Chúng ta

FPT Software cán mốc doanh thu 500 triệu USD

Thứ năm, 7/1/2021 | 11:57 GMT+7

FPT Software chính thức cán mốc doanh thu 500 triệu USD vào ngày 28/12/2020, sau khi ký thành công hợp đồng với một khách hàng Nhật.

“Con số nửa tỷ USD là một dấu mốc lớn, đặt niềm tin ngành xuất khẩu dịch vụ phần mềm, công nghệ thông tin Việt Nam sẽ có doanh nghiệp vượt ngưỡng 1 tỷ USD trong 2-3 năm tới. Và chúng ta tin tưởng sâu sắc rằng, doanh nghiệp đó là FPT Software”, Giám đốc Tài chính nhà Phần mềm Nguyễn Khải Hoàn khẳng định.

So với năm 2019, FPT Software đạt mức tăng trưởng 10% doanh số và 13,5% lợi nhuận. Xét theo tỷ trọng doanh thu, Nhật Bản vẫn là thị trường dẫn đầu với đóng góp 49,5%. Tiếp đến, các thị trường Mỹ, châu Á - Thái Bình Dương (APAC) và EU chiếm tỷ trọng lần lượt là 24,2%, 18% và 8,3%. Trong đó, thị trường APAC trong năm 2020 đã vượt Mỹ, vươn lên ngôi vị “Quán quân” về mức tăng trưởng doanh số với tốc độ 28%.

“Kết quả trên rất đáng tự hào bởi đó chính là sự tận lực của từng thành viên FPT Software. Chứng kiến khối bán hàng gắng sức để tìm Cơ trong Nguy; khối sản xuất gồng mình siết chặt đội ngũ để đảm bảo vận hành sản xuất không gián đoạn; và cả khối văn phòng hỗ trợ sản xuất, hỗ trợ giải cứu anh chị em onsite, hỗ trợ khu cách ly, chắt chiu từng đồng chi phí, không quản ngại khó khăn…, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến từng người Phần mềm đã nỗ lực hết mình trong năm 2020”, anh Hoàn gửi gắm.

rsz-akabot-2225-1609994086.jpg

Nền tảng RPA akaBot là một trong những sản phẩm nổi bật, đem lại nhiều hợp đồng cho FPT Software thời gian qua.

Nhờ sự đồng lòng của toàn thể công ty, Phần mềm nhà F đã chiếm trọn niềm tin của nhiều khách hàng tên tuổi để mang về những hợp đồng trị giá nhiều triệu USD, bất chấp bối cảnh kinh tế thế giới suy giảm nghiêm trọng, nhiều tập đoàn lớn buộc phải sa thải hàng nghìn nhân viên…

Trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển, công ty cũng khẳng định năng lực trên bản đồ công nghệ của Việt Nam và thế giới. Đáng chú ý, bộ 3 nền tảng, dịch vụ: akaBot (tự động hóa quy trình nghiệp vụ), akaChain (công nghệ chuỗi khối) và Cloud MSP (giải pháp điện toán đám mây toàn diện) được Gartner - công ty nghiên cứu và tư vấn CNTT hàng đầu thế giới - đưa vào danh sách đánh giá các sản phẩm quốc tế uy tín Gartner Peer Insights. Cùng với đó, các sản phẩm của FPT Software từng bước hiện diện ở các thị trường toàn cầu và bắt đầu hành trình chinh phục quốc tế.

Cucumber

Ý kiến

()