Chúng ta

FPT độc quyền bản quyền phát sóng vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á

Thứ tư, 16/6/2021 | 07:24 GMT+7

Viễn thông FPT đã trở thành đơn vị sở hữu toàn bộ bản quyền truyền hình vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á và các giải đấu thuộc hệ thống Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) từ nay đến 2024.

Theo đó, Truyền hình FPT và FPT Play (thuộc FPT Telecom) đã có bản quyền phát sóng tất cả 1.641 trận đấu thuộc hệ thống Liên đoàn bóng đá châu Á. Trong đó, có đến 229 trận có sự góp mặt của đội tuyển quốc gia Việt Nam hoặc các CLB Việt Nam. Các trận đấu này nằm trong khuôn khổ AFC Asian Cup, AFC Champions League, AFC Cup, U23 Championship Finals, bản quyền vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á và nhiều giải đấu hấp dẫn khác.

top-fpt-9815-1623803109.jpg

Các trận đấu thuộc Vòng loại cuối cùng World Cup khu vực châu Á đang rất được người hâm mộ chờ đợi khi ĐT Việt Nam chắc chắn góp mặt. 

Đặc biệt, bản quyền phát sóng các trận đấu thuộc vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á là điều người hâm mộ nước nhà rất chờ đợi. Khép lại hành trình đầy gian nan và ngắt quãng bởi đại dịch COVID-19, đội tuyển Việt Nam kết thúc vòng loại thứ 2 ở ngôi nhì bảng G với 17 điểm (5 thắng, 2 hòa và 1 thua). Với việc Jordan thất bại 0-1 trước tuyển Úc ở lượt cuối bảng C, đội tuyển Việt Nam đã chính thức lập nên kỳ tích lần đầu tiên vào đến vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á.

Kỳ tích này là một lần nữa minh chứng cho sự tiến bộ vượt bậc của bóng đá Việt Nam trên đấu trường khu vực và là bước đệm quan trọng để hướng đến mục tiêu cao hơn - vòng chung kết World Cup 2022 trên đất Qatar.

Đây là lần đầu tiên chúng ta có tấm vé dự vòng loại sau cùng này. Điều này phần nào cho thấy sự tiến bộ vượt bậc nhưng cũng khẳng định những thành tích của ĐT Việt Nam thời gian qua không chỉ là may mắn. Viễn cảnh thầy trò Park Hang-seo cạnh tranh tấm vé dự World Cup cùng những "ông lớn" như Nhật Bản, Hàn Quốc là điều chắc chắn xảy ra, bất chấp kết quả ở loạt trận cuối gặp UAE vào hôm nay (ngày 15/6).

Cùng với đó, Vòng chung kết U23 châu Á 2022 hay Asian Cup 2023, những đấu trường Việt Nam từng gây tiếng vang, cũng nằm trong gói bản quyền truyền hình mà FPT Telecom sở hữu. Bên cạnh cấp độ quốc gia, FPT còn gửi tới khán giả hai giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Á là AFC Champions League và AFC Cup.

Đại diện FPT Telecom còn cho biết, luôn sẵn sàng đàm phán và chia sẻ các nội dung này đến các đơn vị truyền hình trong nước, nỗ lực tạo mọi điều kiện để mang đến những trận đấu hấp dẫn cho người hâm mộ Việt Nam.

Ngoài đầu tư kinh phí để nâng cao trải nghiệm và chất lượng hình ảnh, đơn vị sẽ tiếp tục sản xuất những nội dung bên lề với bình luận, đánh giá từ các chuyên gia. Truyền hình FPT sẽ tiếp tục sản xuất loạt chương trình đồng hành, cập nhật diễn biến mới nhất xuyên suốt các giải đấu.

Theo phân bổ của FIFA, châu Á có 4,5 suất tham dự VCK World Cup 2022, nên 12 đội tuyển lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2002 khu vực châu Á như đã nói ở trên sẽ được chia thành 2 bảng (6 đội/bảng, thi đấu vòng tròn 2 lượt đi và về). Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé dự VCK World Cup 2022. Hai đội đứng thứ 3 sẽ thi đấu play-off (lượt đi – lượt về trên sân nhà – sân khách). Đội thắng sẽ giành vé chơi trận play-off với đại diện của châu lục khác để đoạt tấm vé còn lại tới Qatar dự VCK World Cup 2022.

Thông tin chi tiết về vòng loại cuối cùng World Cup 2022 được cập nhật liên tục tại website truyenhinh.fpt.com.vn, trên trang fanpage facebook.com/ truyenhinhfpt và tại kênh YouTube chính thức FPT Bóng đá Việt.

>>Học nhạc tại nhà miễn phí với Truyền hình FPT

Nguyễn  Huy

Ý kiến

()