Chúng ta

FPT Telecom lập Trung tâm Thanh toán Trực tuyến

Thứ năm, 12/7/2018 | 17:53 GMT+7

Chị Nguyễn Thanh Thủy được bổ nhiệm làm Giám đốc Foxpay - Trung tâm Thanh toán Trực tuyến của nhà Viễn thông FPT.

Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà vừa ký quyết định thành lập Trung tâm Thanh toán Trực tuyến (Foxpay) và bổ nhiệm chị Nguyễn Thanh Thủy đảm nhiệm vị trí Giám đốc đơn vị mới, nhiệm kỳ có thời hạn 3 năm.

foxpay-fpt-5388-1531392124.jpg

Chị Nguyễn Thanh Thủy và anh Nguyễn Đăng Hưng.

Tân Giám đốc Foxpay sinh năm 1978, tốt nghiệp ngành Báo chí, trường Đại học KHXH&NV Hà Nội. Năm 2002, chị Thủy gia nhập VnExpress ở vị trí Biên tập viên Ban Thế giới, sau đó chuyển sang Ban Kinh doanh. Từ tháng 5/2004 đến 30/11/2011, chị Thủy là Trưởng ban Kinh doanh. Sau đó, từ 1/12/2011 đến 15/11/2015, chị là Thư ký tòa soạn, phụ trách nhiều lĩnh vực của VnExpress.

Tháng 11/2015, chị Thủy được bổ nhiệm làm PTGĐ phụ trách kinh doanh của FPT Online. Đến 9/2017, chị Thủy rời FPT Online, gia nhập FPT Telecom và đảm nhiệm vị trí Giám đốc dự án Foxpay.

Cùng thời điểm, anh Nguyễn Đăng Hưng, nguyên PGĐ Trung tâm Marketing cũng được điều chuyển và bổ nhiệm vị trí PGĐ Foxpay.

Động thái mới của FPT Telecom là bước chuẩn bị cho việc bổ sung ngành nghề mới. Theo đó, HĐQT FPT Telecom vừa thông báo nghị quyết về ngày đăng ký cuối cùng của các cổ đông Viễn thông FPT (mã FOX) để tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường lần 1/2018.

Cụ thể, ngày đăng ký cuối cùng là 18/7. FOX dự kiến tổ chức Đại hội là ngày 10/8 qua hình thức trực tuyến hai đầu cầu là TP HCM và Hà Nội. Nội dung họp nhằm thông qua việc bổ sung ngành nghề cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.

Thời gian gần đây, FPT Telecom đã chuẩn bị những bước đi đầu tiên cho ngành nghề mới, trong bối cảnh thị trường thuận lợi như: tỷ lệ người dùng mạng xã hội của Việt Nam cao hàng đầu thế giới và bài học thành công của Ấn Độ và Trung Quốc phát triển thanh toán điện tử dựa trên nhu cầu của cộng đồng. Minh chứng cụ thể là Airtel Payment Bank, ngân hàng số của hãng viễn thông hàng đầu Airtel, hiện có khoảng 500.000 điểm giao dịch trên khắp Ấn Độ, cho phép người dùng mở tài khoản tiết kiệm, gửi tiền, chuyển tiền và phát hành thẻ ghi nợ (debit card).

Mới nhất, từ tháng 7, FPT Telecom đã phối hợp triển khai QRPay với Công ty cổ phần Giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPay) - đơn vị chuyên cung cấp giải pháp thanh toán bằng mã QR tại thị trường trong nước.

Thanh toán trực tuyến là dịch vụ trung gian giúp khách hàng thanh toán hàng hóa hay dịch vụ trên các website bán hàng cho phép thanh toán trực tuyến và có kết nối với các cổng thanh toán thương mại điện tử.

>> FPT Telecom đại hội bất thường bổ sung ngành nghề mới

Tân Phong

Ý kiến

()