Hữu Hoài Hưng (GĐ FPT Telecom Đồng Nai), các thành viên Trung đội 2 đã hoàn thành bài tập lớn, tập trung vào 4 nội dung chính: Nội dung, OTT Việt, Trải nghiệm Khách hàng và Lượng đăng ký kênh. Ở mỗi nội dung, Trung đội 2 đều đưa ra phân tích số liệu và các trường hợp thực tế, từ đó đưa ra hành động tương ứng dành cho FPT Play.

-6040-1669553972.jpg

Chủ tịch kiêm CEO Viễn thông Quốc tế FPT Trần Hải Dương.

Cùng chung quan điểm với Trung đội 2, Trung đội 5 do anh Nguyễn Văn Mậu (Giám đốc Trung tâm quản lý đối tác phía Bắc) làm đội trưởng cũng cho rằng content (nội dung) đóng vai trò đặc biệt trong việc xây dựng vị thế của FPT Play tại thị trường Việt Nam. FPT Play đang làm rất tốt ở mảng phim và thể thao, cần bổ sung thêm mảng truyền hình thực tế, chú tâm hơn vào các nhóm đối tượng trẻ. Bên cạnh đó, Trung đội 5 cũng đề xuất FPT Play tham gia vào hệ sinh thái DC4 với các hành động cụ thể như: chăm sóc nhóm khách hàng VIP từ FPT Retail, gói Freeship trên Sendo, học miễn phí trên Vioedu,…

Doanh thu lớn từ sản phẩm dịch vụ mới

-7080-1669553972.jpg

Giám đốc Trung tâm Thanh toán Trực tuyến FoxPay Nguyễn Thị Thanh Thủy.

Chủ đề số 3 “Trong những năm vừa qua, FPT Telecom liên tục đầu tư phát triển các sản phẩm dịch vụ mới. Hãy lựa chọn một trong số các sản phẩm mới hiện có (Camera, Smart Home, Foxpay, On Meeting, OnCall…) hoặc đề xuất một sản phẩm mới hoàn toàn, xác định chiến lược và kế hoạch hành động để trong 3 năm tới sản phẩm này có thể đem lại doanh thu nghìn tỷ đồng cho FPT Telecom” với sự trình bày từ Trung đội 3 và Trung đội 4 đã khiến Hội nghị vô cùng thích thú với những đề xuất mới mẻ dựa trên nghiên cứu nghiêm túc và kỹ càng.

Trung đội 3 do chị Trần Thị Thu Trang (FPT Play) làm đội trưởng đã tập trung vào xu hướng “Shoppertainment” - mua sắm để giải trí để cải thiện các dịch vụ gia tăng trên FPT Play. Để triển khai ý tưởng này, Trung đội 3 vạch ra lộ trình rất rõ ràng và kế hoạch phối hợp chi tiết giữa các bộ phận liên quan để tăng hiệu quả vận hành và trải nghiệm khách hàng.

-1327-1669553972.jpg

Cảm xúc khi đội nhà giành điểm.

Trung đội 4 do anh Trần Văn Cường (FTI) làm đội trưởng đã đề xuất sản phẩm mới FPT Mart - Mọi sản phẩm trên một kết nối. Sứ mệnh của FPT Mart là “mang đến những sản phẩm công nghệ chính hãng với mức giá phải chăng và dịch vụ hậu mãi đáng tin cậy”. Bên cạnh nội dung đầu tư, hình thức trình bày của Trung đội 4 cũng rất mới mẻ, kết hợp hát và trình chiếu video.

-8943-1669553973.jpg

CEO FPT Telecom Hoàng Việt Anh chia sẻ mục tiêu chiến lược 2023-2025.

Trải qua hơn 4 giờ đồng hồ hết sức tập trung, chủ nhân các giải thưởng Chiếm lĩnh 1B đã chính thức lộ diện. Giải Nhất trị giá 100 triệu đồng thuộc về Trung đội 4. Giải Nhì trị giá 50 triệu đồng thuộc về Trung đội 6. Giải Ba trị giá 30 triệu đồng thuộc về Trung đội 5.

Ngoài ra, Ban Giám khảo bổ sung giải thưởng trị giá 20 triệu đồng cho đội có phần trình bày tốt nhất là Trung đội 3. Toàn bộ giải thưởng sẽ được BTC gửi đến đội trưởng mỗi Trung đội qua ví điện tử Foxpay.

-7214-1669553973.jpg

Giải Nhất trị giá 100 triệu đồng thuộc về Trung đội 4.

Đại diện ban giám khảo, anh Hoàng Việt Anh, Tổng Giám đốc FPT Telecom, chia sẻ: “Tất cả các Trung đội đều có sự chuẩn bị rất công phu dù chỉ có thời gian ngắn. Tôi tin rằng những ý tưởng mà các Trung đội đưa ra đều không hề viển vông chỉ cần chúng ta đều đồng lòng triển khai. Với tất cả sự trình bày của các Trung đội ngày hôm nay, tôi tin rằng mục tiêu 1B vào năm 2025 là hoàn toàn khả thi”.

Sơn Trà

Ý kiến

()