Chúng ta

FPT là doanh nghiệp niêm yết uy tín nhất trên truyền thông

Thứ tư, 8/7/2015 | 15:27 GMT+7

Ngày 7/7, Vietnam Report phối hợp với Báo VietnamNet - Bộ Thông tin Truyền thông công bố Top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín nhất trên truyền thông năm 2015. FPT là một trong 10 doanh nghiệp được vinh danh.

Theo Ban tổ chức, lễ vinh danh sẽ được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện Vietnam CEO Summit diễn ra vào ngày 13/7 tại khách sạn Pullman Saigon Centre, quận 1, TP HCM.

Nghiên cứu về doanh nghiệp niêm yết có uy tín nhất trên truyền thông được Vietnam Report cùng các đối tác tiến hành dựa trên mô hình phân tích lượng hóa nội dung truyền thông nhằm đánh giá hình ảnh, uy tín của các doanh nghiệp dựa trên học thuyết Agenda Setting về sự ảnh hưởng, tác động của thông tin truyền thông đến vị trí, hình ảnh của doanh nghiệp. Mô hình này được hai giáo sư Maxwell McCombs và Donald L. Shaw chính thức công bố vào năm 1968.

1-8116-1436329537.gif

Cơ sở dữ liệu 2.707 bản ghi về 100 doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam từ tháng 7/2014 đến tháng 6/2015.

Dựa trên phương pháp này, Vietnam Report lựa chọn và tiến hành mã hóa những bài báo viết về 100 công ty có tỷ lệ vốn hoá và tính thanh khoản tốt trên thị trường chứng khoán Việt Nam được đăng tải trên các chuyên mục đầu tư, tài chính, chứng khoán... của 5 trang báo gồm: Thời báo Kinh tế Việt Nam, Thời báo Kinh tế Sài Gòn, CafeF, Đầu tư và Đầu tư chứng khoán từ tháng 7/2014 đến tháng 6/2015 dựa trên 12 tiêu chí cụ thể.

Kết quả, có tổng 2.707 bản ghi về hoạt động, kết quả kinh doanh, thị trường cho tới hình ảnh và uy tín của lãnh đạo các doanh nghiệp đã đánh giá được mức độ ảnh hưởng, lượng thông tin tích cực của các công ty này trên truyền thông, cũng như tổng quan niềm tin của công chúng đối với các doanh nghiệp. Bên cạnh đó cũng đưa ra cảnh báo về những nguy cơ tiềm ẩn về hình ảnh, những điểm yếu cần phải cải thiện và những chiến lược để đạt được các mục tiêu truyền thông.

Nghiên cứu của Vietnam Report cũng chỉ ra rằng, nguồn thông tin trên truyền thông xuất phát từ chính các doanh nghiệp có xu hướng tăng. Điển hình như Bảo Việt (BVH), Hòa Phát (HPG), và FPT (FPT) là những doanh nghiệp đã chủ động hơn trong việc công bố các thông tin ra công chúng (với khoảng 40% số lượng thông tin trên truyền thông do công ty cung cấp). “Điều này cho thấy các doanh nghiệp Việt Nam đã phần nào nhận thức được tầm quan trọng trong việc chủ động cung cấp thông tin tới công chúng, hơn thế nữa việc này sẽ giúp các doanh nghiệp quản lý hình ảnh một cách tốt hơn, tránh được các rủi ro truyền thông và phần nào củng cố vị thế của công ty trong cộng đồng”, Vietnam Report nhận định.

Với doanh thu đạt 32.644 tỷ đồng, mới đây, tập đoàn tiếp tục lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2015 của Forbes Việt Nam. Năm nay là lần thứ ba liên tiếp Forbes Việt Nam công bố danh sách ‘Top 50 công ty niêm yết tốt nhất”. Có mặt trong danh sách này hầu hết là các công ty đang dẫn đầu nền kinh tế Việt Nam hoặc dẫn đầu trong từng lĩnh vực kinh doanh.

Theo xếp hạng của Forbes Việt Nam, danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam gồm các công ty dẫn đầu những ngành quan trọng, chứng minh được sức cạnh tranh nhờ kết quả kinh doanh tốt và ổn định trong vòng 5 năm qua, và cũng là những công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán có kết quả kinh doanh vượt trội trong ngành, có vị thế chủ đạo trên thị trường tài chính minh bạch và đem lại lợi nhuận cao cho nhà đầu tư.

Mới đây, FPT cũng nhận giải Báo cáo thường niên tốt nhất Top 50 Công ty Kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam.

>> FPT đứng thứ 3 trong Top 50 Forbes 

Nguyên Văn

Ý kiến

()