Chúng ta

Nhà Hệ thống nhận giải thưởng phần mềm tiêu biểu của TP HCM

Thứ hai, 30/12/2019 | 14:07 GMT+7

Với việc tích cực xây dựng TP HCM thành đô thị thông minh, FPT IS được trao giải thưởng Doanh nghiệp có sản phẩm và giải pháp phần mềm tiêu biểu.

Sáng 28/12, tại Lễ trao Giải thưởng Công nghệ Thông tin – Truyền thông TP HCM (CNTT - TT) lần thứ 11 diễn ra ở Dinh Thống nhất (TP HCM), FPT IS vinh dự nhận giải thưởng Doanh nghiệp có sản phẩm và giải pháp phần mềm tiêu biểu. Nền tảng tích hợp và xử lý dữ liệu FPT.Fortuna của Khối Chính phủ điện tử (FPT IS GMC) thể hiện vai trò tích cực trong xây dựng TP HCM thành đô thị thông minh.

fis-fortuna-1-3-6352-1577681208.jpg

Đại diện nhà Hệ thống nhận giải thưởng Doanh nghiệp có sản phẩm và giải pháp phần mềm tiêu biểu. Ảnh: ĐVCC

Cụ thể, FPT.Fortuna được ứng dụng trong dự án tích hợp, xử lý cơ sở dữ liệu của TP HCM. Qua đó xây dựng kho dữ liệu chung, đáp ứng nhu cầu điều hành. Sau 2 năm, sáng tạo đã tích hợp, cập nhật hàng ngày gần 1.000GB dữ liệu. Cơ quan quản lý chỉ cần 1 nhân viên giám sát nền tảng và hơn 1 giờ để xuất báo cáo thay vì 2 người làm toàn thời gian trong 4 ngày để xử lý 1GB dữ liệu. Trước đó, sản phẩm cũng đạt giải Vàng cuộc thi sang tạo iKhiến cấp Tập đoàn FPT vào tháng 12/2019.

Giải thưởng CNTT - TT là giải thưởng chính thức trong lĩnh vực CNTT-TT do Ủy ban nhân dân TP.HCM tổ chức xét và trao tặng hàng năm cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, có sản phẩm, dịch vụ và thành tích xuất sắc đóng góp cho sự phát triển CNTT-TT của thành phố.

Giải thưởng CNTT - TT nằm trong chuỗi sự kiện “Ngày hội doanh nghiệp Công nghệ thông tin và Trí tuệ nhân tạo”, do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân thành phố tổ chức. Năm nay là lần thứ 11 giải được tổ chức với mục đích nhằm phát hiện, tôn vinh các sản phẩm, các giải pháp lCT tiêu biểu, có tác động tích cực đến việc thực hiện Đề án "Xây dựng TP HCM trở thành đô thị thông minh giai đọan 2017 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025".

Chương trình bao gồm các chuỗi hoạt động về: Lễ trao Giải thưởng Công nghệ thông tin – Truyền thông (CNTT-TT) TP HCM lần thứ 11, hội thảo liên quan đến phát triển doanh nghiệp, thu hút đầu tư và triển lãm các sản phẩm, giải pháp CNTT. Tham dự sự kiện có đại diện của các Sở ban ngành, Ủy ban nhân dân 24 quận, huyện và đông đảo người tham dự quan tâm đến các sản phẩm, giải pháp CNTT.

Tại ngày hội, nhà Hệ thống đã thực hiện gian hàng giới thiệu ứng dụng Sở xây dựng trực tuyến – SXD247. Đây là ứng dụng tra cứu thông tin dự án bất động sản vừa được ra mắt vào ngày 6/12 do FPT IS GMC phối hợp cùng Sở Xây dựng TP HCM xây dựng. 5 ngày sau khi nhà Hệ thống chính thức ra mắt ứng dụng tra cứu nhà ở thương mại SXD247, đã có gần 4.000 lượt tải về trên 2 nền tảng iOS và Android. Đây được kỳ vọng sẽ là kênh thông tin tiện lợi, hữu ích, giúp người dân dễ dàng tra cứu thông tin nhà ở do Sở Xây dựng TP HCM quản lý. Qua đó có các cơ sở thông tin đầy đủ và chính xác.

>> Vượt hoài nghi, ‘cặp bài trùng’ xây nền tảng dữ liệu triệu USD

Hoàng Hương

Ý kiến

()