Chúng ta

Đại học FPT Đà Nẵng khánh thành toà nhà đoạt giải quốc tế về thiết kế

Thứ năm, 22/2/2024 | 11:03 GMT+7

Đại học FPT Đà Nẵng vừa tổ chức lễ khánh thành Tòa nhà Alpha - công trình với thiết kế "những cuốn sách chồng lên nhau", mang ý nghĩa biểu tượng và là điểm nhấn kiến trúc nổi bật với sức chứa hơn 6.000 sinh viên.

Tham dự buổi lễ, anh Lê Trường Tùng, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học FPT, chia sẻ Tòa nhà Alpha là một công trình vì giáo dục, được xây dựng nên với những ý nghĩa biểu tượng và nhân văn. Đây là toà nhà đánh dấu cho sự phát triển nhanh chóng, vượt trội của Tổ chức giáo dục FPT nói chung và trường ĐH FPT nói riêng tại thành phố Đà Nẵng. Đây sẽ là nơi tạo nên sinh khí tốt lành để các cán bộ, giảng viên, sinh viên FPT làm việc, học tập, phát triển hiệu quả.

Tòa nhà Alpha được lấy cảm hứng từ hình ảnh những cuốn sách chồng lên nhau, tượng trưng cho những tri thức mà sinh viên FPT Edu gặt hái được trong những năm học ở trường. Những hình khối có tính chuyển động đa hướng tạo hiệu ứng đặc – rỗng đã kết nối không gian một cách sinh động. Ngoài ra, hoạ tiết toán học Penrose, điểm nhấn quen thuộc trong các thiết kế của ĐH FPT, cũng được đưa vào sử dụng, tạo nên những hiệu ứng đổ bóng và chiếu sáng độc đáo cho tòa nhà.

-4029-1708574292.jpg

Anh Lê Trường Tùng, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học FPT, chia sẻ tại buổi lễ.

Với thiết kế hình khối ấn tượng, mặt tiền độc đáo, công năng linh hoạt và tính bền vững cùng sự liên kết chặt chẽ với việc điều hoà khí hậu, toà nhà Alpha đã được World Architecture đánh giá cao và trao giải thưởng “Designed Award Winning Architecture Projects”.

Hành trình của toà nhà Alpha từ bản thiết kế đầu tiên đến lúc hoàn thiện những bước cuối cùng còn là một câu chuyện truyền cảm hứng, cho thấy khát vọng phát triển vượt trội của người FPT. Đây là toà nhà đánh dấu cho sự phát triển nhanh chóng, vượt trội của Tổ chức giáo dục FPT tại khu đô thị FPT City Đà Nẵng.

Không chỉ được đánh giá cao về thiết kế, tòa nhà Alpha còn được ghi nhận bởi công năng linh hoạt và sự liên kết chặt chẽ với việc điều hoà khí hậu. Toà nhà Alpha sử dụng nguyên liệu chính là bê tông sợi linh hoạt – nguyên liệu vừa có tính thẩm mỹ vừa thân thiện với môi trường.

Hiện tại, toà nhà Alpha đã chính thức đi vào hoạt động, đem đến không gian học tập - làm việc xanh cho hơn 6.000 người tại ĐH FPT.

 Ngọc Huy

Video: Hiền Phan

Ý kiến

()