Chúng ta

FPT IS vận hành SAP S/4HANA hỗ trợ chuỗi Siba Food

Thứ sáu, 12/1/2024 | 09:07 GMT+7

FPT IS vận hành hệ thống SAP S/4HANA; hỗ trợ gần 100 cửa hàng của Siba Food Việt Nam trong việc sơ chế, pha lóc và bán lẻ thực phẩm.

Siba Food và FPT IS vận hành giải pháp Rise with SAP S/4HANA với các phần hành: FICO (Quản lý tài chính - kế toán), SD (Quản lý bán hàng), MM (Quản lý mua sắm đầu vào), PP (Quản lý sản xuất chế biến), PS (Quản lý dự án các cửa hàng), QM (Quản lý chất lượng sản phẩm), SAP CAR (Hệ thống phân tích thông tin bán lẻ tích hợp). Giải pháp này có thể tích hợp với nhiều hệ thống như máy tính tiền POS tại cửa hàng, eBanking SHB, hóa đơn điện tử FPT.eInvoice cùng nền tảng SAP Fiori tại các cửa hàng Siba Food.

-5290-1705022944.png

Nhân viên sử dụng hệ thống để tối ưu quy trình nhập liệu, đối chiếu, kiểm soát hàng hóa. Ảnh: ĐVCC.

Mô hình đặc thù ứng dụng cho ngành bán lẻ kết hợp với nghiệp vụ sơ chế thịt, pha lóc. Các giải pháp phát triển trên nền tảng tích hợp SAP Fiori kết nối tới từng cửa hàng của doanh nghiệp trên toàn quốc. Giải pháp đáp ứng sự tinh gọn của việc sử dụng hệ thống ở điểm bán, đảm bảo sự chặt chẽ, tiện lợi khi kiểm tra dữ liệu cho khối văn phòng.

Giải pháp giúp Siba Food tính toán giá thành thực tế cho quy trình nhập heo mảnh đầu vào và bán lẻ, pha lóc tại các cửa hàng. Doanh nghiệp có thể thực hiện giao dịch kho, đối chiếu và kiểm soát số liệu tồn kho, kiểm kê một cách chính xác; giảm thời gian lên tới 10 ngày cho công việc đối chiếu của bộ phận kế toán. SAP S/4HANA cũng tích hợp hệ thống máy tính tiền tại cửa hàng, hóa đơn điện tử và eBanking. Kết quả, mang lại chuỗi giá trị số 4.0 ứng dụng cho việc vận hành giao dịch hàng ngày tại cửa hàng cũng như khối văn phòng, kết nối tới từng cửa hàng của Siba Food trên toàn quốc.

Dự án triển khai và vận hành đồng loạt cho hệ thống bán lẻ gồm gần 100 cửa hàng thực phẩm và điểm bán thịt Meat shop của Siba Food trên toàn quốc. Đơn vị có thể quản trị tập trung theo thời gian thực trên một nền tảng, tối ưu nguồn lực thông tin để phân tích, ra quyết định nhanh chóng.

-9980-1705022944.png

Ông Nguyễn Anh Tuấn đánh giá về ý nghĩa của hệ thống. Ảnh: ĐVCC.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng giám đốc Siba Food cho biết, việc hợp tác cùng FPT IS triển khai thành công SAP S/4HANA là bước tiến quan trọng trên tiến trình chuyển đổi số. Siba Food và Tập đoàn Tân Long tin tưởng vào sự hợp tác với FPT IS - đơn vị hàng đầu tại Việt Nam trong triển khai giải pháp chuyển đổi số, vận hành hiệu quả hệ thống quản trị doanh nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế.

Cũng theo ông Tuấn, hệ thống dễ dàng mở rộng để đáp ứng hoàn toàn các nghiệp vụ phát sinh như: hệ thống nhà hàng ăn uống, bán hàng trong siêu thị, hội chợ... "Chúng tôi kỳ vọng hệ thống trở thành 'xung lực' quan trọng để Siba Food giữ vững vị thế và tiến xa hơn, vươn tới những mục tiêu tăng trưởng lớn hơn trong thời gian tới", ông Tuấn nhấn mạnh.

-9067-1705022944.png

Anh Trần Trung Thành phát biểu về sự đóng góp của giải pháp cho sự phát triển doanh nghiệp. Ảnh: ĐVCC.

Anh Trần Trung Thành - Giám đốc FPT IS HCM cho biết việc xây dựng mô hình giải pháp đặc thù cho ngành bán lẻ kết hợp với nghiệp vụ chế biến và pha lóc trên SAP S/4HANA giúp giải quyết bài toán đặc thù cho Siba Food. Ngoài ra, giải pháp còn tạo dựng nền tảng số vững chắc để doanh nghiệp hiện thực hóa các mục tiêu kinh doanh. Hệ thống giúp củng cố hoạt động vận hành, tối ưu hiệu quả, nâng cao năng suất và đẩy mạnh kinh doanh.

"Chúng tôi tin tưởng thành công của dự án sẽ góp phần thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số cho Siba Food cũng như ngành nông nghiệp nói riêng, và đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế số nói chung", anh Thành chia sẻ.

Ông Nguyễn Hồng Việt, Tổng giám đốc SAP Việt Nam nói thêm, giải pháp giúp Siba Food vượt qua các rào cản trong vận hành và đặt nền móng cho sự tăng trưởng theo cấp số nhân. SAP cam kết luôn đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam như Siba Food trên hành trình chuyển đổi số. "RISE with SAP còn giúp doanh nghiệp tạo dựng kế hoạch chi tiết để hướng tới thành công. Với sự đồng hành của FPT IS và SAP, Siba Food có nền tảng sẵn sàng để khai phá tiềm năng cho các cửa hàng, chi nhánh trên toàn quốc", ông Việt nói.

-8465-1705022944.png

Ông Nguyễn Hồng Việt tại sự kiện công bố vận hành hệ thống. Ảnh: ĐVCC.

Công ty Cổ phần Siba Food Việt Nam hiện phát triển chuỗi bán lẻ bao gồm Siba Food và điểm bán thịt heo BaF Meat shop. Người dùng có thể mua thịt heo ăn chay BaF Meat (heo chăn nuôi từ thức ăn thực vật). Tất cả nguồn thực phẩm khác đều được Siba Food cam kết kiểm soát chặt chẽ về truy xuất nguồn gốc.

Tại Việt Nam, FPT IS là đối tác Vàng của SAP, đạt chứng chỉ năng lực triển khai chuyên biệt về ERP. Đơn vị hướng tới tầm nhìn trở thành chuyên gia triển khai các dự án SAP Cloud, đặc biệt là RISE S/4HANA cho thị trường trong nước. FPT IS cũng giành nhiều giải thưởng từ SAP.

>> FPT IS cùng Trần Đức kiến tạo 'chuẩn mới' cho hoạt động vận hành

S.T

Ý kiến

()