Chia sẻ về định hướng tìm kiếm đối tác, ông David Brooks, Giám đốc Công nghệ của Cox Automotive cho biết, doanh nghiệp này mong muốn tìm kiếm một đối tác cùng sáng tạo, có năng lực tập hợp được nhóm nhân sự tài năng và gắn bó lâu dài. "Đối tác được lựa chọn phải là một tổ chức có quy mô đủ lớn để đáp ứng nhu cầu, đồng hành thúc đẩy kinh doanh cùng chúng tôi", ông David Brooks cho biết.
Khu trưng bày của Cox Automotive tại một triển lãm. |
Ước tính mỗi năm, Cox Automotive nhận đăng ký cho 8 triệu ôtô, bán ra 5 triệu xe trên các hệ thống. Hãng này dự định chuyển toàn bộ giao dịch lên trực tuyến, tích hợp Big Data và Cloud trên các nền tảng đang hoạt động, hướng tới mục tiêu chuyển đổi số toàn diện. Hiện, Cox Automotive có mạng lưới 193 nhà cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin, từ năm 2019, họ gặp phải vấn đề về vận hành, quản trị kinh doanh và khó khăn trong dự báo phát triển.
Để giải quyết vấn đề trên, hãng đặt mục tiêu cắt giảm số nhà cung cấp, lựa chọn một vài doanh nghiệp năng lực cao nhất để trở thành đối tác chuyển đổi số toàn diện. Các đối tác còn lại này sẽ phải có tầm nhìn dài hạn cho mục tiêu phát triển bền vững.
Ông David Brooks, Giám đốc Công nghệ của Cox Automotive trong buổi trao đổi với FPT Software. |
Vượt qua những yêu cầu chi tiết mà Cox Automotive đưa ra, FPT Software cho biết họ đã trở thành đối tác chính, tư vấn và cung cấp giải pháp toàn diện, từ nền tảng vận hành doanh nghiệp đến chuyển đổi số quy trình của hãng kinh doanh ôtô hàng đầu nước Mỹ này. Đồng thời, dựa trên nguồn lực chuyên môn công nghệ cao, linh hoạt, đa dạng kỹ năng, FPT Software đã giúp Cox Automotive đạt được mục tiêu tối ưu chi phí.
Đại diện FPT Software đánh giá, nhân tố quan trọng nhất trong quá trình chuyển đổi mô hình doanh nghiệp chính là con người. Mô hình này được áp dụng trong FPT Software để đảm bảo xây dựng nguồn nhân lực nòng cốt, nắm bắt được văn hóa, quy trình và am hiểu về hệ sinh thái của Cox Automotive.
Trong vòng 6 tháng, quy mô nhân lực của FPT Software triển khai các công việc với Cox Automotive đã đạt con số 1.300 nhân sự tại 5 quốc gia trên toàn cầu. Các nhân sự này được đào tạo về chuyên môn và văn hóa làm việc của Cox Automotive, được hưởng các chính sách nhân sự và lộ trình phát triển theo mô hình doanh nghiệp Mỹ.
Nhận định về lý do lựa chọn FPT Software, ông David Brooks chia sẻ: "Giá trị mà chúng tôi nhận thấy từ cam kết chặt chẽ với FPT Software là sự tận tâm trong công việc, sự thấu hiểu cách thức văn hóa làm việc giữa hai bên".
Một khu lưu trữ, bảo quản ôtô của Cox Automotive. |
Cox Automotive là nhà cung ứng các dịch vụ toàn diện cho chuỗi cung ứng bán lẻ ôtô, bao gồm định giá, bảo trì bảo dưỡng, vận chuyển và thanh toán số. Doanh nghiệp này sở hữu mạng lưới 200 bãi xe khổng lồ, cung cấp nền tảng e-commerce mua bán ôtô lớn bậc nhất tại Mỹ với hơn 27.000 thương hiệu, đại lý bán ôtô trên toàn thế giới sử dụng, phục vụ hơn 40.000 khách hàng khắp thế giới. Doanh nghiệp này cũng đóng góp 7 tỷ USD doanh thu hàng năm cho tập đoàn Cox Enterprise.
"Trở thành đối tác trên hành trình chuyển đổi số trong tương lai của Cox Automotive cũng nằm trong lộ trình chiến lược phát triển toàn cầu của FPT Software. Đó là lấy sự gắn kết nhân viên, xây dựng đội ngũ chuyên gia chuyên môn cao, thấu hiểu bài toán của khách hàng gặp phải, tìm ra giải pháp tối ưu bằng công nghệ", đại diện FPT Software nói.
Song song với hành trình tăng trưởng về chất và lượng nhân sự, FPT Software cũng mở thêm hàng loạt trung tâm dịch vụ mới tại châu Á và châu Mỹ. Công ty thuộc tập đoàn FPT đã huy động 57 văn phòng tại 27 quốc gia, các chi nhánh Mỹ, Costa Rica, Philippines, Ấn Độ và Việt Nam tại hơn 15 thành phố... tập trung triển khai dự án cho Cox Automotive. Nhờ vậy, FPT Software đẩy mạnh năng lực sản xuất và tốc độ phản hồi, vận hành dịch vụ tới khách hàng.
Mới đây, FPT Software cũng thực hiện thương vụ đầu tư vào công ty Intertec International nhằm tối ưu hóa việc kết hợp nguồn lực của các trung tâm dịch vũ ở Mỹ với các trung tâm dịch vụ ở thị trường lân cận của công ty.
Ý kiến
()