Chúng ta

Chủ tịch FPT tháp tùng Thủ tướng đến Canada dự Hội nghị Thượng đỉnh G7

Thứ sáu, 8/6/2018 | 08:50 GMT+7

Anh Trương Gia Bình là thành viên nhóm doanh nhân cùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sang tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng và thăm Canada từ ngày 8-10/6. Đồng hành sự kiện chính là buổi đối thoại doanh nghiệp hàng đầu hai nước.

Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng được tổ chức vào ngày 9/6, tại Charlevoix, Quebec, với sự tham dự của các nước G7, Liên minh châu Âu và các khách mời gồm Việt Nam, Argentina, Bangladesh, Haiti, Jamaica, Kenya, Nam Phi, Rwanda, Samoa, Senegal, Seychelles và một số tổ chức quốc tế.

ANHAT6843-6678-1525233406-7993-152836472

Chủ tịch FPT tháp tùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong chuyến thăm và làm việc tại Singapore hồi đầu tháng 5. Anh Trương Gia Bình đang đảm niệm vai trò là Trưởng Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân của Thủ tướng Chính phủ.

“Việc Canada mời Thủ tướng Việt Nam dự Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng xuất phát từ vai trò và vị thế Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng thông báo. Các chủ đề và nội dung nghị sự của Hội nghị cơ bản phù hợp với quan tâm và lợi ích của Việt Nam, là quốc gia biển chịu tác động nặng nề của biến đổi khí hậu và nước biển dâng. 

Người phát ngôn cho biết, chuyến thăm Canada của Thủ tướng diễn ra vào dịp hai nước kỷ niệm 45 thiết lập quan hệ ngoại giao (1973-2018), sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam-Canada được thiết lập vào tháng 11/2017 ngày càng thực chất, hiệu quả qua việc tăng cường hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu tư, khoa học công nghệ, giáo dục đào tạo, hợp tác phát triển, thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, ứng phó với biến đổi khí hậu, năng lượng tái tạo cũng như một số vấn đề khu vực và quốc tế mà hai bên cùng quan tâm.

Dự kiến, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ có phát biểu tại hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng; có các cuộc tiếp xúc, cuộc gặp song phương với lãnh đạo cấp cao các nước dự hội nghị; hội đàm với Thủ tướng Canada Justin Trudeau; tiếp Thủ hiến bang Quebec; gặp gỡ doanh nghiệp; gặp gỡ cộng đồng Việt Nam tại Canada.

Trong chuyến công tác, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và 15 doanh nghiệp lớn của Việt Nam sẽ dự sự kiện đối thoại với các doanh nghiệp hàng đầu Canada do cựu Thủ tướng Jean Chretien và ông Louis Vachon, CEO Ngân hàng Quốc gia Canada, đồng chủ trì. 20 tập đoàn hành đầu Canada sẽ tham gia chương trình.

FPT đã có pháp nhân chính thức tại Canada, hướng đến đối tác là các khách hàng Mỹ mở văn phòng, nhà máy tại đây bên cạnh chiến lược tiếp cận khách hàng bản địa. Hồi tháng 5, FPT Software đăng tin tuyển dụng kỹ sư làm việc tại Vancouver cho đối tác là hãng hàng không hàng đầu thế giới có nhà máy ở Canada. Mức lương rao tuyển từ 100.000-120.000 đôla Canada/năm. Người đứng đầu nhà F kỳ vọng chuyến đi và trao đổi sẽ mở ra nhiều cơ hội mới để FPT có thể trở thành đơn vị chuyển đổi số và cung cấp dịch vụ CNTT cho các doanh nghiệp ở bắc bán cầu.

Mới đây, ngày 31/5, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cũng tháp tùng Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên tới Nhật Bản và tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư “Hướng tới kỷ nguyên mới trong quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản” và chứng kiến lễ trao các thỏa thuận hợp tác (MoU) giữa doanh nghiệp Nhật Bản với một số tỉnh, khu công nghiệp và doanh nghiệp Việt Nam.

Trong đó, FPT ký 2 thỏa thuận hợp tác ở lĩnh vực chuyển đổi số với hai doanh nghiệp có lịch sử trên 100 năm tuổi của Nhật Bản là Tập đoàn ISE Foods (ISE Foods Inc.) và Toppan Printing. Hai MoU này có tổng giá trị trên 30 triệu USD.

>> FPT chuyển đổi số cho tập đoàn sản xuất trứng gà lớn nhất thế giới

Chi Vy

Ý kiến

()