Chúng ta

ĐH FPT Đà Nẵng Vô địch bảng CNTT cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học

Thứ năm, 15/10/2020 | 09:53 GMT+7

Ngày 11/10 vừa qua, Chung kết cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học FPT Edu - ResFes 2020 đã diễn ra thành công tại Đại học FPT TP HCM với 32 đội thi đến từ các trường đại học trong nước và quốc tế.

Ngay từ ngày đầu phát động cuộc thi, Resfes 2020 đã nhận được hàng trăm đơn đăng kí của học sinh, sinh viên FPT Education của cả 4 thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Cần Thơ. Sau 2 tháng tranh tài, các đội thi lọt vào vòng chung kết đều phần nào chứng tỏ được năng lực của mình trong lĩnh vực Nghiên cứu khoa học.

121252645-1441629802707045-705-5033-6384

Các quán quân từ trái sang phải: "Super Duper Lazy", "Bát Quái Sài Gòn", "Wonder Mint" và "CheatPlease".

Quán quân của lĩnh vực Công nghệ thông tin là đội "CheatPlease" đến từ Đại học FPT Đà Nẵng với bài thi "Ứng dụng AI để phát triển hệ thống chống gian lận trong thi cử". CheatPlease đã ghi điểm tuyệt đối nhờ tính thực tiễn của đề tài, demo sản phẩm hấp dẫn và cách trình bày khoa học.

Ở lĩnh vực Quản trị kinh doanh, bốn cô gái của "Wonder Mint" (Đại học FPT Cần Thơ) đã giành giải Nhất khi mang đến báo cáo khoa học về việc sử dụng dịch vụ tự nhận phòng/tự trả phòng (self check-in/self check-out) tại các khách sạn ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Một trong những đội đông thí sinh dự thi nhất - Bát Quái Sài Gòn - đã phát triển sản phẩm truyện tranh dành cho trẻ em dựa trên nghiên cứu về các hoạt động trong thời gian cách ly xã hội của đối tượng này. Đội thi đến từ Đại học FPT TP HCM đã giật giải cao nhất tại lĩnh vực Thiết kế đồ họa nhờ sự tương đồng chất lượng giữa nghiên cứu và sản phẩm hoàn thiện.

Gây ấn tượng với cái tên "Super Duper Lazy" (Đại học FPT Cần Thơ), đầu bảng của lĩnh vực Ngôn ngữ mang đến một đề tài có tính học thuật cao: "Yếu tố xã hội trong trải nghiệm học online của sinh viên". Super Duper Lazy nhanh chóng chinh phục bằng tính chuyên nghiệp trong quá trình nghiên cứu lẫn cách trình bày của mình.

Screen-Shot-2020-10-11-at-15-3-6817-7133

Các giải phụ tại các lĩnh vực.

Với các báo cáo khoa học nghiên cứu, sản phẩm hoàn thiện, cách trình bày lôi cuốn và những màn phản biện thuyết phục, 4 đội quán quân các lĩnh vực đã hoàn toàn chinh phục Hội đồng đánh giá và nhận giải thưởng tiền mặt trị giá 10 triệu đồng.

Sau lễ trao giải, TS. Trần Ngọc Tuấn - Phó Hiệu trưởng Đại học FPT - đã bế mạc chương trình. Ban tổ chức nhận mạnh việc cọ xát tại một cuộc thi nghiên cứu khoa học được tổ chức bài bản tiệm cận với mô hình và chất lượng của các hội thảo nghiên cứu khoa học quốc tế là cơ hội lớn cho các bạn học sinh, sinh viên toàn Tổ chức Giáo dục FPT. Quá trình nghiêm túc tham dự cuộc thi là hành trình giúp mỗi đội thi góp nhặt được cho mình những bài học bổ ích, giúp các bạn trên con đường phát triển sự nghiệp tương lai.

121119785-1441629866040372-612-6684-8928

Các đội thi chụp ảnh sau lễ bế mạc và trao giải ResFes 2020.

ResFes là ngày hội nghiên cứu khoa học dành cho học sinh sinh viên đến từ các cơ sở đào tạo của FPT Education và sinh viên từ các trường ĐH trong nước và quốc tế. Cuộc thi là một trong những hoạt động mang tính học thuật chất lượng của FPT Education, nhằm quy tụ, tìm kiếm, bồi dưỡng tài năng nghiên cứu khoa học từ học sinh sinh viên.

Năm 2020, Cuộc thi lần đầu tiên được triển khai ở cả 4 khối ngành: Công nghệ thông tin, Quản trị Kinh doanh, Ngôn ngữ và Thiết kế Đồ hoạ với chủ đề "Worldwide Pandemic the 1st day/ Làm gì nếu xảy ra đại dịch toàn cầu?"

Thục Anh

Ảnh: ĐVCC 

Ý kiến

()