Chúng ta

FPT định hình tương lai tài chính cùng Hội nghị CFO Việt Nam 2023

Thứ ba, 28/11/2023 | 09:02 GMT+7

FPT mang đến Hội nghị CFO Việt Nam hàng loạt giải pháp về tài chính, quản trị doanh nghiệp... tham gia đóng góp bằng các phần chia sẻ về AI của anh Lê Hồng Việt, Tổng giám đốc FPT Smart Cloud; toạ đàm Định hình tương lai tài chính của anh Đặng Trường Thạch, Phó Tổng giám đốc FPT IS.

Hội nghị Cấp cao CFO Việt Nam là hoạt động thường niên lớn nhất ngành Tài chính tại Việt Nam và hoạt động liên tục 15 năm qua. Với chủ đề “Định hình tương lai Tài chính: Đổi mới, Ứng dụng và Chuyển đổi” năm 2023, sự kiện đã thu hút gần 250 C-levels và các nhà quản trị tài chính cấp cao trong và ngoài nước tham dự. Mục tiêu của chương trình năm nay là hướng tới xu hướng tài chính mới và chiến lược nâng cao nhằm giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả tài chính, đồng thời có chiến lược chủ động xoay chuyển tình thế và nắm bắt cơ hội trong giai đoạn sắp tới.

-8206-1701100381.jpg

Tổng giám đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt chia sẻ tại hội nghị.

Tham dự sự kiện, Tổng giám đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt đã có phần chia sẻ về “Dữ liệu cho AI: Động thái tiếp theo dành cho CFO và Lãnh đạo doanh nghiệp là gì?”. Theo anh, thị trường AI sáng tạo được dự đoán sẽ tăng lên 1,3 nghìn tỷ USD vào năm 2032 với tốc độ CAGR là 42%. Lý giải điều này, anh Việt đưa ra dẫn chứng về những lợi ích mà AI mang lại cho doanh nghiệp như giảm 60% thời gian làm việc, 50% nguồn lực, độ chính xác và toàn vẹn dữ liệu đảm bảo 100%, đặc biệt là không có thời gian nghỉ, có thể làm việc 24/7.

Trước bối cảnh chuyển đổi số cũng như là công cụ AI phân tích, làm “thay” con người nhiều công việc, nhiều CFO quan tâm đến việc AI có thể thay thế con người trong tương lai. Trong phiên thảo luận với chủ đề “Định hình tương lai Tài chính: Đổi mới, Ứng dụng và Chuyển đổi”, anh Đặng Trường Thạch, Phó Tổng giám đốc FPT IS, đã cùng các diễn giả bàn luận về những thách thức và cơ hội của công nghệ, đặc biệt là AI đối với ngành tài chính và những người đang là CFO của doanh nghiệp.

-4219-1701100381.jpg

Anh Đặng Trường Thạch, Phó Tổng giám đốc FPT IS, đã cùng các diễn giả bàn luận về những thách thức và cơ hội trong ngành tài chính.

Với nhiều năm kinh nghiệm triển khai cũng là người nắm rõ nhất bài toán quản trị của các doanh nghiệp, anh Đặng Trường Thạch nhận định công nghệ đóng vai trò là một nền tảng cốt lõi để tăng năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp, đặc biệt là trong thời điểm bất định và hoài nghi như hiện nay.

Anh nêu dẫn chứng, theo báo cáo chuyển đổi số quốc gia, nền kinh tế số của Việt Nam chiếm 10.4% GDP trong nước, con số đó sẽ nhanh chóng tăng lên 20% trong năm 2025. Theo anh, sẽ không còn bao lâu nữa từng đồng GDP của mỗi người sẽ trở thành GDP số, từng đồng doanh thu của doanh nghiệp sẽ trở thành doanh thu số, và cũng rất nhanh các lãnh đạo doanh nghiệp cũng sẽ trở thành lãnh đạo số.

"FPT đã chuyển đổi số thành công cho rất nhiều doanh nghiệp dược, gỗ thông qua việc chuyển đổi số kép. Chuyển đổi số kép nghĩa là tăng doanh thu kinh doanh và giảm chi phí nội bộ khi doanh nghiệp ứng dụng công nghệ. Doanh nghiệp sẽ hiểu được là khách hàng cần gì và phục vụ hiệu quả cho người tiêu dùng, từ đó tăng doanh thu. Điểm thứ hai là khi ứng dụng công nghệ, các quy trình quản trị nội được tối ưu hơn, từ đó giảm các chi phí phát sinh không đáng có", anh nói.

Tại đây, các diễn giả khác cũng nhận định, hiện nay AI chưa thể thay thế được con người, bởi khi nào AI không thể hiểu được tâm tư tình cảm của khách hàng như con người. Đến lúc AI có cảm xúc cũng là lúc con người đã vươn lên tầm cao mới, vai trò quản trị AI chứ không hẳn là “thay thế”. Chia sẻ thêm về vai trò của AI, anh Đặng Trường Thạch cho biết, AI sẽ giúp cho doanh nghiệp có một bức tranh đầy đủ hơn như cung cấp dữ liệu bên ngoài và bên trong thị trường, thông tin các đối thủ,.. Lúc đó, các CFO biết được bây giờ chúng ta cần làm gì và việc ra quyết định của CFO sẽ có xác suất sẽ cao hơn hiện tại.

-2600-1701100381.jpg

Loạt giải pháp made by FPT thu hút các chuyên gia, khách mời quan tâm, tìm hiểu.

Đồng ý với quan điểm về vai trò quan trọng của công nghệ trong quản lý doanh nghiệp, bà Ngọc Trần, đại diện Deloitte Vietnam, cho rằng cần lựa chọn các ứng dụng công nghệ thông minh trợ giúp công việc để CFO có nhiều thời gian thực hiện chuyên môn. Bà Ngọc Trần nhấn mạnh: “Đầu tư vào công nghệ và đầu tư vào con người là đầu tư rất là rẻ”.

Xuyên suốt hội nghị, FPT còn gây ấn tượng bằng gian hàng Quản trị tức thời bằng dữ liệu đã giới thiệu mô hình giải pháp lõi ERP và các sản phẩm Made by FPT đột phá như: FPT.iHRP, FPT.eContract, FPT.eInvoice, FPT.eSign, FPT.eLearning,...đang phục vụ cho hàng trăm doanh nghiệp thuộc mọi ngành nghề, đặc biệt tập trung vào ngành Tài chính và quản trị nội bộ của doanh nghiệp. Trong đó, các giải pháp văn phòng không giấy gồm có FPT.eContract, FPT.eSign được các CFO quan tâm nhiều nhất trong sự kiện.

Sơn Trà

Ý kiến

()