Chúng ta

FPT hiện đại hóa hệ thống giao dịch cho Ngân hàng Bản Việt

Thứ tư, 16/11/2016 | 16:01 GMT+7

Ông Nguyễn Hoài Nam - PTGĐ Ngân hàng Bản Việt chia sẻ, dự án Hiện đại hóa Hệ thống giao dịch với khách hàng sẽ là cơ sở để phát triển nền tảng giao dịch đa kênh (Omni channel), mang đến cho khách hàng của Viet Capital Bank những trải nghiệm tiện lợi nhất. 

Hôm nay (16/11) tại TP HCM, Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank) và Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) đã chính thức xúc tiến ký kết hợp đồng Hiện đại hóa hệ thống giao dịch với khách hàng. Hệ thống nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn và làm nền tảng cho việc triển khai các dịch vụ ngân hàng trên nhiều kênh khác nhau với trải nghiệm đồng nhất. Đây cũng là dự án nằm trong lộ trình phát triển CNTT hướng đến Ngân hàng Số (Digital Banking) của Viet Capital Bank.

Hệ thống do FPT IS xây dựng sẽ giúp Bản Việt nâng cao chất lượng dịch vụ của các giao dịch qua mạng lưới chi nhánh của ngân hàng, bao gồm: Quản lý khách hàng, Quản lý tài khoản thanh toán, Giao dịch tiền mặt, Quản lý tài khoản tiết kiệm, Chỉ dẫn thanh toán, Quản lý tiền mặt, Giao dịch chuyển tiền… Từ đó hướng đến mục tiêu cung cấp dịch vụ hiệu quả hơn, giảm thời gian giao dịch và nâng cao sự hài lòng của khách hàng. 

Hệ thống nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn và làm nền tảng cho việc triển khai các dịch vụ ngân hàng trên nhiều kênh khác nhau với trải nghiệm đồng nhất.

Hệ thống nhằm giúp Viet Capital Bank phục vụ khách hàng tốt hơn và làm nền tảng cho việc triển khai các dịch vụ ngân hàng trên nhiều kênh khác nhau với trải nghiệm đồng nhất. Ảnh: FIS.

Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó TGĐ Ngân hàng Bản Việt cho biết, để xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển trong kỷ nguyên số, định hướng công nghệ Digital Banking, Viet Capital Bank đã quyết đinh đầu tư dự án Hiện đại hóa Hệ thống giao dịch với khách hàng. Hệ thống này cũng là cơ sở để phát triển nền tảng giao dịch đa kênh (Omni channel) mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tiện lợi nhất. 

"Việc lựa chọn FPT IS - công ty có trên 20 năm kinh nghiệm và là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp sản phẩm, giải pháp, dịch vụ CNTT hàng đầu Việt Nam và khu vực, sẽ giúp cho dự án nhanh chóng hoàn thành, khách hàng của Ngân hàng Bản Việt sẽ sớm được trải nghiệm hệ thống giao dịch mới hiện đại hơn và tiện ích hơn", PTGĐ Ngân hàng Bản Việt chia sẻ.

Theo lộ trình phát triển CNTT 2016-2020 của Ngân hàng Bản Việt thì Hệ thống Giao dịch với khách hàng và Nền tảng giao dịch đa kênh dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2017. Từ đó làm nền tảng cho việc phát triển những kênh giao dịch khác như VTM  (Virtual Telling Machine) và nâng cấp các kênh giao dịch hiện tại như Mobile Banking, Internet Banking theo định hướng trải nghiệm đồng bộ (Omni-Channel).

>> Hàng loạt model iPhone giảm giá mạnh dịp 20/11

Thiên Bình

Ý kiến

()