Chúng ta

FPT đạt mức lợi nhuận hai chữ số

Thứ hai, 1/2/2016 | 11:17 GMT+7

Theo tiết lộ từ TGĐ FPT Tân Thuận, năm 2015, tập đoàn hoàn thành kế hoạch doanh thu và lợi nhuận. Các chỉ số này đều tăng trưởng hai con số.

Sáng 1/2, hơn 150 CBNV đang làm việc tài tòa nhà Tân Thuận đã chào cờ đầu tháng 2. Tháng này FPT Telecom trực và người đại diện Ban lãnh đạo tập đoàn chia sẻ với CBNV là chị Phạm Thị Thanh Toan, Trưởng ban Nhân sự FPT Telecom kiêm TGĐ FPT Tân Thuận.

DSC-0885-JPG-7379-1454298885.jpg

Sự kiện chào cờ tháng 2 trùng với Tết ông Táo. Khá nhiều CBNV đã xin nghỉ phép sớm để về đón Tết cùng gia đình.

Mở đầu, chị Toan đã mang đến không khí rạo rực đón năm mới khi chia sẻ về Tết ông Công ông Táo. Người Việt quan niệm ba vị Thần Táo (hay vua Bếp) này định đoạt cát hung, phước đức cho gia đình bởi Táo Quân quanh nằm ở trong bếp nên biết hết mọi chuyện xảy ra, dù chuyện tốt hay chuyện dở của gia chủ.

Với mong muốn Thần Bếp sẽ “phù hộ” cho gia đình mình được nhiều may mắn, nên hằng năm cứ vào ngày này, người ta thường làm lễ tiễn đưa Táo Quân về trời, để báo cáo những công việc mà một năm qua gia đình đã làm được và cầu mong cho một năm mới có nhiều điều may mắn hơn. “Các bạn nhớ là phải có báo cáo nhé. Như thế Táo Quân mới biết năm nay bạn dự định làm gì và mong muốn như thế nào”, TGĐ FPT Tân Thuận chia sẻ như một người chị trong gia đình.

Theo chị Toan, năm 2015 là một năm đầy khó khăn đối với tất cả ngành kinh doanh của FPT. “Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của mỗi CBNV, tập đoàn đã hoàn thành kế hoạch về doanh thu và lợi nhuận với mức tăng trưởng hai con số”, chị Toan chia sẻ và liệt kê các điểm nhấn: “Chúng ta đã thắng thầu trị giá hơn 33,6 triệu USD tại Bangladesh, giành được giấy phép thiết lập hạ tầng và kinh doanh viễn thông tại Myanmar, tuyển sinh đại học tăng trưởng, FPT Retail cán mốc 252 shop và FPT Software là đầu tàu tăng trưởng ở mức 30%/năm”.

DSC-0891-JPG-7075-1454298886.jpg

Chị Phạm Thị Thanh Toan đại diện Ban lãnh đạo tập đoàn chia sẻ và gửi lời chúc mừng năm mới đến CBNV FPT đang làm việc tại Tân Thuận.

Bước vào năm 2016, các ngành chính của FPT vẫn được dự báo rất khó khăn. Tuy vậy, tập đoàn quyết tâm giữ vững đà tăng trưởng để cán mốc doanh thu vượt ngưỡng 2 tỷ USD. Năm nay, từ khóa của FPT là “Đổi mới để tăng trưởng”. Cụ thể, tập đoàn sẽ tiếp tục chiến lược toàn cầu hóa; đẩy mạnh công nghệ SMAC và IoT (Internet of Things - Internet kết nối mọi thứ).

TGĐ FPT Tân Thuận nhấn mạnh, tháng 1 vừa qua các đơn vị thành viên và tập đoàn đã diễn ra nhiều hoạt động quan trọng như tổng kết, đánh giá, khen thưởng cũng như xây dựng kế hoạch cho năm mới. Đặc biệt, ngày 28-29/1, tập đoàn tổ chức Hội nghị phổ biến chiến lược và kế hoạch 2016. Sự kiện lần đầu được truyền hình và tường thuật trực tiếp đến toàn thể CBNV.

DSC-0906-JPG-5687-1454298886.jpg

Người FPT quyết tâm "Sáng tạo để tăng trưởng".

Buổi lễ chốt lại bằng thông tin của Ban Văn hóa - Đoàn thể (FUN). Tháng 1, người FPT Tân Thuận đã cùng nhau đón năm mới và dự kiến sau Tết toàn FPT sẽ cùng nhau chia sẻ với cộng đồng bằng sự kiện Ngày FPT Vì cộng động 13/3.

>> FPT Telecom vững bước tuổi 19

Nguyên Văn

Ý kiến

()