Chúng ta

Đại hội cổ đông FPT Retail lùi sang 28/5

Thứ ba, 21/4/2020 | 13:59 GMT+7

FPT Retail vừa thông báo lịch Đại hội cổ đông thường niên 2020. Ngày giao dịch không hưởng quyền của cổ đông nhà Bán lẻ là 7/5.

Nhà Bán lẻ FPT (mã FRT, sàn HoSE) vừa thông báo ngày đăng ký cuối cùng lập danh sách tham dự Đại hội cổ đông thường niên 2020 là 8/5. Ngày giao dịch không hưởng quyền (ngày giao dịch mà người mua sẽ không được hưởng các quyền có liên quan như quyền nhận cổ tức, quyền mua cổ phiếu phát hành thêm, quyền tham dự đại hội cổ đông…) là ngày 7/5.

Thời gian họp dự kiến là ngày 28/5. Địa điểm và nội dung họp sẽ được công ty thông báo sau tới cổ đông. Trước đó, kế hoạch tổ chức sự kiện này là ngày 20/3 nhưng phải hoãn do tình hình dịch Covid-19.

18b20190327094615-1557117562-3-7110-1587

Đại hội cổ đông FPT Retail năm 2019.

FRT hiện niêm yết sàn HoSE với gần với gần 79 triệu cổ phiếu, đang giao dịch quanh mốc 19.000 đồng/cổ phiếu. Trong 10 phiên gần nhất, mã có 7 phiên tăng, 2 phiên giảm và một phiên đứng giá. 

Mới đây, FPT Retail nhận giấy Đăng ký kinh doanh lần thứ 50 của công ty, thay đổi người đại diện theo pháp luật kể từ 17/3. Theo đó, chị Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch Hội đồng quản trị, sẽ chuyển vai trò người đại diện pháp luật sang anh Hoàng Trung Kiên - thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc.

Anh Hoàng Trung Kiên được bổ nhiệm Tổng Giám đốc FPT Retail nhiệm kỳ 3 năm, từ ngày 7/3 thay chị Nguyễn Bạch Điệp. Trước đó, anh là Phó Tổng giám đốc FPT Telecom (từ tháng 7/2012). Anh cũng là thành viên HĐQT FPT Retail từ tháng 3/2018 và am hiểu nhiều mặt về công ty. Ngày 3/2 vừa qua, nhà Bán lẻ công bố phân công thêm cho anh Kiên vai trò điều hành mảng kinh doanh FPT Shop và khối hỗ trợ kinh doanh trước khi bổ nhiệm vị trí CEO. 

Năm 2019, FPT Retail đạt doanh thu lũy kế 16.634 tỷ đồng, tăng trưởng 9% so với năm 2018. Doanh thu online đạt mức 3.899 tỷ đồng, tăng trưởng 60% so với năm 2018 và chiếm tỷ trọng 23,4% tổng doanh thu của công ty. Kinh doanh phụ kiện và SIM số là điểm sáng khi đạt tốc độ tăng trưởng cao, cụ thể: số lượng phụ kiện và sim số bán ra lần lượt đạt 5,2 triệu và 858.000 sản phẩm, lần lượt tăng 29% và 67% so với năm 2018.

Từ đầu năm 2019 đến nay, FPT Retail thử nghiệm khá nhiều mảng kinh doanh mới. Tháng 5/2019, website của FPT Shop có thêm hạng mục mới - hàng quốc tế nằm ở góc phải màn hình trang chủ. Dự án này do FPT Retail bắt tay với Fado - một doanh nghiệp thương mại điện tử xuyên biên giới với đối tác chính là Amazon - thực hiện.

Từ ngày 13/9/2019, FPT Shop lần lượt khai trương 20 cửa hàng bán mắt kính hàng hiệu tại TP HCM và Hà Nội. Cuối tháng 11 cùng năm, nhà Bán lẻ FPT mở cửa hàng FBeauty chuyên kinh doanh các dòng sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp nhập ngoại cao cấp. Tháng 1 vừa qua, FPT Retail khai trương bán các dòng đồng hồ nhập khẩu tại một số cửa hàng FPT Shop trên địa bàn TP HCM và Đà Nẵng. Đầu tháng 2, hơn 600 cửa hàng FPT Shop đã bắt đầu kinh doanh vé máy bay nội địa. FPT Retail đặt mục tiêu trở thành công ty bán lẻ đa ngành hàng đầu Việt Nam.

Hiện Tập đoàn FPT có 5 công ty niêm yết sàn chứng khoán gồm: FPT, FPT Telecom, FPT Online, FPT Retail và Chứng khoán FPT. Trước đó, FPT Telecom tổ chức đại hội cổ đông ngày 3/3. FPT đã lần đầu tiên tổ chức thành công đại hội trực tuyến ngày 8/4. Sự kiện của FPT Online diễn ra ngày 15/4. 

>> 'Vén màn' hậu trường Đại hội cổ đông trực tuyến FPT

Thủy Minh

Ý kiến

()