Chúng ta

FPT IS khởi động dự án với MB

Thứ ba, 15/8/2023 | 10:55 GMT+7

Chiều ngày 11/8, lễ kick-off dự án triển khai phần mềm thu hồi nợ Finnone Neo Debt Collection giữa MB và FPT IS đã diễn ra thành công tốt đẹp tại trụ sở ngân hàng MB. Đây là dự án đầu tiên FPT IS làm tổng thầu trong lĩnh vực triển khai phần mềm thu hồi nợ tại Việt Nam.

Tham dự buổi lễ, về phía MB có bà Phạm Thị Trung Hà - Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Quản trị rủi ro, ông Trần Minh Đạt - Phó tổng giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV MBAMC (Công ty Quản lý nợ và Khai thác tài sản Ngân hàng TMCP Quân đội), bà Bùi Thị Miền - Phó giám đốc Khối Quản trị rủi ro, Giám đốc dự án. Về phía FPT IS có anh Quan Bảo Thắng - Phó giám đốc FPT IS BNK, anh Trần Gia Kim - Giám đốc dự án, anh Nguyễn Quang Hợp - Project Manager, anh Tạ Đức Trường - Account Manager. Ngoài ra, buổi kick-off còn có sự tham dự của đại diện Nucleus - đơn vị cung cấp giải pháp, cùng thành viên đội dự án 2 bên.

-8121-1692011326.jpg

Lễ kick-off dự án triển khai phần mềm thu hồi nợ Finnone Neo Debt Collection giữa MB và FPT IS đã diễn ra thành công tốt đẹp tại trụ sở ngân hàng MB.

Với mục tiêu đạt 28 triệu khách hàng trong năm 2023, MB hướng đến top 1 thị trường tài chính thông qua quá trình đẩy mạnh số hóa, tự động hóa hoạt động vận hành và tối ưu quy trình. Trong đó, việc số hóa thu hồi nợ được MB đặc biệt chú trọng. Dự án đặt mục tiêu sẽ giảm thiểu tỉ lệ nợ có hạn, nợ vay không đòi được, giảm chi phí đòi nợ; đưa ra các chiến lược nhanh nhất để MB có thể đáp ứng nhu cầu vận hành của thị trường; tập trung xử lý các vấn đề thu hồi nợ trên một hệ thống duy nhất, đảm bảo tính đồng bộ và thống nhất từ đó giúp nâng cao mức độ tự động hóa trong hệ thống thu nợ của MB cũng như đẩy mạnh tính chủ động trong công tác xử lý các khoản nợ tiền quá hạn.

Trong khuôn khổ lễ khởi động, anh Nguyễn Quang Hợp cùng đại diện Nucleus đã trình bày về cấu phần và các giai đoạn của dự án. Theo đó, dự án bao gồm 3 cấu phần, được triển khai qua 4 giai đoạn trong vòng 13 tháng. Các thách thức có thể gặp phải trong quá trình triển khai cũng được đội dự án chỉ ra như hệ thống phức tạp nên có yêu cầu cao về mặt kỹ thuật, phía khách hàng hiện chưa linh hoạt trong việc thay đổi chiến lược thu nợ cũng như quản lý hồ sơ thu nợ, luồng xử lý liên quan đến pháp chế hiện tại chủ yếu được làm thủ công.

-5133-1692011327.jpg

Anh Nguyễn Quang Hợp trình bày về các cấu phần và các giai đoạn của dự án.

Trước những thách thức đó, đội dự án FPT IS và Nucleus bày tỏ mong muốn để dự án đi đến thành công, MB cần cố gắng sử dụng các tính năng, các luồng nghiệp vụ đã được chuẩn hóa, sẵn sàng tích hợp với hệ thống và đưa hệ thống vào sử dụng một cách nhanh nhất, cùng với đó huy động tối đa nguồn lực cho dự án.

Đại diện khách hàng MB - bà Phạm Thị Trung Hà bày tỏ sự đánh giá cao đối với nỗ lực của FPT IS trong thời gian qua. “Phía MB biết khâu thu nợ này là một trong những khó khăn, bởi vậy chúng ta cần chủ động để đạt được hiệu quả cao nhất. Sau khi làm việc với nhiều đối tác, chúng tôi tin tưởng các bạn có thể thực hiện ý tưởng trong quản lý nợ xấu, thu lợi cho MB. Chúng tôi đánh giá cao đề xuất của đội dự án, hoàn toàn nhất trí với các phương án mà FPT IS và Nucleus đề ra. MB cam kết sẽ bố trí đủ nguồn lực IT để hỗ trợ và đảm bảo thành công cho dự án”, bà Hà chia sẻ.

-8109-1692011327.jpg

Bà Phạm Thị Trung Hà bày tỏ sự đánh giá cao đối với nỗ lực của FPT IS trong thời gian qua.

Dự án thu hồi nợ Finnone Neo giữa MB và FPT IS được ký kết vào cuối tháng 3. Thấu hiểu tầm quan trọng của dự án đối với MB cũng như vị thế của FPT IS trong thị trường chuyển đổi số ngành tài chính - ngân hàng, 2 bên đã trải qua nhiều giai đoạn trước khi chính thức khởi động dự án. Cụ thể, trước đó, FPT IS và Nucleus đã tiến hành khảo sát tính khả thi, khảo sát yêu cầu và trao đổi kỹ các vấn đề về hệ thống với MB.

Fisnews

Ý kiến

()