Chúng ta

FPT Telecom được cấp phép trung gian thanh toán

Thứ sáu, 10/7/2020 | 14:46 GMT+7

Viễn thông FPT vừa được Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép hoạt động dịch vụ trung gian thanh toán sau hai năm hoàn thiện thủ tục. 

“Đây là một dấu mốc quan trọng trong hành trình đưa sản phẩm Foxpay ra mắt thị trường ngay trong năm nay”, Giám đốc Trung tâm Thanh toán Trực tuyến Foxpay - chị Nguyễn Thị Thanh Thủy chia sẻ và cho hay, từ nay cho ngày sản phẩm ‘lên sóng’ là chặng đua nước rút, đòi hỏi sự nỗ lực hết mình của mỗi CBNV dự án cũng như sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị phòng ban FPT Telecom.

IMG-9692-JPEG-6398-1594368248.jpg

CBNV dự án Foxpay. Ảnh: Minh Trung

Tính đến tháng 5, cả nước chỉ có 34 doanh nghiệp được Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép hoạt động dịch vụ trung gian thanh toán. Sau khi nhận giấy phép, Trung tâm Thanh toán Trực tuyến đã tổ chức sự kiện nội bộ Foxpay mang tên "Về đích" với hai đầu cầu Hà Nội và TP HCM dành cho đội ngũ CBNV tham gia dự án.

Chia sẻ tại chương trình, PTGĐ FPT Telecom Chu Hùng Thắng nhận định với việc được cấp phép, nhà ‘Cáo’ đã ghi danh vào một cuộc đua đầy thách thức. Dù còn nhiều khó khăn đón đợi nhưng anh Thắng kỳ vọng FPT Telecom sẽ gặt hái thành công.

Vài năm gần đây, FPT Telecom đã chuẩn bị những bước đi đầu tiên cho ngành nghề mới, trong bối cảnh thị trường thuận lợi như: tỷ lệ người dùng mạng xã hội của Việt Nam cao hàng đầu thế giới và bài học thành công của Ấn Độ và Trung Quốc phát triển thanh toán điện tử dựa trên nhu cầu của cộng đồng. Minh chứng cụ thể là Airtel Payment Bank, ngân hàng số của hãng viễn thông hàng đầu Airtel, hiện có hàng triệu điểm giao dịch trên khắp Ấn Độ, cho phép người dùng mở tài khoản tiết kiệm, gửi tiền, chuyển tiền và phát hành thẻ ghi nợ (debit card).

Hồi tháng 8/2018, Viễn thông FPT cũng tổ chức Đại hội Cổ đông bất thường để thảo luận và biểu quyết thông qua việc bổ sung ngành nghề kinh doanh mới: mã ngành 6419 - hoạt động trung gian tiền tệ khác (cụ thể cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán).

Trước đó, trung tuần tháng 7/2018, FPT Telecom cũng quyết định thành lập Trung tâm Thanh toán Trực tuyến (Foxpay) và bổ nhiệm chị Nguyễn Thanh Thủy đảm nhiệm vị trí Giám đốc đơn vị mới. Những động thái này của FPT Telecom là bước chuẩn bị cho việc bổ sung ngành nghề mới.

Theo quy định, các tổ chức không phải là ngân hàng muốn cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán phải đảm bảo đáp ứng rất nhiều điều kiện. Trong đó, tổ chức phải có vốn điều lệ tối thiểu 50 tỷ đồng; có cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật, hệ thống công nghệ thông tin, giải pháp công nghệ phù hợp với yêu cầu của hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán; hệ thống kỹ thuật dự phòng xây dựng độc lập với hệ thống chính đảm bảo cung cấp dịch vụ an toàn và liên tục khi hệ thống chính có sự cố và tuân thủ các quy định khác về đảm bảo an toàn, bảo mật hệ thống công nghệ thông tin trong hoạt động ngân hàng;…

>> Hơn 5.600 nhân viên cài myFPT trong hai ngày

Vân Linh

Ý kiến

()