Trong phiên giao dịch sáng nay (ngày 23/4), cổ phiếu FPT Retail (mã FRT) tiếp tục đà tăng mạnh, khi lên kịch trần ngay thời điểm mở cửa và giữ nguyên mức giá 21.600 đồng/cổ phiếu (tăng 6,93%) đến cuối phiên. Tổng khối lượng giao dịch đạt 197.140 đơn vị, trong đó khớp lệnh cao nhất đạt 146.590 cổ phiếu ở ngay đầu phiên. Giá trị giao dịch khoảng 5 tỷ đồng. Mã cổ phiếu nhà Bán lẻ đang chứng kiến lượng mua vào khá lớn, lên đến 648.210 đơn vị, trong khi bên bán rất ít và chỉ xuất hiện vào cuối ngày.
Đây là phiên thứ 7 liên tiếp cổ phiếu FRT duy trì sắc xanh, trong đó có 6/7 phiên tăng kịch trần, từ mức 15.450 đồng lên 21.600 đồng, tăng 39,81%. Trong đó, khối lượng giao dịch đạt đỉnh vào ngày 21/4 với 3.081.790 cổ phiếu được giao dịch thành công.
Cổ phiếu FRT tăng hết biên độ. |
FPT Retail hiện niêm yết sàn HoSE với gần với gần 79 triệu cổ phiếu. Trong 10 phiên gần nhất, mã có 7 phiên tăng, 2 phiên giảm và một phiên đứng giá.
Mới đây, FPT Retail vừa thông báo dời lịch Đại hội cổ đông thường niên 2020 sang ngày 28/5. Kế hoạch tổ chức sự kiện này là ngày 20/3 nhưng phải hoãn do tình hình dịch Covid-19. Ngày giao dịch không hưởng quyền (ngày giao dịch mà người mua sẽ không được hưởng các quyền có liên quan như quyền nhận cổ tức, quyền mua cổ phiếu phát hành thêm, quyền tham dự đại hội cổ đông…) là ngày 7/5.
Trước đó, FPT Retail nhận giấy Đăng ký kinh doanh lần thứ 50 của công ty, thay đổi người đại diện theo pháp luật kể từ 17/3. Theo đó, chị Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch Hội đồng quản trị, sẽ chuyển vai trò người đại diện pháp luật sang anh Hoàng Trung Kiên - thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc.
FRT lùi thời điểm đại hội cổ đông 2020. |
Anh Hoàng Trung Kiên được bổ nhiệm Tổng Giám đốc FPT Retail nhiệm kỳ 3 năm, từ ngày 7/3 thay chị Nguyễn Bạch Điệp. Trước đó, anh là Phó Tổng giám đốc FPT Telecom (từ tháng 7/2012). Anh cũng là thành viên HĐQT FPT Retail từ tháng 3/2018 và am hiểu nhiều mặt về công ty. Ngày 3/2 vừa qua, nhà Bán lẻ công bố phân công thêm cho anh Kiên vai trò điều hành mảng kinh doanh FPT Shop và khối hỗ trợ kinh doanh trước khi bổ nhiệm vị trí CEO.
Năm 2019, FPT Retail đạt doanh thu lũy kế 16.634 tỷ đồng, tăng trưởng 9% so với năm 2018. Doanh thu online đạt mức 3.899 tỷ đồng, tăng trưởng 60% so với năm 2018 và chiếm tỷ trọng 23,4% tổng doanh thu của công ty. Kinh doanh phụ kiện và SIM số là điểm sáng khi đạt tốc độ tăng trưởng cao, cụ thể: số lượng phụ kiện và sim số bán ra lần lượt đạt 5,2 triệu và 858.000 sản phẩm, lần lượt tăng 29% và 67% so với năm 2018.
Từ đầu năm 2019 đến nay, FPT Retail thử nghiệm khá nhiều mảng kinh doanh mới. Tháng 5/2019, website của FPT Shop có thêm hạng mục mới - hàng quốc tế nằm ở góc phải màn hình trang chủ. Dự án này do FPT Retail bắt tay với Fado - một doanh nghiệp thương mại điện tử xuyên biên giới với đối tác chính là Amazon - thực hiện.
Từ ngày 13/9/2019, FPT Shop lần lượt khai trương 20 cửa hàng bán mắt kính hàng hiệu tại TP HCM và Hà Nội. Cuối tháng 11 cùng năm, nhà Bán lẻ FPT mở cửa hàng FBeauty chuyên kinh doanh các dòng sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp nhập ngoại cao cấp. Tháng 1 vừa qua, FPT Retail khai trương bán các dòng đồng hồ nhập khẩu tại một số cửa hàng FPT Shop trên địa bàn TP HCM và Đà Nẵng. Đầu tháng 2, hơn 600 cửa hàng FPT Shop đã bắt đầu kinh doanh vé máy bay nội địa. FPT Retail đặt mục tiêu trở thành công ty bán lẻ đa ngành hàng đầu Việt Nam.
>> Cổ phiếu FRT bất ngờ tăng kịch trần
Trân Trân
Ý kiến
()