Chúng ta

'FOX1000 tạo luồng gió mới trong kinh doanh'

Thứ sáu, 16/3/2018 | 12:04 GMT+7

"Đối với tôi, CLB FOX1000 của Vùng 4 giúp anh em được gặp nhau, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm để có những hướng đi mới trong kinh doanh", anh Trần Ngọc Quân, nhân viên kinh doanh FPT Telecom Khánh Hòa, chia sẻ. 

Trải qua một năm hoạt động, CLB FOX1000 của FPT Telecom Vùng 4 đã có buổi tổng kết tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, vào hôm nay (ngày 16/3). Chương trình thu hút hơn 60 nhân viên kinh doanh xuất sắc FPT Telecom các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên tham gia, cùng nhau thảo luận để tìm hướng đi mới.

Bên cạnh chia nhóm để vạch chiến lược kinh doanh, Vùng 4 còn điểm lại những thành tựu nổi bật trong năm 2017 và định hướng phát triển 2018. Điểm nhấn của chương trình còn có vinh danh 10 cá nhân kinh doanh xuất sắc FPT Telecom Vùng 4. Đoàn cũng tham gia teambuilding ở Kỳ Co và Gala buổi tối.

28906677-1075729125902545-1126-4168-6730

CLB FOX1000 Vùng 4 lên đường bàn chiến lược tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Nhìn nhận chặng đường đã qua, Trần Ngọc Quân, nhân viên kinh doanh FPT Telecom Khánh Hòa, cho rằng, CLB bước đầu giúp đồng nghiệp trong vùng được gặp gỡ, giao lưu và mang đến luồng gió mới trong kinh doanh. Từ đó giúp bản thân có cách tiếp cận khách hàng, nắm được tâm lý khách hàng tốt hơn từ kinh nghiệm đồng nghiệp.

Bằng châm ngôn "người làm việc chăm chỉ sẽ vượt qua người tài năng", Quân cũng chính là ngọn cờ đầu trong hoạt động kinh doanh của chi nhánh Khánh Hòa lẫn FOX1000. Nói về kinh nghiệm chinh phục khách hàng, chàng trai cho rằng không có trường hợp nào cùng một khuôn mẫu. Để tư vấn hiệu quả, nhân viên kinh doanh luôn chọn cách quan sát trước khi trò chuyện với từng thành viên trong gia đình. Biết được kiến trúc ngôi nhà, số lượng tivi và tâm lý người dùng sẽ nắm bắt được nhu cầu khách hàng dễ dàng hơn...

Kinh nghiệm và kỹ năng học được ở chi nhánh lẫn CLB FOX1000 đã giúp Quân có những bước tiến vượt bậc trong năm 2017. "Tôi có thu nhập cao hơn năm 2016. Đó là thành công mà bản thân cảm thấy ấn tượng", anh nói và cho rằng bản thân hơi tiếc vì không được lọp vào Top 50 cá nhân xuất sắc FPT Telecom. 

Quân cũng hy vọng CLB FOX1000 Vùng 4 cần tiếp tục duy trì tinh thần giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, đặc biệt đem lại nhiều quyền lợi cho cá nhân lọt Top đầu của CLB. "Tôi sẽ phấn đấu nhiều hơn nữa để lọp Top 50 cá nhân FPT Telecom. Để làm được, tôi cần lập kế hoạch chi tiết, hoàn thiện khả năng giao tiếp, thuyết phục khách hàng tốt hơn", anh đúc kết.

2ee412928fd0618e38c1-7501-1521174212.jpg

CLB FOX1000 thường xuyên tổ chức hoạt động giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm.

Đồng quan điểm, Trần Mạnh Duẫn, FPT Telecom chi nhánh Đăk Lăk, cho rằng, CLB FOX1000 là tổ chức hữu ích cho bản thân về công việc cũng như cuộc sống. "Tổ chức đã đem lại sự gắn kết cho toàn nhân viên FPT", Duẫn nói.

"Năm 2017, tôi đã được rất nhiều thứ cũng như còn nhiều điều phải phấn đấu như tài chính và thăng tiến trong công việc. Điều quan trọng là tôi sẽ cố gắng cống hiến hết sức cho FPT. Định hướng phát triển trong năm 2018 là chinh phục những mục tiêu kinh doanh đã đề ra cùng một vị trí cao hơn", Duẫn chia sẻ.

Để làm được điều đó, Duẫn cho biết cần tập trung 100% sức lực vào công việc thông qua từng giờ, từng ngày, từng tháng, từng năm. Đối với một người kinh doanh, cần phát triển được tất cả kênh bán hàng để có thể đem về hợp đồng, phân bố thời gian công việc hợp lý nhất.

Riêng CLB FOX1000, Duẫn tin tưởng sẽ làm được nhiều điều tuyệt vời hơn cho các thành viên. Nhưng để có được kết quả khả quan, nhân viên kinh doanh hy vọng Ban tổ chức triển khai nhiều cuộc gặp, khóa đào tạo để mọi người thường xuyên trao đổi thông tin. 

Phạm Hồng Nguyên, FPT Telecom chi nhánh Bình Định, cho rằng giá trị của CLB FOX1000 là nâng cao kỹ năng cho nhân viên kinh doanh. Khi một tổ chức được xây dựng trên tinh thần chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm thì mỗi cá nhân sẽ tiếp thu được nhiều bài học mới, bổ ích. 

Minh chứng bản thân, Nguyên cho biết năm qua đã chinh phục được nhiều thử thách trong việc phát triển thuê bao, đóng góp lớn vào sự phát triển của chi nhánh. Nhưng để tiếp tục duy trì phong độ và hoàn thành 100% chỉ tiêu đề ra, cá nhân cần một chương trình bán hàng tốt nhất, hạ tầng mở rộng thêm và hỗ trợ từ bộ phận Marketing.

Cũng là nhân tố quan trọng trong FOX1000, Lê Đức Ngọc, FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng, nhìn nhận, CLB đã tạo ra rất nhiều phong trào thi đua và động lực phấn đấu cho tất cả thành viên trong khối kinh doanh. CLB tạo cơ hội cho thành viên được gặp gỡ, giao lưu và học hỏi kinh nghiệm từ nhiều gương mặt xuất sắc trong FPT Telecom, đặc biệt được tiếp xúc thường xuyên với Ban lãnh đạo để chia sẻ những khó khăn trong công việc.

Kết thúc năm 2017, Ngọc là nhân viên kinh doanh xuất sắc chi nhánh và cán đích vị trí thứ hai trong CLB FOX1000. Nhưng chàng trai hy vọng FOX1000 cần tăng cường nhiều khóa học, trải nghiệm để nâng cao chuyên môn. "Tôi định hướng cho bản thân năm nay sẽ là nhân viên kinh doanh xuất sắc của chi nhánh Đà Nẵng, và đứng đầu CLB FOX1000. Mục tiêu cụ thể hơn là lọt Top 100 của tập đoàn để được tham gia một chuyến du lịch nước ngoài", chàng trai khẳng định.

Để giữ vững phong độ và hoàn thành mục tiêu đề ra, Ngọc cho biết sẽ không ngừng học hỏi để hoàn thiện bản thân về cả kỹ năng lẫn kiến thức; Luôn đặt ra những mục tiêu của từng tháng và hoàn thành những mục tiêu đó sớm, hiệu quả nhất; Giúp đỡ, chỉ dẫn các thành viên mới và tạo động lực, giữ lửa nhiệt huyết cho bản thân.

29187307-864905643711429-55635-3108-8977

Bùi Ngọc Diệu, nhân viên kinh doanh FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng, được vinh danh Top 100 cá nhân xuất sắc cấp tập đoàn.

CLB FOX1000 ra đời vào tháng 1/2017. Lễ ra mắt CLB có sự tham gia của Ban giám đốc, lãnh đạo Vùng 4 và 12 chi nhánh FPT Telecom miền Trung - Tây Nguyên cùng 50 nhân viên kinh doanh xuất sắc đến từ các chi nhánh.

Bên cạnh môi trường học hỏi, trau dồi kinh nghiệm và được ghi nhận những thành tích xuất sắc trong công việc, thành viên CLB còn được hưởng nhiều chế độ ưu đãi như được tham gia hoạt động tổng hội cấp tập đoàn tại Đà Nẵng, họp giao ban Vùng hay tham gia các hoạt động đào tạo, hội thảo định kỳ mỗi tháng... Ban tổ chức cũng chọn ra những thành viên xuất sắc để vinh danh Top 50 cá nhân xuất sắc cấp FPT Telecom và Top 100 cấp tập đoàn.

Năm 2017, anh Bùi Ngọc Diệu, nhân viên kinh doanh FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng, xuất sắc trở thành "Vua Cáo". Anh cũng được vinh danh Top 100 cá nhân xuất sắc FPT, và đã lên đường đi Đài Loan vào ngày 14/3. "Đây là thành quả xứng đáng cho bản thân trong một năm cống hiến hết mình cùng chi nhánh Đà Nẵng. Tôi có cảm giác thật vinh dự khi được vinh danh nơi xứ người cũng như được làm quen cùng các anh chị trong tập đoàn để giao lưu, học hỏi", Diệu chia sẻ.

>> Salesman xuất sắc Vùng 4 bàn chiến lược ở Bình Định

Việt Nguyễn

Ý kiến

()