Chúng ta

Đà Nẵng đồng hành FPT Software cho mục tiêu 2021

Thứ sáu, 19/2/2021 | 07:51 GMT+7

Trong buổi thăm và làm việc đầu năm mới, đại diện chính quyền TP Đà Nẵng mong muốn, năm 2021, FPT Software sẽ tiếp tục là đơn vị chủ lực trong ngành CNTT, tiếp đà tăng trưởng, đồng hành cùng địa phương phát triển.

Theo đó, ngày 18/2, đoàn công tác do Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng Trần Ngọc Thạch dẫn đầu đã đến thăm và chúc Tết FPT Software tại tòa nhà F-Complex, phường Hoà Hải, quận Ngũ Hành Sơn. Đây là chuyến thăm nhân dịp đầu Xuân 2021, khẳng định vai trò, mối quan hệ hợp tác quan trọng giữa Đà Nẵng và FPT.

Tại buổi tiếp đón, chị Đoàn Thị Mỹ Thường, Giám đốc FPT Software Đà Nẵng, đã giới thiệu về kết quả kinh doanh của FPT và nhà Phần mềm trong năm 2020. Nêu bật những con số ấn tượng mà đơn vị đạt được trong bối cảnh khó khăn chung của đại dịch Covid. Đại diện nhà Phần mềm cũng cam kết mục tiêu năm 2021 mà đơn vị mong muốn tạo dựng tại TP Đà Nẵng. Trong đó, sẽ chú trọng vào việc phát triển nguồn nhân lực, tạo cơ hội việc làm, xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, thực hiện những bước tiến mạnh mẽ để tiếp đà phát triển.

Theo chị, dưới sự hợp tác, đồng hành của 2 bên, Đà Nẵng hiện là 1 trong 3 trung tâm nhân lực quan trọng của FPT tại Việt Nam với hơn 3.500 kỹ sư phần mềm. Đây cũng là nơi đầu tiên FPT hiện thực hóa "giấc mơ" xây dựng khu đô thị công nghệ, vừa là nơi sinh sống và làm việc của các chuyên gia, vừa kết hợp nghiên cứu, đào tạo và học tập.

fsoftdn.jpg

Đại diện nhà Phần mềm tiếp đón đoàn công tác của chính quyền TP Đà Nẵng thăm, chúc Tết. Ảnh: FPT Software Đà Nẵng

Trong năm 2020 nhiều biến động, FPT Software Đà Nẵng đã vững vàng vượt Covid, cán mốc doanh thu hơn 1.000 tỷ đồng. Đơn vị cũng vinh dự nhận bằng khen của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vì đạt nhiều thành tích, đóng góp vào sự phát triển của ngành Thông tin và truyền thông tại địa phương. Ngoài ra, 2020 cũng đánh dấu nhiều hợp tác quan trọng giữa FPT và Đà Nẵng. Đặc biệt là việc bắt tay thí điểm chuyển đổi số tại quận Ngũ Hành Sơn, UBND phường Hoà Hải…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở TT&TT Trần Ngọc Thạch đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của FPT vào sự phát triển chung của thành phố, tạo ra môi trường làm việc, học tập và phát triển cho nguồn nhân lực tại địa phương, nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 gây nên tình trạng khó khăn trên toàn cầu. “FPT là đơn vị chủ lực của ngành CNTT trên địa bàn thành phố. Tôi xin chúc toàn thể CBNV FPT mạnh khỏe, an khang, thịnh vượng và đạt được những mục tiêu đề ra trong năm 2021”, ông nói.

Theo lộ trình, FPT sẽ đẩy nhanh các hạng mục tại Khu đô thị Công nghệ, đặc biệt là việc hoàn thiện trụ sở F-Complex đúng tiến độ. Với sức chứa dự kiến khoảng 10.000 người, F-Complex kỳ vọng sẽ là "cái nôi" quy tụ những chuyên gia, kỹ sư phần mềm… của Đà Nẵng và các tỉnh, thành lân cận đến làm việc, sinh sống.

Không chỉ trong lĩnh vực CNTT, FPT còn chú trọng đầu tư vào lĩnh vực giáo dục tại Đà Nẵng. Hiện tại, Tổ chức Giáo dục FPT đã có đầy đủ các hệ thống cấp học với hơn 3.600 học sinh, sinh viên. Đây là một mô hình hiệu quả để phát triển nhanh nguồn nhân lực cho Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung.

Anh Nguyễn Tuấn Phương, Chủ tịch FPT Software miền Trung, đánh giá năm 2020 là một năm tăng trưởng tương đối tốt của Phần mềm Đà Nẵng. Trong đó có việc vượt qua những thách thức từ đại dịch Covid, đưa nhiều dự án quan trọng cán đích thành công. “Chúng tôi sẽ tận dụng triệt để những thuận lợi từ chính quyền địa phương để phát triển nguồn lực. Đặc biệt là việc xây dựng cán bộ nòng cốt và phát triển tài năng trẻ trong lĩnh vực CNTT tại Đà Nẵng”. Với định hướng tập trung mở rộng thị trường toàn cầu (Global), anh kỳ vọng, 2021 sẽ là một năm phát triển hơn nữa của Phần mềm Đà Nẵng.

>>Phần mềm Đà Nẵng nhận bằng khen của Chủ tịch thành phố

Nguyễn Huy

Ý kiến

()