Chúng ta

FPT Shop tăng mạnh mảng kinh doanh online trong quý II

Thứ sáu, 2/7/2021 | 15:09 GMT+7

Mảng kinh doanh online của FPT Shop tăng trưởng tới 39,7% so với cùng kỳ năm 2020, tỷ trọng doanh thu những ngày cao điểm có thể đạt tới 60-70% toàn hệ thống.

Thống kê trong quý II/2021, FPT Shop ghi nhận đà tăng trưởng ấn tượng đối với kênh bán hàng online. So với cùng kỳ năm 2020, FPT Shop tăng tới 39,7% doanh thu, dù cả 2 thời điểm đều chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch Covid.

Hiện tại, FPT Shop đang có hàng loạt ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng chọn mua online như: giảm giá đến 50%, trả góp 0%, giảm giá thêm khi thanh toán qua các ví điện tử, miễn phí vận chuyển... Đại diện đơn vị cũng cho biết, lượng đơn hàng online tăng trung bình từ 14-20% trong những ngày cuối tháng 6, đầu tháng 7, đặc biệt vào những ngày có chương trình ưu đãi.

Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp FPT shop duy trì ổn định tình hình kinh doanh khi khách chuyển hướng sang đặt online để đảm bảo giãn cách. Có những ngày cao điểm, tỷ trọng doanh thu online đã chiếm từ 60-70% toàn hệ thống.

fpt-shop-online-7559-162277678-2778-9325

Nhân viên FPT Shop hỗ trợ khách hàng cài đặt tại nhà, giao hàng miễn phí trong mùa dịch. Ảnh tư liệu

Thống kê cũng cho thấy, sản phẩm iPhone 12 Pro Max 128GB đang dẫn đầu các mẫu smartphone mang về doanh thu cao nhất tại FPT Shop 6 tháng đầu năm. Trong khi Oppo A15 32GB là sản phẩm bán chạy nhất. “Thị trường trong thời gian nửa cuối năm sẽ rất khó đoán định, vì tình hình dịch bùng phát trở lại phức tạp. Do đó, chúng tôi chuẩn bị sẵn việc kinh doanh theo nhiều kịch bản để chủ động ứng phó thay vì chờ đợi,” đại diện FPT Shop nhận định.

Trước đó, FPT Shop đã phối hợp với Apple Việt Nam triển khai điều chỉnh giá bán iPhone, áp dụng giảm giá đến 3 triệu đồng cho các dòng iPhone 11, iPhone 12 và 12 mini kể từ 27/6.

Đợt điều chỉnh giá này là nỗ lực của Apple và FPT Shop trong việc kích cầu các dòng sản phẩm iPhone chính hãng, thúc đẩy kênh mua hàng online, giao hàng tận nhà miễn phí trong tình hình dịch Covid-19.

Anh Nguyễn Thế Kha, Giám đốc khối Viễn thông Di động, cho biết FPT Shop là một trong những đơn vị tiên phong triển khai điều chỉnh giá tại thị trường Việt Nam. “Để chuẩn bị đầy đủ số lượng sản phẩm cũng như mang ưu đãi này sớm nhất đến khách hàng, chúng tôi đã nỗ lực làm việc liên tục với hãng Apple trước đó hàng tháng. Đây là thời điểm phù hợp để khách hàng mua sản phẩm iPhone khi giá sản phẩm đang ở mức hấp dẫn nhất từ trước đến nay”, anh nói.

Không chỉ riêng iPhone, các sản phẩm bán chạy không kém trong dịp này tại các cửa hàng đó là các thiết bị laptop, tablet, smartphone màn hình lớn, pin khỏe, camera rõ nét, có giá tốt để đáp ứng cho nhu cầu học tập online và làm việc từ xa của người tiêu dùng trong giai đoạn giãn cách, dịch bùng phát.

Để chọn mua sản phẩm với giá ưu đãi, khách hàng có thể đến gần 700 cửa hàng FPT Shop trên toàn quốc, chọn mua online (tại đây) hoặc gọi tổng dài miễn cước 1800 6601 để được tư vấn.

>>FPT Shop tiên phong giảm sâu giá bán iPhone từ 27/6

Nguyễn Huy 

Ý kiến

()