Chúng ta

FPT IS có bằng sáng chế đầu tiên tại Mỹ với hệ thống máy học xử lý tài liệu của akaBot

Thứ sáu, 1/12/2023 | 08:32 GMT+7

Tháng 11/2023, Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ (USPTO) đã chính thức cấp bằng sáng chế cho hệ thống máy học tự động tách và phân loại tài liệu, hiện được ứng dụng trong hai sản phẩm tự động hóa akaBot Vision và UBot Invoice.

Vượt qua nhiều khâu đánh giá với những yếu tố khắt khe, sáng chế trên được xếp loại bằng sáng chế hữu ích, đồng thời là một trong số ít những phát minh có thời gian xét duyệt và cấp bằng sớm hơn 7 tháng so với thời gian quy định của Mỹ.

Công nghệ của sáng chế đã được áp dụng thực tiễn trong hai sản phẩm akaBot Vision và UBot Invoice từ năm 2021 cho hơn 1.500 khách hàng, giúp xử lý thông minh tới 300-400 bộ tài liệu/ngày trong các quy trình nghiệp vụ, giúp giảm thời gian tách và phân loại dữ liệu từ 15 phút xuống 5-10 giây cho một bộ tài liệu.

-7982-1701394344.jpg

Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ (USPTO) đã chính thức cấp bằng sáng chế cho hệ thống máy học tự động tách và phân loại tài liệu, hiện được ứng dụng trong hai sản phẩm tự động hóa akaBot Vision và UBot Invoice.

Việc bằng sáng chế được cấp bởi những quốc gia khó tính nhất thế giới đã đánh dấu bước khởi đầu, là nền tảng trong việc hiện thực hóa chiến lược toàn cầu của FPT IS đồng thời khẳng định vị thế, chất lượng của sản phẩm công nghệ Việt trên toàn cầu.

akaBot là giải pháp tự động hóa với công nghệ lõi RPA, gồm hàng nghìn “trợ lý robot ảo” có khả năng mô phỏng thao tác của con người, giúp giải quyết tác vụ lặp đi lặp lại với số lượng lớn.

Trong nỗ lực kiến tạo môi trường làm việc số lý tưởng, các trợ lý ảo của akaBot đã giải phóng hơn 11 triệu nhân viên của toàn bộ khách hàng khỏi các tác vụ nhàm chán; rút ngắn 70% thời gian xử lý quy trình và tiết kiệm tới 21,9 triệu giờ làm việc/năm. Bên cạnh đó, akaBot cũng giúp góp phần vào "văn phòng làm việc xanh" bởi việc giảm thiểu 60% lượng giấy tờ sử dụng trong công việc.

Tính đến hiện tại, FPT akaBot có những đột phá trong số lượng khách hàng toàn cầu khi phục vụ hơn 3.500 doanh nghiệp tại 21 quốc gia. Hướng tới xu hướng siêu tự động hóa, akaBot liên tục nâng cao năng lực của hệ sinh thái, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến như AI, IDP, Machine Learning,...  với mục tiêu trở thành Top 5 Đối tác siêu tự động hóa ở Châu Á trong chiến lược 2023 - 2028.

Trong năm 2023, akaBot là giải pháp đầu tiên của Việt Nam có mặt trong bảng xếp hạng Everest Group RPA PEAK Matrix - Top 5 bảng đánh giá giải pháp công nghệ khắt khe nhất thế giới.

FISnews

Ý kiến

()