Chúng ta

FPT Long Châu hợp tác hãng dược Nhật Bản hỗ trợ bệnh nhân Alzheimer

Thứ tư, 8/3/2023 | 16:26 GMT+7

FPT Long Châu hợp tác cùng các đơn vị nhằm hướng tới nâng cao nhận thức về bệnh Alzheimer trong cộng đồng và chất lượng chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân.

Ngày 7/3, chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu, Công ty TNHH Eisai Việt Nam cùng Hội bệnh Alzheimer và rối loạn thần kinh nhận thức Việt Nam (VnADA) đã ký kết hợp tác. Theo đó, các đơn vị tận dụng nền tảng số trong việc hỗ trợ cộng đồng, tránh tình trạng bỏ lỡ "thời điểm vàng" trong điều trị bệnh Alzheimer. Sự kiện diễn ra tại Văn phòng FPT Retail (quận 7, TP HCM).

Các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng, với một số định hướng bước đầu gồm: triển khai các chương trình đào tạo chuyên môn cho đội ngũ dược sĩ về tầm soát bệnh sa sút trí tuệ và vai trò của điều trị với bệnh Alzheimer; phát triển đa kênh đảm bảo nguồn cung ứng phục vụ nhu cầu điều trị của người bệnh.

Các hoạt động sẽ thực hiện với sự hỗ trợ chuyên môn của Hội VnADA. Trong đó, FPT Long Châu đóng vai trò tổ chức tầm soát miễn phí tại cộng đồng, tư vấn cho người cao tuổi về bệnh Alzheimer và sa sút trí tuệ. Mục tiêu của chương trình nhằm hỗ trợ sàng lọc phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh và đồng hành cùng bệnh nhân điều trị lâu dài.

-3234-1678254168.jpg

FPT Long Châu, Công ty TNHH Eisai Việt Nam cùng Hội bệnh Alzheimer và rối loạn thần kinh nhận thức Việt Nam (VnADA) ký kết hợp tác. 

"Với hy vọng có thể giúp người dân nâng cao nhận thức và hỗ trợ người bệnh giảm các triệu chứng cũng như cải thiện chất lượng sống, chúng tôi rất tin tưởng đồng hành cùng Eisai và Hội VnADA. Thông qua hợp tác, FPT Long Châu cam kết đảm bảo nguồn thuốc điều trị cho bệnh nhân và nâng cao chất lượng năng lực tư vấn của đội ngũ dược sĩ, giúp cải thiện sức khỏe cộng đồng", chị Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch FPT Retail, kiêm Tổng giám đốc FPT Long Châu chia sẻ.

Theo ông TS.BS. Trần Công Thắng, Phó Chủ tịch Hội VnADA, Alzheimer là một bệnh phổ biến ở người già. Nếu bệnh nhân được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ giúp duy trì tình trạng trí nhớ, cải thiện chất lượng cuộc sống đáng kể và giảm gánh nặng cho người chăm sóc.

"Chúng tôi mong muốn được tối ưu hóa lợi ích chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân. Do đó, việc tham gia dự án này là một hoạt động quan trọng của Eisai tại Việt Nam", ông Yuki Inoue, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Eisai Việt Nam, cho hay.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trên toàn cầu hiện nay có hơn 55 triệu người đang sống chung với tình trạng suy giảm trí nhớ và ước tính mỗi năm có thêm gần 10 triệu người mắc mới. Theo thống kê từ Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA), Việt Nam hiện là một trong 10 quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới, với 11,9% dân số trên 60 tuổi năm 2019 và con số này sẽ tăng lên 25% vào năm 2050. Tỷ lệ người cao tuổi trong dân số ngày càng cao kéo theo số lượng người mắc bệnh Alzheimer tăng lên và đặt ra thách thức lớn đối với hệ thống chăm sóc sức khỏe trong nước.

>> FPT Long Châu và Bayer Việt Nam hợp tác vì sức khoẻ cộng đồng

S.T

Ý kiến

()