Chúng ta

FPT hợp tác chuyển đổi số cho Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM

Thứ sáu, 26/2/2021 | 11:52 GMT+7

Đây là dự án chiến lược phối hợp xây dựng khung kiến trúc chính quyền điện tử và chuyển đổi số giữa FPT IS và Ban Quản lý Đường sắt đô thị cùng Công ty HURC1.

Sáng nay, ngày 25/2, HCMC Metro (do Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) và Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP HCM (HURC1) triển khai) đã ký kết hợp tác cùng FPT IS để xây dựng tầm nhìn và lộ trình phát triển dài hạn với thời kỳ chuyển đổi số trong lĩnh vực đường sắt đô thị. 

Đây là thành quả của đội ngũ giao thông thông minh của FPT IS ENT đã trình bày ý tưởng mô hình và lộ trình chuyển đổi số cho Ban Quản lý đường sắt đô thị trong 3 năm từ 2021 - 2023, đồng thời kết hợp demo sản phẩm FPT.SFlash và FPT.SPro.

153620664-239932317785882-5975-2939-3730

HCMC Metro là dự án trọng yếu của Ban Quản lý Đường sắt Đô thị HCM với 8 tuyến xuyên tâm và vành khuyên nối các trung tâm chính.

Nhằm góp phần giải quyết vấn nạn ách tắc giao thông, metro đang được xem là loại hình giao thông công cộng chủ đạo, là tương lai của giao thông đô thị TP HCM. HCMC Metro bao gồm 8 tuyến xuyên tâm và vành khuyên nối các trung tâm chính của thành phố, chủ yếu đi ngầm trong nội đô. 

Trong phạm vi chương trình hợp tác, FPT IS sẽ nghiên cứu đề xuất khung kiến trúc chính quyền điện tử và Chuyển đổi số cho MAUR và công ty HURC1 hướng đến phát triển và xây dựng hệ thống công nghệ thông tin phù hợp với định hướng của TP HCM do Sở Thông tin Truyền Thông triển khai. Đồng thời, FPT cũng sẽ lập Kế hoạch chuyển đổi số giai đoạn 2021 – 2025 cùng các ứng dụng chuyển đổi số về các quy trình tác nghiệp tại MAUR và HURC1 hướng đến việc xây dựng TP HCM trở thành đô thị thông minh đến năm 2025.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐTV kiêm Giám đốc công ty TNHH Một thành viên Đường sắt đô thị số 1 TP HCM - Lê Minh Triết cho biết Công ty kỳ vọng với những kinh nghiệm của một doanh nghiệp công nghệ hàng đầu như FPT sẽ góp phần hỗ trợ cho các hoạt động quản lý, điều hành tại Ban Quản lý đường sắt đô thị và Công ty HURC1 được chuyển đổi số một cách toàn diện để có thể triển khai vận hành chủ yếu trên môi trường số.

Chủ tịch Hội đồng Thành viên FPT IS - anh Dương Dũng Triều chia sẻ: “Đây là một lĩnh vực rất mới với cả Việt Nam và cả FPT IS. Chúng tôi sẽ đầu tư nguồn nhân lực để phát triển các thế mạnh Big Data, AI, cùng sự kết hợp của các ứng dụng chi trả Payment để hướng tới phục vụ cộng đồng và người dân Việt Nam".

Với những kinh nghiệm thực tế đúc kết từ hàng chục năm xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin nền tảng, các bộ sản phẩm, giải pháp toàn diện về phát triển thành phố thông minh, FPT IS sẽ đầu tư tối đa nguồn lực, trí tuệ, kinh nghiệm tốt nhất để đáp ứng nhu cầu cho Ban Quản lý đường sắt đô thị và Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1.

153688075-278382627037304-6774-1274-3621

Anh Dương Dũng Triều cam kết FPT IS sẽ đầu tư tối đa nguồn lực và kinh nghiệm để hỗ trợ dự án một cách tốt nhất.

Việc ứng dụng công nghệ và sử dụng dữ liệu số một cách sâu rộng trong toàn bộ các hoạt động sẽ góp phần gia tăng tối đa năng suất lao động, đồng thời giảm tối đa chi phí để có thể phát triển nhanh và bền vững. 

Đồng thời, từng bước nâng cao nhận thức về chuyển đổi số một cách sâu rộng, đưa chuyển đổi số trở thành thành phần hữu cơ trong mọi hoạt động quản lý của MAUR, HURC1 và đem đến cho người dân TP HCM một hệ thống phương tiện giao thông công cộng hiện đại, an toàn, tiện lợi, nhanh chóng, thân thiện với môi trường.

>> Chủ tịch FPT Digital: 'Chuyển đổi số phụ thuộc độ chín muồi của doanh nghiệp’

Hà My

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()