Chúng ta

FPT lần thứ 7 liên tiếp lọt Top 10 Sao Vàng Đất Việt

Thứ năm, 31/3/2022 | 21:14 GMT+7

Ngày 30/3, tại lễ trao giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2021 nhằm tôn vinh các thương hiệu tiêu biểu Việt Nam, Tập đoàn FPT đã vinh dự đứng trong Top 10. 

Vượt qua 294 doanh nghiệp được đề cử, FPT đứng trong Top 10 các doanh nghiệp được vinh danh. Đây là lần thứ 7 liên tiếp FPT đạt giải thưởng uy tín này. Ngoài FPT, các thương hiệu nằm trong Top 10 gồm Viettel Post; Sacombank, Vinaconex, Việt Tiến, Minh Phú Seafood Corp, ATAD, Thiên Long, Hưng Thịnh, KSB - BIMICO. Top 10 Sao Vàng đất Việt 2021 đạt doanh thu hơn 554.000 tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 9.000 tỷ đồng và tạo việc làm cho trên 107.000 lao động.

“Với FPT, vinh danh tại giải thưởng Sao Vàng Đất Việt là niềm tự hào, là món quà ghi nhận nỗ lực của toàn thể cán bộ nhân viên tập đoàn. Đây cũng là kim chỉ nam để FPT tiếp tục đổi mới sáng tạo, tiếp tục thực hiện sứ mệnh của một công ty công nghệ tiên phong, mang lại nhiều giá trị hơn nữa cho quốc gia, cộng đồng doanh nghiệp, người dân bằng công nghệ”, CEO FPT Nguyễn Văn Khoa chia sẻ.

Dai-dien-FPT-nhan-giai-thuong-3479-3336-

Đại diện FPT tại lễ vinh danh Top 10 Sao Vàng Đất Việt 2021.

Được triển khai từ năm 2003, Sao Vàng Đất Việt đã đi được một chặng đường 19 năm hết sức có ý nghĩa khi gắn liền với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong xây dựng thương hiệu và hội nhập kinh tế quốc tế.  Các doanh nghiệp có thương hiệu sau khi được bình chọn, tôn vinh đều tiếp tục phát triển mạnh mẽ, có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội. Nhiều doanh nghiệp, thương hiệu, sản phẩm Việt Nam được vinh danh từ Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã có mặt trong các bảng xếp hạng của khu vực, của thế giới, trở thành những doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng, dẫn dắt đối với nền kinh tế Việt Nam.

Năm nay, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức chương trình bình chọn Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2021 với nhiều đổi mới trong công tác triển khai và quy trình bình chọn nhằm thích ứng với tình hình dịch bệnh COVID-19. Hơn 40 đoàn thẩm định với thành phần là lãnh đạo các doanh nghiệp có uy tín, chuyên gia trong các lĩnh vực ngành, hàng, kế toán, kiểm toán KPMG và đại diện cơ quan báo chí, truyền hình… đã đến trực tiếp các doanh nghiệp để có đủ căn cứ đánh giá và bình chọn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Tuấn Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, chia sẻ, Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt đã chứng kiến sự nỗ lực phấn đấu vươn lên không ngừng nghỉ của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam, khẳng định vị thế, uy tín và lòng tin của đối tác và người tiêu dùng trong nước và quốc tế, đóng góp tích cực vào quá trình đổi mới, hội nhập và phát triển kinh tế của đất nước. 

DSC02590-7308-1648732377.jpg

Có 294 doanh nghiệp được đề cử giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm nay.

Trải qua 2 năm nhiều biến động bất thường vì các làn sóng dịch bệnh COVID-19, FPT đã chứng tỏ bản lĩnh và năng lực của tập đoàn công nghệ số 1 Việt Nam, nắm bắt cơ hội bứt phá, luôn sát cánh, đồng hành cùng Chính phủ, địa phương, doanh nghiệp để vượt khó bằng các giải pháp công nghệ, đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế.

Nhờ nhạy bén trong chiến lược phát triển để chống chọi và bứt phá trong khủng hoảng, doanh thu và lợi nhuận năm 2021 của Tập đoàn tăng trưởng lần lượt 19,5% và 20,4% so với năm 2020. Ngay trong giai đoạn thử thách, FPT đã khẳng định vị thế trên toàn cầu khi vượt qua nhiều công ty công nghệ tên tuổi, giành được hàng loạt hợp đồng lớn, trong đó có 19 dự án quy mô trên 5 triệu USD/dự án, tăng 111%. Nhiều giải pháp, dịch vụ của FPT được vinh danh trong các bảng xếp hạng của thế giới như akaBot…

Không chỉ vậy, với năng lực công nghệ và quản trị và kinh nghiệm làm việc với nhiều tập đoàn hàng đầu toàn cầu, FPT đã chủ động đóng gói, chia sẻ, cung cấp các giải pháp công nghệ số, giúp cộng đồng doanh nghiệp nhanh chóng tìm được chìa khóa hóa giải các vấn đề trong quản trị, kinh doanh, từ đó chủ động nắm bắt cơ hội phát triển.

Trong đó, FPT đã “chế tạo” FPT eCovax - một loại vaccine công nghệ tăng sức đề kháng của doanh nghiệp đối chọi với đại dịch. Sau hơn 4 tháng thực hiện chương trình, đã có hơn 3.000 doanh nghiệp ở mọi quy mô, vùng miền tiếp cận và sử dụng miễn phí các giải pháp FPT eCovax. Đây là sự sẻ chia, hiện thực hoá sứ mệnh của doanh nghiệp công nghệ đóng góp phát triển nền kinh tế số, phụng sự quốc gia.

Trien-khai-chuong-trinh-vaccin-8903-3941

FPT triển khai chương trình vaccine số FPT eCovax, giúp doanh nghiệp vượt khó trong đại dịch.

Với các tỉnh thành, FPT ngày đêm dốc toàn lực vừa đồng hành chống dịch, vừa tư vấn xây dựng chiến lược phát triển KTXH và chuyển đổi số. Năm 2021, FPT đã xúc tiến trao đổi cấp cao với lãnh đạo hơn 40 tỉnh thành, ký kết thoả thuận hợp tác chuyển đổi số với 14 tỉnh thành, đào tạo thay đổi nhận thức về chuyển đổi số cho gần hai vạn cán bộ lãnh đạo các cấp của địa phương.

Trong thời gian tới, FPT sẽ tiếp tục kiến tạo những nền tảng mới, thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp Việt liên minh trong bối cảnh bình thường xanh, gia tăng tốc độ chuyển đổi theo mô hình vận hành số, góp phần đẩy nhanh hơn nữa quá trình phục hồi và phát triển nền kinh tế quốc gia.

>> FPT vinh danh Top 100 và người thân

Sơn Thạnh

Ý kiến

()