Cổ phiếu FPT Retail ngược dòng, tăng 8%/tuần

Thứ năm, 15/7/2021 | 14:14 GMT+7

Sau gần 2 tháng, mã chứng khoán FRT của Bán lẻ nhà F tăng 23%. FPT Retail dự kiến lũy kế 6 tháng đầu năm 2021 duy trì tốc độ tăng trưởng trên 20% so với cùng kỳ.

Tuần này (từ 12/7), thị trường chứng khoán tiếp tục giảm mạnh giữa bối cảnh lo ngại về dịch bệnh lên cao. Hàng loạt cổ phiếu lớn giảm sâu, riêng FRT “ngược sóng” trở thành tâm điểm chú ý ghi nhận mức tăng tốt. Hôm nay (ngày 15/7), mã FRTgiao dịch tại mức 29.600 đồng/cổ phiếu, tăng gần 8% sau 1 tuần tính (từ ngày 6/7) và tăng 23% sau gần 2 tháng.

Screen-Shot-2021-07-15-at-10-4-4159-8761

Diễn biến cổ phiếu FPT Retail trong 1 tuần qua.

Động lực tăng trưởng của mã FRT được ghi nhận một phần đến từ lợi thế trong mảng laptop, đặc biệt laptop gaming khi nhu cầu tiếp tục đột biến giữa đại dịch. Báo cáo tổng kết 5 tháng đầu năm 2021 của GfK ghi nhận, tiêu thụ laptop đạt những mốc kỷ lục mới.

Đặc biệt, laptop gaming đạt mức tăng trưởng đột biến - tăng 217% (tức gần gấp 3 lần so với 5 tháng cùng kỳ năm 2020), chiếm đến 20% trong doanh thu của laptop chung. Trong đó, FPT Shop tiếo tục giữ vững vị thế dẫn đầu nhóm sản phẩm này với mức 35% thị phần bán lẻ.

Hiện FPT Shop đang là chuỗi cửa hàng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất và đứng đầu thị trường bán lẻ laptop với 31% thị phần, theo số liệu GfK. Theo đó, cứ 10 laptop bất kỳ thì có hơn 3 máy được mua tại FPT Shop.

Chia sẻ về ước tính tình hình kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021, đại diện FPT Retail cho biết doanh thu quý 2 tiếp tục duy trì được đà tăng trưởng tốt tương tự như quý 1. FRT dự kiến lũy kế 6 tháng đầu năm 2021 duy trì tốc độ tăng trưởng trên 20% so với cùng kỳ.

Trong đó, chuỗi nhà thuốc Long Châu tiếp tục là động lực tăng trưởng chính nhờ việc liên tục mở thêm các shop mới và các shop cũng cũng tăng trưởng so với cùng kỳ. Nhờ đó, doanh thu tăng tốt, FRT cũng kỳ vọng lợi nhuận quý II có thể sẽ tương đương với quý I/2021.

Về Long Châu, theo kế hoạch, năm 2021 chuỗi dự còn lỗ 70-80 tỷ đồng, ban lãnh đạo cho biết so với mức lỗ nhiều chuỗi khác thì nhỏ hơn nhiều. Tình hình vẫn tiếp diễn sang năm 2022, tuy nhiên ước tính mức lỗ sẽ giảm nhiều so với 2021. Lộ trình đến năm 2023, Long Châu chính thức có lãi.

"Nếu nói về hiệu quả của riêng mỗi cửa hàng không bao gồm chi phí kho tổng các loại, thì FRT đặt mục tiêu 6 tháng phải hoàn vốn. Kết quả đến hết quý I/2021, chuỗi Long Châu ghi nhận đến 90% số cửa hàng đã có lãi trong vòng  6 tháng", Chủ tịch FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp cho hay.

>> FPT Shop chiếm 31% thị phần bán lẻ laptop toàn quốc

Tân Thuận

Ý kiến

()