Chúng ta

FPT IS xây hệ thống quản lý tích hợp cho Đại học Việt Đức

Thứ tư, 1/1/2020 | 08:00 GMT+7

Việc ký kết dự án tích hợp Hệ thống cho Đại học Việt Đức là nền tảng giúp đơn vị có thêm nhiều cơ hội hợp tác với các trường đại học, các công ty công nghệ trong và ngoài nước.

Ngày 30/12/2019, tại Bình Dương, khối ERP nhà Hệ thống đã ký kết triển khai cho Đại học Việt Đức dự án Hệ thống quản lý tích hợp. Đơn vị thực hiện là liên doanh FPT IS - Công ty Cổ Phần Đầu tư Thương mại và Phát triển Công nghệ (FSI) - Serosoft cùng thực hiện. Trong đó, FSI Việt Nam là đối tác cung cấp giải pháp quản lý tài liệu; Serosoft là công ty cung cấp giải pháp chuyên ngành quản lý giáo dục đào tạo. FPT IS đóng vai trò chính về tích hợp các giải pháp tiên tiến giữa phần mềm quốc tế và Việt Nam.

fis-viet-duc-1-3-3261-1578277450.jpg

Nhà Hệ thống đóng vai trò chính trong dự án xây dựng Hệ thống Quản lý tích hợp cho Đại học Việt Đức. Ảnh: ĐVCC

Dự án Hệ thống Quản lý tích hợp (Integrated Campus Management System, ICMS) được triển khai dựa trên nhu cầu về quản lý tích hợp các hoạt động đào tạo, giảng dạy, quản trị hành chính - nhân sự cũng như tài chính của nhà trường. Bắt đầu thực hiện từ tháng 1/2020, ICMS dự kiến hoạt động vào tháng 9/2020 với bốn phân hệ: Quản lý quá trình học tập của sinh viên (Student Lifecycle Management, SLcM), Quản lý thông tin tài chính (Financial Management Information System, FIMS), Quản lý thông tin nhân sự (Human Resources Management Information System, HRMIS), Quản lý tài liệu (Document Management System, DMS).

Việc tổ chức đấu thầu và chấm thầu được diễn ra từ giữa năm 2019 với các quy định khắt khe của World Bank, và các yêu cầu mang tính đặc thù của quản lý mô hình trường đại học. FPT IS và liên doanh đã vượt qua được các quy định chặt chẽ của gói thầu và trở thành đối tác chính cung cấp tư vấn triển khai.

“Công ty đã có hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực CNTT, cung cấp giải pháp tích hợp cho các doanh nghiệp giáo dục lớn hàng đầu Việt Nam. Liên doanh FPT IS - FSI – Serosoft vượt qua nhiều nhà thầu lớn trong và ngoài nước để trở thành đơn vi triển khai hệ thống ICMS cho trường Việt Đức”, anh Trần Trung Thành, GĐ FPT IS HCM chia sẻ. “Chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực hết mình để dự án về đích đúng tiến độ và đảm bảo các yêu cầu chất lượng đề ra ban đầu”.

Việc đảm nhận vai trò chsinh trong dự án triển khai hệ thống quản lý cho Đại học Việt Đức sẽ là nền tảng giúp FPT IS có thêm nhiều cơ hội hợp tác với các trường đại học, các công ty công nghệ trong và ngoài nước.

Hoàng Hương

Ý kiến

()