Chúng ta

FPT hợp tác SATRA thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện

Thứ ba, 14/1/2025 | 11:19 GMT+7

Dự án hợp tác với FPT đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của SATRA, đặt nền tảng vững chắc để trở thành nhà bán lẻ hàng đầu khu vực phía Nam và tiến xa hơn trên thị trường toàn quốc.

Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV (SATRA) hợp tác cùng FPT chuyển đổi số toàn diện với mục tiêu hiện đại hóa chuỗi giá trị kinh doanh, nâng cao hiệu quả vận hành và tạo ra các giá trị gia tăng cho khách hàng, đối tác và cộng đồng. Trong hành trình chuyển đổi số, SATRA đã lựa chọn FPT làm đối tác chiến lược nhằm xây dựng lộ trình chuyển đổi toàn diện và tối ưu nhất. Với 3 trụ cột Kinh doanh - Công nghệ và Con người theo phương pháp luận FPT Digital Kaizen™, lộ trình này không chỉ tập trung vào công nghệ mà còn hướng đến mục tiêu cải thiện mô hình kinh doanh và phát triển nguồn nhân lực.

Tổng giám đốc FPT Digital (Tập đoàn FPT) Trần Huy Bảo Giang cho biết: "Chúng tôi ví hành trình chuyển đổi số của SATRA như việc nâng cấp các tuyến đường huyết mạch, giúp kiến tạo một hệ thống giao thông hiện đại, nơi mọi nút thắt trong chuỗi giá trị được tháo gỡ và dòng chảy dữ liệu, hàng hóa trở nên thông suốt. Với mỗi mắt xích trên lộ trình chuyển đổi số, SATRA sẽ rút ngắn thời gian vận hành, giảm chi phí và tăng cường khả năng phục vụ khách hàng một cách hiệu quả hơn".

-5722-1736851520.jpg

Ông Lâm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc SATRA cùng Tổng Giám đốc FPT Digital Trần Huy Bảo Giang (trái) và các lãnh đạo hai bên thể hiện sự quyết tâm chuyển đổi số SATRA thành công.

Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Chủ tịch HĐTV SATRA khẳng định: "Chuyển đổi số không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn là chìa khóa giúp SATRA duy trì vị thế và đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách hàng. Việc hợp tác cùng FPT sẽ giúp SATRA tạo ra những bước đột phá trong quản lý chuỗi giá trị, từ sản xuất đến phân phối, nâng cao hiệu quả vận hành và mở rộng quy mô hoạt động".

Lộ trình chuyển đổi số mà FPT xây dựng cho SATRA bao gồm cả kế hoạch ngắn hạn, trung hạn và định hướng nhằm mang lại hiệu quả dài hạn. Dự án này đặt mục tiêu không chỉ cải thiện hiệu quả nội bộ mà còn mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng và đối tác của SATRA. Những cải tiến về chuỗi cung ứng sẽ giúp SATRA phản ứng nhanh hơn trước những thay đổi của thị trường, từ đó cung cấp sản phẩm tươi sống với chất lượng tốt nhất và dịch vụ vượt trội. Đây là minh chứng rõ nét cho cam kết của SATRA trong việc không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng và đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của người tiêu dùng.

Mục tiêu đến năm 2030, SATRA sẽ trở thành một tổ chức vận hành trên nền tảng số, tích hợp dữ liệu từ mọi khía cạnh hoạt động kinh doanh. 

SATRA là một trong những Tổng công ty thương mại hàng đầu tại TP HCM, đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng thực phẩm và hàng tiêu dùng tại Việt Nam. Được thành lập vào năm 1995, SATRA đã xây dựng một hệ sinh thái đa dạng trải dài từ sản xuất, chế biến đến phân phối bán lẻ và xuất khẩu, phục vụ hàng triệu khách hàng trong nước và quốc tế.

Với hệ sinh thái đa dạng, từ chợ đầu mối Bình Điền đến chuỗi bán lẻ Satrafoods và các công ty thành viên như Cofidec, Vissan, SATRA đã xây dựng một chuỗi giá trị khép kín trong lĩnh vực thực phẩm và thương mại dịch vụ. Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường biến động cũng như nhu cầu của người tiêu dùng liên tục đổi mới, đòi hỏi SATRA phải chuyển đổi toàn diện để tối ưu hóa chuỗi cung ứng và cải thiện trải nghiệm khách hàng.

T.T

Ý kiến

()