Chúng ta

FPT IS được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023'

Thứ bảy, 5/8/2023 | 14:53 GMT+7

Vừa qua, FPT IS được lựa chọn là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023" và vinh danh tại hạng mục "Công ty chuyển đổi số mạnh mẽ trong lĩnh vực nhân sự" tại Lễ trao giải HR Asia Awards 2023.

-3802-1691221784.jpg

FPT IS đã trải qua các vòng đánh giá theo tiêu chuẩn quốc tế, dựa trên những nghiên cứu độc lập về uy tín của các công ty có môi trường làm việc nổi bật, được tiến hành bởi bộ phận nghiên cứu HR Asia. Với các tiêu chí nêu trên, FPT IS đáp ứng toàn diện các tiêu chí khắt khe áp dụng cho các thị trường nhân sự lớn tại châu Á bao gồm: CORE (Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp), SELF (Giá trị cá nhân) và GROUP (Giá trị tập thể).

HR Asia Awards - Best Companies To Work For In Asia là giải thưởng uy tín hàng đầu châu Á nhằm đánh giá và vinh danh những doanh nghiệp có chính sách nhân sự vượt trội, chế độ đãi ngộ hấp dẫn, môi trường làm việc hàng đầu và thường xuyên tổ chức các hoạt động nội bộ sôi nổi nhằm gắn kết nhân viên trong khu vực. Năm nay, HR Asia Awards thu hút sự tham gia của hơn 600 doanh nghiệp lớn tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ của châu Á như Singapore, Thái Lan,...

Tại sự kiện, FPT IS - công ty công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam và khu vực được vinh danh với hai hạng mục: "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023" và "Công ty chuyển đổi số mạnh mẽ trong lĩnh vực nhân sự". Theo đó, FPT IS đã trải qua các vòng đánh giá theo tiêu chuẩn quốc tế, dựa trên những nghiên cứu độc lập về uy tín của các công ty có môi trường làm việc nổi bật, được tiến hành bởi bộ phận nghiên cứu HR Asia.

Chia sẻ về nền tảng trong chiến lược phát triển, anh Nguyễn Hoàng Minh - Tổng giám đốc FPT IS nhấn mạnh, tại FPT IS, triết lý "đồng hành" là kim chỉ nam xuyên suốt mọi hoạt động kinh doanh - quản trị. Đó là hành trình FPT IS đồng hành trong 30 năm thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam phát triển cùng Chính phủ, doanh nghiệp và người dân qua hàng trăm dự án và hệ thống xương sống của đất nước. Đó cũng là sứ mệnh tổ chức cam kết đồng hành trên mọi dấu mốc quan trọng của cán bộ nhân viên. Đồng hành trên lộ trình phát triển năng lực, sự nghiệp từ những ngày đầu gia nhập, đến khi hoàn thành dự án, tăng lương,... cho đến thời khắc quan trọng đại cuộc sống như xây tổ ấm, mua nhà, sinh con,… "Dù là giây phút thành công hay thời khắc khó khăn, tổ chức sẽ luôn sát bên, cùng bạn vững vàng vượt qua. Tại FPT IS, những bước trưởng thành sẽ là những kỷ niệm lần đầu khó quên, thanh xuân mỗi người đều là những ngày tháng nhớ mãi".

Với triết lý song hành cùng khách hàng phát triển bằng công nghệ, FPT IS là công ty điển hình trong thị trường công nghệ về lịch sử lâu đời, năng lực về triển khai dự án cũng như hệ sinh thái sản phẩm giải pháp dẫn đầu thị trường. Môi trường làm việc tại FPT IS hướng tới đề cao văn hoá "học thật - làm thật". Với hàng loạt các dự án triển khai cho khách hàng là Chính phủ, doanh nghiệp, ngân hàng…nhân sự tại FPT IS sẽ có cơ hội thực chiến cùng đội ngũ chuyên gia đầu ngành, nghiên cứu giải quyết bài toán lớn trên lĩnh vực xương sống của nền kinh tế: Hệ thống Thuế thu nhập cá nhân PIT, Hệ thống Chính phủ số cho 25 tỉnh thành, Sàn giao dịch chứng khoán HoSE...

Nuôi dưỡng tinh thần "start-up trong lòng doanh nghiệp" và "làm sản phẩm" chính là cốt lõi trong chương trình phát triển năng lực tại FPT IS. Công ty xây dựng nhiều chính sách cho các dự án R&D và kinh doanh sản phẩm Made by FPT IS, các chương trình thúc đẩy "đổi mới sáng tạo" từ Tập đoàn FPT như giải thưởng iKhiến. Từ đó hướng tới mục tiêu tạo động lực, thúc đẩy cá nhân tham gia sáng tạo sản phẩm Made by FPT IS có chất lượng cao, góp phần nâng cao chuyên môn và gia tăng thu nhập cho mỗi nhân viên. Đến nay, tại FPT IS đã có hơn 60 sản phẩm ra đời thông qua chương trình trên.

Việc được ghi nhận giải thưởng chuyển đổi số cũng khẳng định các nỗ lực của FPT IS trong việc kiến tạo môi trường làm việc với trải nghiệm số. FPT IS số hoá toàn trình 100% các điểm chạm trong quy trình nhân sự từ khâu gia nhập, trong quá trình làm việc đến khi rời công ty. Công ty thừa hưởng các nền tảng số của toàn Tập đoàn FPT như hệ thống quản trị mục tiêu OKR, ứng dụng nhân viên myFPT với chức năng nổi bật về khen thưởng, thẻ phạt. Bên cạnh đó, với sáng kiến ứng dụng FIS Insight, hàng loạt các công tác vận hành nội bộ thực hiện thuận tiện, hiện đại như chấm công, xác nhận lịch trình công tác, hệ thống đào tạo nội bộ.... Các giải pháp Made by FPT IS ứng dụng trong dịch vụ nội bộ như 100% ký số và với giải pháp FPT.eSign, số hoá 100% quy trình làm việc với giải pháp FPT.SPro, hệ thống thanh toán ePayment…

Đồng hành trong đời sống, doanh nghiệp triển khai chính sách phúc lợi NEWFIS được xây dựng với tầm nhìn công ty đồng hành cùng mọi CBNV trong mọi dấu mốc lớn của cuộc đời. Đặc biệt, từ năm 2022, chương trình hỗ trợ mua nhà và xe cho CBNV trở thành điểm sáng với hàng loạt ưu đãi độc quyền như vay với hạn mức cạnh tranh nhất thị trường và hỗ trợ trực tiếp bằng tiền với hạn mức lên tới hàng trăm triệu/cán bộ, đến nay đã giúp gần 80 nhân sự thực hiện giấc mơ mua nhà và xe. FPT IS triển khai hiệu quả việc phát triển Quỹ Người FPT Vì cộng đồng, tạo nên văn hoá tương thân tương ái trong mỗi CBNV, giúp hỗ trợ nhiều cán bộ có hoàn cảnh khó khăn.

Thừa hưởng nền văn hoá doanh nghiệp đặc sắc với 35 năm trên hành trình kiến tạo hạnh phúc của FPT, các chương trình văn hoá gắn kết ấn tượng, tôn trọng mỗi cá nhân được tổ chức hàng năm tại FPT IS như: Hội thao FIS Olympic, Happy Run,.. Nhiều sự kiện ở FPT IS có tính dấu ấn đặc biệt, "chỉ có một lần trong đời", tiêu biểu là sự kiện kỷ niệm 25 năm mang tên Ngày mới diễn ra năm 2019 tại Cảnh Dương (Huế); chuỗi sự kiện vinh danh tập thể và CBNV hằng năm được FPT IS thiết kế đặc biệt với tên gọi Alưi Parus - lấy cảm hứng từ tác phẩm Cánh buồm đỏ thắm, với mục tiêu tôn vinh sự cống hiến, khát khao, tin tưởng tới tận cùng.

-9706-1691221784.png

FPT IS kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc - Nơi lưu giữ dấu ấn khó quên với mỗi người

Chia sẻ về chiến lược phát triển con người tương lai, anh Minh bày tỏ: "Từ 2023, FPT IS đặt ra chiến lược đột phá về định hướng phát triển cũng như quy mô thị trường, công ty xác định dịch chuyển từ mô hình kinh doanh dự án sang kinh doanh nền tảng và sẽ mở rộng phạm vi thị trường toàn cầu hoá. Chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực giúp giao dịch giữa Chính phủ, người dân và doanh nghiệp nhanh chóng, hiệu quả, tin cậy. Tôi tin rằng điều này mở ra cơ hội lớn cho các chuyên gia và các bạn trẻ đam mê công nghệ, khao khát làm sản phẩm và kiến tạo các giải pháp mới đóng góp trực tiếp vào sự phát triển của các lĩnh vực Chính phủ số, Xã hội số, Kinh tế số của đất nước. FPT IS sẽ tiếp tục chú trọng đầu tư phát triển và kiến tạo hệ sinh thái giải pháp công nghệ Made by FPT IS đạt chuẩn quốc tế. Trên hết, một môi trường làm việc hạnh phúc với những trải nghiệm, dấu ấn không thể quên cho mỗi CBNV sẽ luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi".

Ánh Dương

Ý kiến

()