Chúng ta

FPT Software lần đầu ra mắt sản phẩm chuyển đổi số ngành dầu khí

Thứ sáu, 5/8/2022 | 15:22 GMT+7

Hệ thống “AI Square” mà CEP (Customization Energy Platform - Đơn vị Phần mềm Chuyên ngành Năng lượng) cùng khách hàng triển khai tới người dùng cuối vào quý III/2022 sẽ đánh dấu sự chuyển mình của đơn vị. Với hệ thống này, CEP đã cho ra đời 1 sản phẩm riêng biệt trong mảng dầu khí, mở ra nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.

cep-fso-1659687692-3161-1659687698.jpg

Tập thể CEP - Đơn vị Phần mềm Chuyên ngành Năng lượng FPT Software.

Sản phẩm mà CEP làm cùng khách hàng Trung Đông là xây dựng hệ thống về Intelligent Asset Management Platform (Nền tảng quản lý tài sản thông minh). Khách hàng sẽ dùng hệ thống này để quản lý tài sản như các thiết bị xây dựng như dàn khoan, máy phát điện, ống dẫn dầu… đồng thời quản lý toàn bộ quy trình từ lúc mua sản phẩm về, tới đoạn lắp ráp, vận hành. Hệ thống còn quản lý quy trình kiểm định, theo dõi thời gian thực (realtime), thu thập tình trạng hoạt động, trang thái “sức khỏe” của các thiết bị.

“Đây là dự án chuyển đổi số đầu tiên mà CEP triển khai cho khách hàng từ đầu tới cuối, từ tư vấn, phát triển, triển khai và người dùng cuối. Đây vừa là cơ hội để CEP hoàn thiện 1 sản phẩm riêng biệt về nền tảng quản lý dữ liệu tập trung (Data Management Platform - DMP), vừa là thách thức khi khách hàng này yêu cầu rất cao, muốn làm rất nhiều thứ trong thời gian ngắn nhưng chi phí phải tối ưu”, anh Trần Quốc Ngữ, Phó Giám đốc CEP, nhận định.

Từ thời điểm tư vấn giải pháp, CEP đã có sự chuẩn bị chu đáo cho “trận đánh” này như chọn thành viên nòng cốt, giao tiếp, tư vấn khách hàng về thứ tự ưu tiên cho những nội dung quan trọng… Theo anh Ngữ, đây được đánh giá là 1 dự án quan trọng và khó của đơn vị nhưng nền tảng nội bộ DMP mà CEP tạo ra trước đó đã giúp dự án có thêm kinh nghiệm và câu chuyện để trao đổi cùng đối tác.

“CEP kì vọng dự án là bước để xây dựng mối quan hệ chiến lược với khách hàng, để thời gian tới cùng họ triển khai sản phẩm này cho các công ty năng lượng lớn trên thế giới chứ không riêng ở Trung Đông. Đây cũng sẽ là bước chuyển mình của CEP để tiếp cận những khách hàng tầm cỡ hơn”, anh Ngữ cho biết.

Hơn 70 thành viên của dự án đang nỗ lực để hoàn thiện sản phẩm và triển khai sản phẩm trong quý III năm nay. Theo lộ trình, sản phẩm sẽ có những tính năng nâng cao và bổ sung những công nghệ mới trong thời gian tới như: AI, Computer Vision, Machine learning…

>> Người đẩy năng suất CEP cao nhất lịch sử FPT Software

Cucumber

Ý kiến

()