Chúng ta

FPT Software và Hitachi Aloka Medical chung một tầm nhìn

Thứ bảy, 12/3/2016 | 09:23 GMT+7

TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh và PTGĐ Hitachi Aloka Medical Toshihiko Kawano tin rằng sự hợp tác giữa hai bên sẽ phát triển lên một tầm cao mới.

<p class="Normal"> Buổi lễ kỷ niệm đánh dấu 5 năm hợp tác giữa FPT Software và Hitachi Aloka Medical, công ty hàng đầu thế giới về thiết bị y khoa, đã diễn ra tối 11/3 tại Sofitel Sài Gòn, với sự tham dự của lãnh đạo cao cấp hai đơn vị. Ảnh TGĐ Hoàng Việt Anh bắt tay chào mừng các vị khách Nhật sang dự lễ.</p> <p class="Normal"> Mối duyên giữa FPT Software và Hitachi Aloka Medical bắt đầu vào tháng 8/2011, khi đoàn lãnh đạo Hitachi Aloka Medical gồm bác Kawano, bác Kawaguchi và bác Hanasaka lần đầu sang Việt Nam thị sát và đặt vấn đề về việc hợp tác với FPT Software. Khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 10/2011 là thời gian mà phía FPT Software tiến hành học hỏi thêm kiến thức về siêu âm và bắt đầu tìm hiểu các dự án của Aloka.</p>

Buổi lễ kỷ niệm đánh dấu 5 năm hợp tác giữa FPT Software và Hitachi Aloka Medical, công ty hàng đầu thế giới về thiết bị y khoa, đã diễn ra tối 11/3 tại Sofitel Sài Gòn, với sự tham dự của lãnh đạo cao cấp hai đơn vị. Ảnh TGĐ Hoàng Việt Anh bắt tay chào mừng các vị khách Nhật sang dự lễ.

Mối duyên giữa FPT Software và Hitachi Aloka Medical bắt đầu vào tháng 8/2011, khi đoàn lãnh đạo Hitachi Aloka Medical gồm bác Kawano, bác Kawaguchi và bác Hanasaka lần đầu sang Việt Nam thị sát và đặt vấn đề về việc hợp tác với FPT Software. Khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 10/2011 là thời gian mà phía FPT Software tiến hành học hỏi thêm kiến thức về siêu âm và bắt đầu tìm hiểu các dự án của Aloka.

<p> Lãnh đạo hai bên cùng thăm hỏi, trao đổi trước khi buổi lễ chính thức bắt đầu.<br /><span style="color:rgb(0,0,0);">Tháng 10/2011, Offshore có dự án thí điểm (pilot) đầu tiên với 7 thành viên bao do chị Võ Thị Bích Hạnh giữ vai trò Quản trị dự án. Ban đầu, trong nhóm có một kỹ sư cầu nối (BrSE) người Nhật là anh Hikiishi. Tại Nhật, chị Lê Hoàng Anh là người đầu tiên đặt nền móng và xây dựng mối quan hệ vững chắc giữa Aloka và FPT. Hiện chị phụ trách phát triển khách hàng.</span></p> <p class="Normal"> Đến tháng 6/2012, FPT cử 3 thành viên bao gồm các anh Nguyễn Phạm Đoàn, Mai Thanh Phước và chị Lê Thị Hồng Châu sang Nhật để chứng minh năng lực cùng Aloka. Ấn tượng với năng lực của nhóm, Hitachi Aloka Medical đã chính thức chọn FPT tham gia vào các dự án phát triển dòng sản phẩm máy siêu âm mang tên ARIETTA. Thời nay, nhóm vẫn tiếp tục phát triển các tính năng mới của dòng máy ARIETTA với dự án mang tên AP42.</p>

Lãnh đạo hai bên cùng thăm hỏi, trao đổi trước khi buổi lễ chính thức bắt đầu.
Tháng 10/2011, Offshore có dự án thí điểm (pilot) đầu tiên với 7 thành viên bao do chị Võ Thị Bích Hạnh giữ vai trò Quản trị dự án. Ban đầu, trong nhóm có một kỹ sư cầu nối (BrSE) người Nhật là anh Hikiishi. Tại Nhật, chị Lê Hoàng Anh là người đầu tiên đặt nền móng và xây dựng mối quan hệ vững chắc giữa Aloka và FPT. Hiện chị phụ trách phát triển khách hàng.

Đến tháng 6/2012, FPT cử 3 thành viên bao gồm các anh Nguyễn Phạm Đoàn, Mai Thanh Phước và chị Lê Thị Hồng Châu sang Nhật để chứng minh năng lực cùng Aloka. Ấn tượng với năng lực của nhóm, Hitachi Aloka Medical đã chính thức chọn FPT tham gia vào các dự án phát triển dòng sản phẩm máy siêu âm mang tên ARIETTA. Thời nay, nhóm vẫn tiếp tục phát triển các tính năng mới của dòng máy ARIETTA với dự án mang tên AP42.

<p class="Normal"> Cách đây 5 năm, lúc 14h46 ngày 11/3/2011, động đất kéo theo những đợt sóng thần tấn công vùng đông bắc Nhật Bản khiến hơn 18.000 người thiệt mạng và mất tích. Chưa kể những thiệt hại không nhỏ về tài sản vật chất. Nhật Bản đã khiến thế giới ngưỡng mộ bởi tinh thần vượt lên số phận. Đất nước và con người xứ sở mặt trời mọc đã đứng lên, xây dựng cuộc sống mới từ đống đổ nát.</p> <p class="Normal"> Ban tổ chức đã dành một phút tưởng niệm cho các nạn nhân của thảm họa sóng thần trước đây cũng như là một lời chia sẻ sự mất mát đến đất nước và người dân Nhật Bản. </p>

Cách đây 5 năm, lúc 14h46 ngày 11/3/2011, động đất kéo theo những đợt sóng thần tấn công vùng đông bắc Nhật Bản khiến hơn 18.000 người thiệt mạng và mất tích. Chưa kể những thiệt hại không nhỏ về tài sản vật chất. Nhật Bản đã khiến thế giới ngưỡng mộ bởi tinh thần vượt lên số phận. Đất nước và con người xứ sở mặt trời mọc đã đứng lên, xây dựng cuộc sống mới từ đống đổ nát.

Ban tổ chức đã dành một phút tưởng niệm cho các nạn nhân của thảm họa sóng thần trước đây cũng như là một lời chia sẻ sự mất mát đến đất nước và người dân Nhật Bản. 

<p class="Normal"> Múa nón lá, áo dài của các cô gái FSU17 (đối tác của Hitachi) đã mở đầu cho chương trình tiệc thân mật kỷ niệm 5 năm thiết lập mối quan hệ giữa 2 công ty Hitachi Aloka Medical và FPT Software.</p> <p class="Normal"> Cuối năm 2013, nhóm dự án phía FPT Software đạt con số 50 người với 3 onsite và 47 thành viên ở offshore, tham gia phát triển các dòng máy ARIETTA, Next Generation (XA161), XA151, HI-VISION, 3DViewer Application.</p> <p class="Normal"> Cuối năm 2014, team dự án đạt 80 người và có thêm dòng dự án mới về dòng máy đo lường (Measurement). Cuối năm 2015, team đạt 100 thành viên với 12 onsiter.</p>

Múa nón lá, áo dài của các cô gái FSU17 (đối tác của Hitachi) đã mở đầu cho chương trình tiệc thân mật kỷ niệm 5 năm thiết lập mối quan hệ giữa 2 công ty Hitachi Aloka Medical và FPT Software.

Cuối năm 2013, nhóm dự án phía FPT Software đạt con số 50 người với 3 onsite và 47 thành viên ở offshore, tham gia phát triển các dòng máy ARIETTA, Next Generation (XA161), XA151, HI-VISION, 3DViewer Application.

Cuối năm 2014, team dự án đạt 80 người và có thêm dòng dự án mới về dòng máy đo lường (Measurement). Cuối năm 2015, team đạt 100 thành viên với 12 onsiter.

<p class="Normal"> Giờ đây, sau 5 năm gắn bó và đồng hành, team dự án của FPT Software và Hitachi Aloka Medical như người cùng một nhà, cùng ngồi trên một con thuyền với tầm nhìn chiến lược chung. "Xin cám ơn đặc biệt đến những lãnh đạo Hitachi Aloka Medical đã dành tình cảm cá nhân và phong cách làm việc chuyên nghiệp để giúp FPT phát triển. Trong 5 năm hợp tác, FPT đã có mức tăng trưởng 20 lần", TGĐ Hoàng Việt Anh phát biểu.</p> <p class="Normal"> "Tôi tin tằng mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ chuyển mình mạnh mẽ hơn", anh Việt Anh khẳng định. "Chúng ta đang tập trung vào mảng Healthcare (chăm sóc sức khoẻ) nên Ban lãnh đạo công ty đặt niềm tin vào năng lực và sự quyết tâm của CBNV đang tham gia các dự án của đối tác".</p>

Giờ đây, sau 5 năm gắn bó và đồng hành, team dự án của FPT Software và Hitachi Aloka Medical như người cùng một nhà, cùng ngồi trên một con thuyền với tầm nhìn chiến lược chung. "Xin cám ơn đặc biệt đến những lãnh đạo Hitachi Aloka Medical đã dành tình cảm cá nhân và phong cách làm việc chuyên nghiệp để giúp FPT phát triển. Trong 5 năm hợp tác, FPT đã có mức tăng trưởng 20 lần", TGĐ Hoàng Việt Anh phát biểu.

"Tôi tin tằng mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ chuyển mình mạnh mẽ hơn", anh Việt Anh khẳng định. "Chúng ta đang tập trung vào mảng Healthcare (chăm sóc sức khoẻ) nên Ban lãnh đạo công ty đặt niềm tin vào năng lực và sự quyết tâm của CBNV đang tham gia các dự án của đối tác".

<p class="Normal"> Ông Toshihiko Kawano, PTGĐ Hitachi Aloka Medical, nhắc lại dự án chính thức với FPT là ARIETTA. "Khi đó, Hitachi Aloka phát triển dự án này như là biểu tượng cho sự sáp nhập mảng siêu âm của Hitachi Medical vào Hitachi Aloka. Hiện tại, ARIETTA là sản phẩm chủ lực của Hitachi Aloka", ông Kawano nói. "Tôi nghe nói tỷ lệ kỹ sư CNTT của Việt Nam nghỉ việc rất cao, tuy nhiên, với team Aloka thì tỷ lệ đặc biệt thấp, đặc biệt nhóm làm ARIETTA vẫn duy trì những kỹ sư tham gia từ những ngày đầu năm 2012. Đến nay họ đã là những thành viên chủ chốt của dự án Aloka".</p>

Ông Toshihiko Kawano, PTGĐ Hitachi Aloka Medical, nhắc lại dự án chính thức với FPT là ARIETTA. "Khi đó, Hitachi Aloka phát triển dự án này như là biểu tượng cho sự sáp nhập mảng siêu âm của Hitachi Medical vào Hitachi Aloka. Hiện tại, ARIETTA là sản phẩm chủ lực của Hitachi Aloka", ông Kawano nói. "Tôi nghe nói tỷ lệ kỹ sư CNTT của Việt Nam nghỉ việc rất cao, tuy nhiên, với team Aloka thì tỷ lệ đặc biệt thấp, đặc biệt nhóm làm ARIETTA vẫn duy trì những kỹ sư tham gia từ những ngày đầu năm 2012. Đến nay họ đã là những thành viên chủ chốt của dự án Aloka".

<p class="Normal"> TGĐ FPT Software trao quà cho PTGĐ Hitachi Aloka Medical. Quà của FPT Software là mô hình chiếc thuyền như gửi gắm ý nghĩa Hitachi Aloka Medical và FPT Software luôn là một team vững mạnh, chung một tầm nhìn, vượt qua khó khăn thử thách để đi đến thành công. "We are One Team One Vision".</p>

TGĐ FPT Software trao quà cho PTGĐ Hitachi Aloka Medical. Quà của FPT Software là mô hình chiếc thuyền như gửi gắm ý nghĩa Hitachi Aloka Medical và FPT Software luôn là một team vững mạnh, chung một tầm nhìn, vượt qua khó khăn thử thách để đi đến thành công. "We are One Team One Vision".

<p> Đáp lại, đại diện Hitachi tặng FPT Software món quà là chiếc đĩa lớn có hình núi Phú Sĩ - biểu tượng cho sự vững mạnh và trường tồn như mối quan hệ của hai bên.</p>

Đáp lại, đại diện Hitachi tặng FPT Software món quà là chiếc đĩa lớn có hình núi Phú Sĩ - biểu tượng cho sự vững mạnh và trường tồn như mối quan hệ của hai bên.

<p class="Normal"> Kể từ khi bắt tay hợp tác, đã có hơn 50 lượt bay giữa Nhật và Việt Nam cho các thành viên dự án. Vẫn là những yêu cầu khắt khe, những hạn mốc (deadline) đầy áp lực, tuy nhiên giữa hai nhóm dường như không còn những khoảng cách như thủa ban đầu.</p> <p class="Normal"> Ảnh: Ban tổ chức mời khách VIP đại diện hai bên chụp ảnh lưu niệm ghi lại thời khắc đặc biệt của quá trình hợp tác.</p>

Kể từ khi bắt tay hợp tác, đã có hơn 50 lượt bay giữa Nhật và Việt Nam cho các thành viên dự án. Vẫn là những yêu cầu khắt khe, những hạn mốc (deadline) đầy áp lực, tuy nhiên giữa hai nhóm dường như không còn những khoảng cách như thủa ban đầu.

Ảnh: Ban tổ chức mời khách VIP đại diện hai bên chụp ảnh lưu niệm ghi lại thời khắc đặc biệt của quá trình hợp tác.

<p> <span style="color:rgb(0,0,0);">Chính những áp lực đó đã giúp các thành viên dự án ngày càng trưởng thành, học hỏi được nhiều hơn, mối quan hệ giữa giữa thành viên đội FPT Software và Aloka ngày càng thân thiết. </span></p> <p> Và cùng nâng ly chúc mừng thành công cho một hành trình mới.</p>

Chính những áp lực đó đã giúp các thành viên dự án ngày càng trưởng thành, học hỏi được nhiều hơn, mối quan hệ giữa giữa thành viên đội FPT Software và Aloka ngày càng thân thiết. 

Và cùng nâng ly chúc mừng thành công cho một hành trình mới.

<p> Đại diện Hitachi Aloka Medical đến từng bàn thăm hỏi, trò chuyện và chụp hình lưu niệm với những người đang trực tiếp tham gia phát triển các sản phẩm của hãng.</p>

Đại diện Hitachi Aloka Medical đến từng bàn thăm hỏi, trò chuyện và chụp hình lưu niệm với những người đang trực tiếp tham gia phát triển các sản phẩm của hãng.

<p> Các vị khách đến từ Nhật Bản lên tìm hiểu và trải nghiệm bộ đàn đá của Việt Nam.</p>

Các vị khách đến từ Nhật Bản lên tìm hiểu và trải nghiệm bộ đàn đá của Việt Nam.

<p> Tiết mục múa dân gian Nhật Bản với vũ điệu kéo lưới Soran Bushi truyền thống do CBNV FPT Software biểu diễn mở đầu cho phần giao lưu văn nghệ.</p>

Tiết mục múa dân gian Nhật Bản với vũ điệu kéo lưới Soran Bushi truyền thống do CBNV FPT Software biểu diễn mở đầu cho phần giao lưu văn nghệ.

<p> Đại diện Hitachi Aloka Medical sang giao lưu với nhóm múa.</p>

Đại diện Hitachi Aloka Medical sang giao lưu với nhóm múa.

<p class="Normal"> <span>Trong 5 năm vừa qua, sự thành công của quan hệ hợp tác giữa Hitachi Aloka và FPT Software có dấu ấn rất lớn của một số cá nhân thuộc hai đơn vị.</span></p> <p class="Normal"> FPT Software tặng quà lưu niệm cho 5 cá nhân của Hitachi Aloka Medical gồm: ô<span>ng Yukitoshi Kiyomura, TGĐ Cty Hitachi Aloka Medical; ô</span><span>ng Toshihiko Kawano, PTGĐ; ô</span><span>ng Koji Maruyama, Trưởng bộ phận Phát triển Phần mềm; ô</span><span>ng Tsunehisa Isawa, Trưởng phòng Phát triển Phần mềm số 4 và ô</span><span>ng Motohiro Miki, Cố vấn Hitachi Aloka Medical. </span><span>"Hạt gạo là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam và đây cũng là sản phẩm đặc trưng của đất nước chúng tôi. Món quà tranh hạt gạo khắc hoạ chân dung người được tặng như là tấm lòng và sự tri ân của chúng tôi gửi đến các lãnh đạo Hitachi Aloka Medical, anh Hoàng Việt Anh chia sẻ.</span></p>

Trong 5 năm vừa qua, sự thành công của quan hệ hợp tác giữa Hitachi Aloka và FPT Software có dấu ấn rất lớn của một số cá nhân thuộc hai đơn vị.

FPT Software tặng quà lưu niệm cho 5 cá nhân của Hitachi Aloka Medical gồm: ông Yukitoshi Kiyomura, TGĐ Cty Hitachi Aloka Medical; ông Toshihiko Kawano, PTGĐ; ông Koji Maruyama, Trưởng bộ phận Phát triển Phần mềm; ông Tsunehisa Isawa, Trưởng phòng Phát triển Phần mềm số 4 và ông Motohiro Miki, Cố vấn Hitachi Aloka Medical. "Hạt gạo là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam và đây cũng là sản phẩm đặc trưng của đất nước chúng tôi. Món quà tranh hạt gạo khắc hoạ chân dung người được tặng như là tấm lòng và sự tri ân của chúng tôi gửi đến các lãnh đạo Hitachi Aloka Medical, anh Hoàng Việt Anh chia sẻ.

<p> Hitachi Aloka Medical cũng dành những phần quà tri ân cho các lãnh đạo FPT và FPT Software gồm Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến và cựu TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Lâm. Tuy nhiên, các lãnh đạo vắng mặt nên quà sẽ chuyển sau.</p> <p> Các cá nhân dự lễ và nhận quà gồm (từ trái qua); Anh Trần Tiến Phước, PGĐ FSU17; anh Nguyễn Đức Quỳnh, GĐ FSO Software HCM; anh Hoàng Việt Anh, TGĐ FPT Software và anh Nguyễn Việt Vương, PGĐ FPT Japan.</p>

Hitachi Aloka Medical cũng dành những phần quà tri ân cho các lãnh đạo FPT và FPT Software gồm Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến và cựu TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Lâm. Tuy nhiên, các lãnh đạo vắng mặt nên quà sẽ chuyển sau.

Các cá nhân dự lễ và nhận quà gồm (từ trái qua); Anh Trần Tiến Phước, PGĐ FSU17; anh Nguyễn Đức Quỳnh, GĐ FSO Software HCM; anh Hoàng Việt Anh, TGĐ FPT Software và anh Nguyễn Việt Vương, PGĐ FPT Japan.

<p> Tiết mục Sexy Dance của các cô gái đến từ SSC, F-Town. </p>

Tiết mục Sexy Dance của các cô gái đến từ SSC, F-Town. 

<p class="Normal"> Ông Tsunehisa Isawa, Trưởng phòng Phát triển Phần mềm số 4 của Hitachi Aloka Medical, thể hiện bài Diễm xưa của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. "Tôi biết bài này khi đi thưởng thức buổi hoà nhạc do FPT tổ chức tại Tokyo. Tôi rất thích và đã tập luyện", ông Isawa nói. Chị Võ Thị Bích Hạnh, GĐ BU13, FSU17, lên hat cùng khách mời.</p>

Ông Tsunehisa Isawa, Trưởng phòng Phát triển Phần mềm số 4 của Hitachi Aloka Medical, thể hiện bài Diễm xưa của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. "Tôi biết bài này khi đi thưởng thức buổi hoà nhạc do FPT tổ chức tại Tokyo. Tôi rất thích và đã tập luyện", ông Isawa nói. Chị Võ Thị Bích Hạnh, GĐ BU13, FSU17, lên hat cùng khách mời.

<p class="Normal"> Chị Nguyễn Vũ Minh Phương, cựu nhân viên FPT Software HCM, cũng là một ca sĩ khá nổi tiếng trên kênh Youtube Việt Nam, da diết với hai bài hát bằng tiếng Nhật. PTGĐ Hitachi Aloka Medical đã lên sân khấu hoà giọng cùng Minh Phương.</p>

Chị Nguyễn Vũ Minh Phương, cựu nhân viên FPT Software HCM, cũng là một ca sĩ khá nổi tiếng trên kênh Youtube Việt Nam, da diết với hai bài hát bằng tiếng Nhật. PTGĐ Hitachi Aloka Medical đã lên sân khấu hoà giọng cùng Minh Phương.

<p class="Normal"> Anh Lương Phan Minh Hoàng, FSU17, biểu diễn bài hát tiếng Nhật mang tên: Eko kake hashi, tạm dịch Cây cầu dẫn đến thành công. Khi anh Hoàng chuyển sang bài rap, người FPT và Hitachi Aloka cùng lên sân khấu góp vui.   </p>

Anh Lương Phan Minh Hoàng, FSU17, biểu diễn bài hát tiếng Nhật mang tên: Eko kake hashi, tạm dịch Cây cầu dẫn đến thành công. Khi anh Hoàng chuyển sang bài rap, người FPT và Hitachi Aloka cùng lên sân khấu góp vui.   

<p class="Normal"> Tiết mục cuối cùng là nhảy sạp của đồng bào Tây Bắc được sự hưởng ứng nhiệt liệt của người FPT và khách mời.</p> <p class="Normal"> Giờ đây, sau 5 năm gắn bó và đồng hành, team dự án của FPT Software và Hitachi Aloka Medical như người cùng một nhà, cùng ngồi trên một con thuyền với tầm nhìn chiến lược chung.</p>

Tiết mục cuối cùng là nhảy sạp của đồng bào Tây Bắc được sự hưởng ứng nhiệt liệt của người FPT và khách mời.

Giờ đây, sau 5 năm gắn bó và đồng hành, team dự án của FPT Software và Hitachi Aloka Medical như người cùng một nhà, cùng ngồi trên một con thuyền với tầm nhìn chiến lược chung.

Nguyên Văn

Ý kiến

()