Chúng ta

FPT ra mắt camera AI giám sát trong nhà

Thứ hai, 28/11/2022 | 15:23 GMT+7

FPT Camera IQ 2 phiên bản trong nhà (indoor) tích hợp tính năng AI hỗ trợ nhận diện con người, thiết kế nhỏ gọn, kết nối Wi-Fi tiện dụng.

Với lợi thế công nghệ, từ tháng 6/2021, FPT Telecom đã cho ra mắt dòng sản phẩm camera ngoài trời FPT Camera IQ 2S. Dòng sản phẩm này trang bị tính năng AI hỗ trợ phân biệt chuyển động giữa người và vật như: xe cộ, động vật, lá cây và các vật thể khác. Gần đây, đơn vị ra mắt phiên bản camera trong nhà FPT Camera IQ 2 cũng tích hợp tính năng thông minh này.

Camera IQ2 ứng dụng trí tuệ nhân tạo với các tính năng nhận diện cảnh báo thông minh, giúp người dùng nhận cảnh báo khi có chuyển động của con người, giảm tình trạng cảnh báo không đúng mục đích. Với thiết kế nhỏ gọn, kết nối Wi-Fi tiện dụng, lắp đặt thẩm mỹ cùng tính năng AI, sản phẩm này được FPT giới thiệu là "camera an ninh thông minh thế hệ mới".

-7599-1669370791.jpg

FPT Camera IQ 2 tích hợp trí tuệ nhân tạo, hỗ trợ phân biệt chuyển động của người và vật. Ảnh: FPT Telecom

Sản phẩm IQ 2 thừa hưởng toàn bộ tính năng cảnh báo thông minh nổi bật trên dòng giám sát an ninh của FPT Camera. Ứng dụng quản trị FPT Camera cho phép lựa chọn loại thông báo mà người dùng muốn nhận, ví dụ: thông báo khi có chuyển động, thông báo khi có người. Kết hợp với tính năng lựa chọn vùng nhận cảnh báo, camera chỉ phát đi thông báo nếu có chuyển động ở nơi đã khoanh vùng. Chính vì thế, IQ 2 cũng như các dòng giám sát an ninh của FPT Camera mang đến trải nghiệm thuận tiện và dễ dàng hơn khi sử dụng.

-3947-1669370791.jpg

FPT Camera IQ 2 có góc nhìn bao quát, thiết kế nhỏ gọn. Ảnh: FPT Telecom

Khác với các dòng camera trên thị trường, dữ liệu thu được từ FPT Camera IQ 2 sẽ được lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây. Hệ thống server đặt tại Việt Nam và Trung tâm dữ liệu đạt chuẩn Tier 3 đảm bảo an toàn bảo mật, cho hình ảnh tức thời với độ trễ gần như bằng không. Ngoài ra, camera tích hợp tính năng ANR (Auto network redundancy) tự động sao lưu dữ liệu khi mất kết nối mạng Internet trong 24 giờ.

Với góc quan sát rộng đến 102 độ, Camera IQ 2 cho phép người dùng bao quát toàn bộ không gian lớn trong nhà. Độ phân giải đạt full HD 1920 x 1080 pixels nhờ cảm biến hình ảnh Sony, cho ra chất lượng hình ảnh sắc nét, chuẩn màu sắc trong điều kiện thiếu sáng.

-6083-1669370791.jpg

Camera IQ 2 phù hợp với căn hộ và khu văn phòng hiện đại. Ảnh: FPT Telecom

Đại diện đơn vị cho biết, việc lắp đặt camera trong nhà có nhiều ý nghĩa: đảm bảo an ninh cho không gian sống, giúp việc chăm sóc, quan sát con nhỏ hoặc người lớn tuổi được tốt hơn. Bằng việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo tích hợp các tính năng nhận diện, cảnh báo thông minh, thiết kế nhỏ gọn, kết nối Wi-Fi tiện lợi, camera IQ 2 mới đã phát huy tối đa tính đa dụng trong giám sát an ninh, đặc biệt là sự lựa chọn cho các căn hộ sang trọng, khu văn phòng hiện đại...

Minh Tú

Ý kiến

()