Chúng ta

FPT đặt mục tiêu 600 triệu USD từ Nhật Bản vào năm 2020

Thứ tư, 8/7/2015 | 15:45 GMT+7

Với tư cách là doanh nghiệp CNTT Việt Nam có doanh thu lớn nhất từ thị trường Nhật Bản, FPT đã tham dự Diễn đàn Xúc tiến Đầu tư CNTT - TT Nhật Bản diễn ra tại Tokyo vào ngày 8/7. 

Sự kiện nằm trong khuôn khổ chuyến thăm song phương Hàn Quốc và Nhật Bản của đoàn Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Việt Nam từ ngày 30/6 đến 9/7. Tại Diễn đàn, Phó Tổng giám đốc FPT Dương Dũng Triều đã trình bày về tiềm năng hợp tác CNTT giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung cũng như cơ hội hợp tác giữa FPT và các đối tác Nhật Bản nói riêng.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bác Son và ông Dũng Triều Phó tổng Giám đốc Phụ trách toàn cầu hóa của FPT tại sự kiện_02.jpg

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son và anh Dương Dũng Triều, Phó Tổng giám đốc Phụ trách toàn cầu hóa của FPT, tại sự kiện. Ảnh: Hải Yến.

Theo anh Triều, 23,3% doanh nghiệp Nhật Bản chọn Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành quốc gia xếp hạng 2 thế giới trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ CNTT cho thị trường Nhật. Trong đó, FPT hiện là công ty CNTT Việt Nam có doanh thu lớn nhất. "Để đáp ứng tốc độ tăng trưởng của thị trường trên 30% mỗi năm, FPT đang nỗ lực đẩy mạnh triển khai Chương trình đào tạo 10.000 Kỹ sư cầu nối Việt - Nhật”, anh nói. 

Tập đoàn đặt mục tiêu thị trường Nhật Bản sẽ đem về cho công ty doanh thu 600 triệu USD vào năm 2020 và trở thành nhà cung cấp dịch vụ/giải pháp trên nền công nghệ điện toán đám mây hàng đầu tại Nhật Bản. Hiện, FPT đã có một số thành công nhất định như dự án phát triển các ứng dụng cho TV thông minh hay chuyển đổi các ứng dụng sang dạng Phần mềm dịch vụ (Saas- Software as a service)… cho một số công ty hàng đầu tại Nhật Bản như Toshiba, Calsonic Kansei, Gulliver,….

Để đạt được mục tiêu này, FPT đang nỗ lực đẩy mạnh triển khai các chiến lược phát triển trọng điểm tại thị trường Nhật Bản như Chương trình 10.000 Kỹ sư Cầu nối; đầu tư phát triển công nghệ Cloud/BigData/IoT trong các lĩnh vực chuyên sâu gồm thiết kế CAD/CAM, phần mềm nhúng, điện lực; mở rộng tìm kiếm nguồn lực tại các nước khác như Myanmar, Philippines. Bên cạnh đó, FPT cũng sẽ đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản để đưa các giải pháp CNTT tiên tiến của họ vào Việt Nam giúp giải quyết các bài toán trong những lĩnh vực như hải quan, giao thông, chứng khoán, nông nghiệp….

FPT chính thức mở công ty tại xứ sở hoa anh đào vào năm 2005. Đây cũng là công ty CNTT 100% vốn của Việt Nam đầu tiên được mở tại thị trường này. Sau 10 năm có mặt tại thị trường Nhật Bản, FPT Japan đã có 3 văn phòng tại các thành phố lớn của Nhật Bản (Tokyo, Osaka, Nagoya) và gần 200 khách hàng là tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản như Nissen, Toshiba, Hitachi, Fujitsu, NTT Data, IT Holdings, Agrex…

Thanh Nga

Ý kiến

()