Chúng ta

FPT IS khởi động dự án triển khai báo cáo quản trị thông minh cho AMACCAO

Thứ tư, 15/11/2023 | 10:51 GMT+7

Đây là dấu mốc đầu tiên đánh dấu sự hợp tác giữa FPT IS và Tập đoàn AMACCAO, mở ra lộ trình số hóa dữ liệu, tạo nền tẳng số góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số toàn diện của AMACCAO trong giai đoạn tăng trưởng sắp tới.

Chiều ngày 14/11, lễ kick-off dự án triển khai giải pháp báo cáo quản trị thông minh DWH BI cho Tập đoàn AMACCAO đã diễn ra thành công tại trụ sở khách hàng.

-3102-1700019330.jpg

Dự án triển khai giải pháp báo cáo quản trị thông minh DWH BI cho Tập đoàn AMACCAO diễn ra thành công chiều ngày 14/11.

Trước xu thế chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực, mọi ngành nghề, ban lãnh đạo của AMACCAO đã đặt ra bài toán về số hóa số liệu báo cáo tài chính với mục tiêu xây dựng một cơ sở dữ liệu tập trung và sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu thông minh, từ đó quản trị và khai thác hiệu quả nguồn dữ liệu của Tập đoàn.

Giám đốc Tài chính Tập đoàn AMACCAO - ông Đỗ Viết Phương cho biết, để đạt được mục tiêu trên, việc triển khai phần mềm Báo cáo quản trị thông minh được đánh giá là yếu tố quan trọng, là nền móng để doanh nghiệp có một nền tảng quản trị thông minh cho quá trình chuyển đổi số. “Tôi mong muốn AMACCAO sẽ có một báo cáo quản trị thông minh hiển thị thông tin quản trị súc tích nhất, đầy đủ nhất, thông minh nhất để Ban lãnh đạo và Hội đồng quản trị công ty có thể nắm bắt thông tin hàng giờ, hàng ngày và hỗ trợ đưa ra các quyết định quan trọng cho doanh nghiệp”, ông Phương bày tỏ.

-3016-1700019330.jpg

Giám đốc Tài chính Tập đoàn AMACCAO - ông Đỗ Viết Phương phát biểu.

Ông cũng hy vọng với kinh nghiệm triển khai và năng lực công nghệ của FPT IS, đơn vị sẽ có những tư vấn và tham mưu giúp AMACCAO xây dựng một báo cáo thông minh gần gũi, thân thiện, có thể kết nối với các hệ thống hiện có và dễ dàng tích hợp mở rộng với các hệ thống khác sau này.

Anh Thân Minh Ngọc - Phó giám đốc Khối Doanh nghiệp FPT IS gửi lời cảm ơn Ban lãnh đạo AMACCAO đã tin tưởng và lựa chọn FPT IS đồng hành trên con đường chuyển đổi số của Tập đoàn. Anh Ngọc cho biết, trong lộ trình chuyển đổi số doanh nghiệp, mỗi một công ty ở mỗi ngành nghề, lĩnh vực lại có cách tiếp cận triển khai khác nhau. AMACCAO có một cách tiếp cận rất đúng đắn khi chọn khởi đầu là số hóa dữ liệu tài chính với giải pháp Báo cáo quản trị thông minh DWH BI - một giải pháp tiên tiến chuẩn quốc tế đã được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng.

Dữ liệu tài chính là một trong những dữ liệu quan trọng nhất đối với doanh nghiệp, giúp những người đứng đầu đưa ra những quyết định quan trọng vận hành, phát triển công ty. “AMACCAO đã lựa chọn cách tiếp cận chuyển đổi số thông minh khi chọn điểm bắt đầu nhỏ nhưng quan trọng nhất để triển khai nhanh chỉ trong vòng 3 tháng và mang lại giá trị ngay lập tức cho doanh nghiệp. Đây cũng là triết lý cốt lõi của phương pháp luận FPT Digital Kaizen về chuyển đổi số”, Phó giám đốc Khối doanh nghiệp FPT IS chia sẻ.

-1442-1700019331.jpg

Anh Thân Minh Ngọc - Phó giám đốc Khối Doanh nghiệp FPT chia sẻ trong buổi lễ.

Tham gia lễ kick-off dự án, anh Nguyễn Ích Vinh - Giám đốc Trung tâm kinh doanh số 6 Khối Doanh nghiệp FPT IS kiêm Giám đốc dự án này cũng cam kết đảm bảo nguồn lực đưa dự án về đích thành công, tạo tiền đề để hai bên có những hợp tác lớn hơn trong tương lai.

Trong khuôn khổ buổi lễ kick-off, quản trị dự án - anh Trần Khắc Trưởng (FPT IS ES PB3) đã trình bày tổng quan, phạm vi, tổ chức dự án. Giải pháp được thiết kế để đem lại bức tranh toàn cảnh về hoạt động của tổ chức, hỗ trợ các nhà quản lý ra quyết định kịp thời, chính xác. Theo đó, trong thời gian 3 tháng, đội dự án FPT IS sẽ xây dựng báo cáo quản trị thông minh cho AMACCAO, đảm bảo báo cáo hiển thị dữ liệu trực quan, đa chiều phục vụ công tác quản trị; Dữ liệu được lưu trữ và quản lý tập trung tại kho dữ liệu; Chuẩn hóa dữ liệu để sẵn sàng cho việc báo cáo, phân tích; Tự động thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn để khắc phục tình trạng rời rạc của dữ liệu.

-5249-1700019331.jpg

Dự án góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số toàn diện của AMACCAO trong giai đoạn tăng trưởng sắp tới.

Dự kiến, dự án sẽ được golive vào tháng 2/2024.

FISNews

Được thành lập từ năm 1995, AMACCAO là Tập đoàn đa ngành Việt với hơn 4.000 nhân sự, đối tác của hàng loạt tên tuổi lớn như Hyundai, Samsung… AMACCAO hoạt động trong các lĩnh vực: Đầu tư (Năng lượng và môi trường, Bất động sản), Sản xuất kinh doanh, Giáo dục và đào tạo, Thi công xây dựng.

Với tầm nhìn trở thành tập đoàn thuộc top 100 của Việt Nam trong 5 năm tới và vươn ra thế giới, AMACCAO cung cấp những sản phẩm - dịch vụ có chất lượng khác biệt, hiệu quả kinh tế cao, thân thiện với môi trường.

Ý kiến

()