Chúng ta

FPT Shop là Top 4 công ty bán lẻ uy tín năm 2020

Thứ hai, 5/10/2020 | 15:15 GMT+7

Theo bảng xếp hạng của Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa công bố, FPT Shop đứng thứ 4 trong Top 10 công ty bán lẻ uy tín ở nhóm hàng điện máy, điện lạnh, vàng bạc.

Cụ thể, công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam vừa công bố bảng xếp hạng Top 10 Công ty bán lẻ uy tín năm 2020. Bảng xếp hạng được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan. Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan: người tiêu dùng, chuyên gia… thực hiện trong tháng 8/2020.

Theo bảng xếp hạng này, FPT Shop đứng thứ 4 trong Top 10 công ty bán lẻ uy tín ở nhóm hàng điện máy, điện lạnh, vàng bạc. Tính riêng về nhóm hàng kỹ thuật số, FPT Shop đang cạnh tranh trực tiếp với Công ty cổ phần đầu tư Thế giới di động - đơn vị đang đứng vị trí số 1 ở bảng xếp hạng.

FPTSHOP-6090-1601881448.jpg

Bảng xếp hạng Top 10 công ty bán lẻ uy tín ở nhóm hàng điện máy, điện lạnh, vàng bạc. Ảnh: Báo Đầu tư

Các vị trí tiếp theo thuộc về PNJ, Doji. Đứng sau FPT Shop còn có nhiều các tên ‘đình đám’ khác như: SJC, Fahasa…

Ở bảng xếp hạng nhóm hàng tiêu dùng nhanh, siêu thị, hệ thống VinMart và VinMart+ của Công ty cổ phần dịch vụ thương mại tổng hợp Vincommerce xếp vị trí số 1. Các vị trí tiếp theo thuộc về Big C của Central Retail, Mega Market của Công ty TNHH MM Mega market (Việt Nam), AEON của Công ty TNHH AEON Việt Nam, Lotte Mart của Công ty cổ phần trung tâm thương mại Lotte Việt Nam, Satra của Tổng công ty thương mại Sài Gòn - TNHH MTV, Sasco của Công ty cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất, Hapro của Tổng công ty thương mại Hà Nội, Taseco Air của Công ty cổ phần dịch vụ hàng không Taseco, New Viet Dairy của Công ty cổ phần Đại Tân Việt.

Năm 2020, FPT retail đặt doanh thu mục tiêu 15.320 tỷ đồng, giảm 8% và lợi nhuận trước thuế dự kiến 220 tỷ đồng, giảm 21%. Công ty có kế hoạch tăng các sản phẩm phụ kiện, đồng thời tiết giảm các chi phí như đầu tư hệ thống camera an ninh để tiết kiệm 30 tỷ đồng chi phí mỗi năm, yêu cầu tăng năng suất khối kinh doanh lên 25%...

>>Hợp tác Đinh Tiến Đạt, FPT Shop trình làng rap về đồng hồ
 

Nguyễn Huy

Ý kiến

()